Cách giảm cân bằng hoa quả

08:30 | 25/10/2012

2,071 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Trong mỗi 100g chuối có khoảng 91calo (lượng Calo tương đối cao). Do lượng calo có trong chuối cao nên có khả năng cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể, sau khi ăn chuối, bạn sẽ có cảm giác no hơn nên giảm thèm ăn, đồng nghĩa với việc bạn không tăng cân.

Táo mèo: 

Táo mèo hay còn gọi là quả chua chat và sơn tra (tên gọi trong đông y). Theo y học cổ truyền, táo mèo có vị chua ngọt, tính hơi ôn. Kết quả các nghiên cứu dược lý cho thấy táo mèo có tác dụng an thần, tăng tính thấm thành mạch, tăng lưu lượng mạch vành, giãn mạch, hạ áp, chống loạn nhịp tim. Đối với hệ tiêu hóa, táo mèo làm tăng lượng enzym trong dạ dày, giúp tiêu hóa tốt hơn. Và táo mèo rất giàu vitamin C và có lượng canxi khá cao…

Táo mèo có tác dụng làm hạ lipid máu, giảm xơ vữa động mạch, có tăng nhanh bài tiết cholesterol, làm cơ thể không kịp hấp thu cholesterol, vì vậy táo mèo là một vị thuốc rất tốt với người mắc bệnh béo phì, rối loạn lipid máu. Với những người béo, đặc biệt là người có tỷ lệ mỡ trong cơ thể cao thì táo mèo rất tốt cho việc giảm mỡ. Còn những người hay bị đầy bụng do ăn đồ mỡ, chiên xào nhiều thì táo mèo sẽ giúp giảm nhanh các triệu chứng đầy hơi khó tiêu, giúp giảm lượng chất béo no không tốt trong cơ thể, giúp bạn có vóc dáng thon gọn và sức khỏe tốt hơn.

Bí đao:

Bí đao là một loại thảo dược quý, vừa có thể dùng làm thực phẩm lại có thể làm thuốc. Trong y học cổ truyền, bí đao được dùng làm thuốc với tên gọi là “đông qua”, nó có vị ngọt, tính lạnh, không độc, có tác dụng lợi tiểu, tiêu phù thũng, giải khát, làm mát tim, trừ phiền nhiệt, tiêu sưng mụn nhọt... Bí đao không chứa lipid, lượng natri thấp, chất axít có trong bí đao có thể tiêu hao lượng mỡ thừa trong cơ thể mà còn ức chế sự chuyển hoá đường thành mỡ, chống lại sự tích mỡ trong cơ thể, chống tăng cân, béo phì. Bí đao giảm cân an toàn, không có phản ứng phụ, không gây tiêu chảy, mệt mỏi hay choáng váng.

Chuối:

Trong mỗi 100g chuối có khoảng 91calo (lượng Calo tương đối cao). Do lượng calo có trong chuối cao nên có khả năng cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể, sau khi ăn chuối, bạn sẽ có cảm giác no hơn nên giảm thèm ăn, đồng nghĩa với việc bạn không tăng cân. Ngoài ra, chuối còn có tác dụng trị bệnh táo bón. Chuối sau khi ăn sẽ được hòa tan và hấp thu dễ dàng, làm gia tăng nhu động ruột vị, có thể tăng tác dụng thải độc. Chuối còn chứa hàm lượng kali tương đối, có tác dụng khống chế Natri (muối) trong cơ thể, từ đó hỗ trợ làm giảm bệnh cao huyết áp. Ngoài ra, kali trong chuối còn có thể thúc đẩy sự phát triển của cơ bắp, giúp cải thiện tình trạng tích mỡ.

Bưởi: 

Trái bưởi có tác dụng giảm cân nhanh mà còn đẹp da, tốt cho sức khỏe. Phương pháp giảm cân bằng bưởi được lưu truyền từ nhiều đời nay, cách giảm cân này rất hiệu quả, an toàn, không gây tác dụng phụ.Trong trái bưởi có chứa carbohydrate tự nhiên và nhiều vitamic C, chất xơ kết hợp với protein làm cho chất béo bị đốt cháy và trọng lượng mất đi. Đã có nghiên cứu chứng minh rằng ăn nửa quả bưởi, hoặc uống một ly nước bưởi vào một bữa ăn có hàm lượng calo bình thường sẽ giảm cân nhanh. Ăn nhiều bưởi sẽ có tác dụng giảm lượng insulin khiến bạn không cảm thấy đói, tốt cho bệnh nhân bị tiểu đường. Tuy nhiên, người bị bệnh dạ dày không nên ăn nhiều bưởi.

Kim Hà (tổng hợp)