Bí thư Đinh La Thăng thất vọng về trường đại học quốc gia

07:00 | 16/03/2016

3,617 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng đi thăm trường Đại học Quốc gia TP HCM và thất vọng trước quá trình phát triển của trường trong 20 năm qua. 
bi thu dinh la thang that vong ve truong dai hoc quoc gia
Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng phát biểu trong chuyến công tác tại trường Đại học Quốc gia TP HCM.

Ngày 15/3, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng đã có chuyến công tác tại trường Đại học Quốc gia TP HCM. Tại buổi làm việc, Bí thư Thăng đánh giá, trường Đại học Quốc gia TP HCM phát triển chưa xứng tầm, chưa đạt được những mục tiêu đề ra. Trường có những chiến lược quy hoạch hoành tráng nhưng quá trình thực hiện còn sơ khai.

Trung tâm ICDREC được đầu tư nhiều nhưng hệ thống máy móc chưa đủ cho các sinh viên thực tập. Hệ thống máy móc này được đầu tư từ năm 2002 đến nay.

PGS.TS Phan Thanh Bình, Giám đốc Đại học Quốc gia TP HCM đã nêu lên những khó khăn, vướng mắc hiện tại trong quá trình hoạt động của trường. PGS Bình mong muốn Thành ủy TP HCM hỗ trợ công tác đánh những giá hợp tác trong giai đoạn 2011 – 2015 và giai đoạn 2016 – 2020.

bi thu dinh la thang that vong ve truong dai hoc quoc gia
Bí thư Thăng đi thăm phòng thí nghiệm của Đại học Quốc gia TP HCM.

Đại học Quốc gia còn gặp khó khăn khi 28% quỹ đất trên địa bàn TP HCM được cấp nhưng chưa thể giải tỏa. Trường có 14.000 sinh viên đang sống và học tập tại ký túc xá nhưng không có đường đi ra Quốc lộ 1A. Ông Bình đề xuất cần xây cầu vượt cho sinh viên đi qua đường an toàn hơn. Để sinh viên sống trong trung tâm TP được thuận tiện, ông Bình đưa ra giải pháp cần có trạm metro việc di chuyển hợp lý hơn.

Bí thư Thăng ghi nhận những đề xuất của PGS.TS Phan Thanh Bình và khẳng định, luôn coi trọng nguồn nhân lực, trí thức chất lượng cao mà trường đã đào tạo để phục vụ cho quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Bí thư Thăng thất vọng trước quá trình phát triển của trường trong vòng 20 năm qua.

bi thu dinh la thang that vong ve truong dai hoc quoc gia
Bí thư Đinh La Thăng trong chuyến công tác tại trường Đại học Quốc gia TP HCM.

Bí thư Đinh La Thăng yêu cầu trường Đại học Quốc gia TP HCM phải đánh giá những sản phẩm phục vụ cho TP đang vướng những cơ chế cần được tháo gỡ. Trường cần đề ra quyền tự chủ và đẩy mạnh công tác xã hội hóa đầu tư.

Bí thư Thăng gợi ý trường Đại học Quốc gia TP HCM cần phải gắn kết với các doanh nghiệp để thương mại hóa sản phẩm và tương tác hỗ trợ nhau.

Bí thư Đinh La Thăng cũng đưa ra giải pháp để tháo gỡ khó khăn trong công tác giải tỏa đền bù để giao mặt bằng đất cho nhà trường phải được thực hiện quyết liệt. Cần thiết dùng cả biện pháp cưỡng chế đúng luật và phải làm sớm. 

bi thu dinh la thang that vong ve truong dai hoc quoc gia

TP HCM không có chỗ cho cán bộ ỷ vào quyền lực

(PetroTimes) - Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng: “Thành phố luôn đón nhận cán bộ có năng lực, coi việc chăm lo cho các doanh nghiệp, cuộc sống bình yên cho người dân như chăm lo cho sự thịnh vượng, êm ấm của chính gia đình mình”.

bi thu dinh la thang that vong ve truong dai hoc quoc gia

Ai sẽ xin lỗi du khách nước ngoài bị cướp?

(PetroTimes) - Bí thư Đinh La Thăng đã yêu cầu cơ quan chức năng phải xin lỗi du khách nước ngoài bị cướp ở khu phố Tây.  

bi thu dinh la thang that vong ve truong dai hoc quoc gia

Bí thư Đinh La Thăng gỡ khó cho ĐH Tôn Đức Thắng

(PetroTimes) - Sáng 14/3, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng có buổi làm việc với lãnh đạo Trường Đại học Tôn Đức Thắng.

Hưng Long