TP HCM không có chỗ cho cán bộ ỷ vào quyền lực

19:22 | 15/03/2016

3,171 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng: “Thành phố luôn đón nhận cán bộ có năng lực, coi việc chăm lo cho các doanh nghiệp, cuộc sống bình yên cho người dân như chăm lo cho sự thịnh vượng, êm ấm của chính gia đình mình”.
tp hcm khong co cho cho can bo y vao quyen luc
Bí thư Đinh La Thăng.

Ngày 15/3, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng đã đến Trường Đảng Khu ủy Sài Gòn – Gia Định (nay là Học viện Cán bộ TP HCM) để tham dự Lễ kỷ niệm 50 thành lập. Phát biểu tại buổi lễ, bí thư Đinh La Thăng đánh giá cao quá trình hình thành và phát triển của trường.

Trong 50 năm qua, trường luôn phấn đấu hướng đến đào tạo đội ngũ cán bộ vì mục tiêu xây dựng thành phố văn minh, năng động, sáng tạo, năng suất lao động cao, đi đầu thực hiện cải cách hành chính. Người dân luôn trông đợi nhiều ở đội ngũ lãnh đạo các cấp có năng lực, phẩm chất và tận tụy.

Bí thư Đinh La Thăng đề ra chỉ tiêu Học viện Cán bộ TP phải đi đầu không chỉ trong công tác nhận thức mà cả trong hành động mạnh mẽ, góp phần giải phóng năng lực của xã hội, đáp ứng nhu cầu phát triển thông qua chất lượng đội ngũ cán bộ do mình đào tạo.

Bí thư Đinh La Thăng nhắn nhủ với lãnh đạo toàn trường, người dân Thành phố không cần những cán bộ chỉ biết thuộc bài, giỏi nói suông những điều học từ sách vở và luôn tự mãn với kiến thức của mình. Thành phố không có chỗ cho cán bộ ỷ vào quyền lực, tư lợi cá nhân.

Thành phố cần những cán bộ chuyên cần, không ngừng học hỏi, có tinh thần cầu thị, biết lắng nghe tâm tư nguyện vọng và phản hồi từ người dân. Thành phố cần những cán bộ tạo ra đội ngũ lập nghiệp, sáng tạo trong cộng đồng. Cán bộ của thành phố phải dám nghĩ, dám làm, mạnh mẽ đưa ra những sáng kiến, những đề xuất đổi mới phương pháp quản lý.

Thành phố luôn đón nhận cán bộ có năng lực, coi việc chăm lo cho các doanh nghiệp, cuộc sống bình yên cho người dân như chăm lo cho sự thịnh vượng, êm ấm của chính gia đình mình. Bí thư yêu cầu Học viện Cán bộ TP HCM xác định chiến lược và mục tiêu thực hiện một cách hiệu quả, phát huy tối đa nguồn lực trí tuệ của cán bộ thành phố. Gắn công tác đào tạo với yêu cầu phát triển của thành phố để chủ động tham gia nâng cao năng lực cạnh tranh.

Thời gian tới, hiệp định thương mại quốc tế có hiệu lực thì nguồn nhân lực chất lượng cao, hạ tầng phát triển sẽ đóng vai trò quyết định. Học viện cần đổi mới sâu sắc nội dung, chương trình, phương pháp giảng dạy, tham gia tích cực vào việc thay đổi cơ chế, chính sách cho phù hợp với yêu cầu hội nhập toàn diện.

Bí thư Đinh La Thăng yêu cầu Ban lãnh đạo nhà trường tiếp tục đẩy mạnh công tác nghiên cứu, ứng dụng thành tựu khoa học và tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý.

Học viện phải luôn ý thức trong công tác giáo dục cho học sinh, sinh viên về đạo đức, lối sống và ý thức trách nhiệm, vì nhân dân phục vụ, dám nghĩ, dám làm. Học viện Cán bộ TP cũng cần phải chăm lo tốt cho cán bộ, giảng viên, tạo điều kiện để giảng viên tự nâng cao học vấn, chủ động đưa ra những phương pháp giảng dạy mới.

Sau phần phát biểu của Bí thư Thành ủy TP HCM, PGS.TS Trần Hoàng Ngân, Giám đốc Học viện Cán bộ TP HCM đã nêu bật chiến lược liên kết với các trường đại học, Viện đào tạo trong và ngoài nước để nâng cao chất lượng đào tạo. Học viện đã và đang hướng đến đào tạo quản lý hành chính công, quản lý nhà nước, quản lý công, chính sách công.

PGS Trần Hoàng Ngân chia sẻ, bên cạnh các lớp học chính quy, Học viện sẽ thường xuyên mở các lớp bồi dưỡng ngắn hạn về lý luận chính trị, đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật nhà nước…

tp hcm khong co cho cho can bo y vao quyen luc

Ai sẽ xin lỗi du khách nước ngoài bị cướp?

(PetroTimes) - Bí thư Đinh La Thăng đã yêu cầu cơ quan chức năng phải xin lỗi du khách nước ngoài bị cướp ở khu phố Tây.  

tp hcm khong co cho cho can bo y vao quyen luc

Bí thư Đinh La Thăng gỡ khó cho ĐH Tôn Đức Thắng

(PetroTimes) - Sáng 14/3, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng có buổi làm việc với lãnh đạo Trường Đại học Tôn Đức Thắng.

tp hcm khong co cho cho can bo y vao quyen luc

Bệnh viện 'sợ' nhận tiền tài trợ vì... thủ tục

(PetroTimes) - Các bệnh viện trên địa bàn TP HCM không dám nhận tiền của Mạnh Thường Quân để tài trợ mà chỉ xin được nhận… hàng. 

Hưng Long