Sự thật về sự xuất hiện của người mẫu bán dâm Hồng Hà

13:56 | 05/07/2012

761 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mấy ngày nay, báo chí xôn xao về việc người mẫu Hồng Hà bán dâm bị bắt và thả ra hơn một tháng trước xuất hiện trở lại trong một sự kiện thời trang. Vài báo còn đưa tin là Hồng Hà còn tham gia biểu diễn thời trang trong sự kiện ấy.

Ngay sau khi có thông tin này, Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết sẽ xác minh nếu sự thật Hồng Hà có tham gia biểu diễn thì sẽ bị phạt và truy cứu trách nhiệm của đơn vị tổ chức và cấp phép biểu diễn. Theo quy định trong Chỉ thị 65 mà Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch vừa ban hành thì người mẫu bán dâm sau khi bị bắt sẽ bị cấm biểu diễn trong một thời gian nhất định. Nhưng thời gian cấm là bao lâu thì vẫn chưa biết và việc đó do Sở VHTT&DL địa phương quy định!

Hồng Hà trong bữa tiệc ngày 28/6 vừa qua

Liên quan đến sự xuất hiện của Hồng Hà làm bàng hoàng dư luận, có báo đưa tin là Hồng Hà chỉ xuất hiện với tư cách là một khách mời chứ không tham gia biểu diễn bất cứ một tiết mục thời trang nào. Trước nhiều thông tin trái chiều như vậy, PV Petrotimes đã tiến hành xác minh vụ việc. Theo một nữ nhà báo, một trong vài nhà báo có tham gia trực tiếp sự kiện ấy thì đó chỉ là một tiệc rượu được tổ chức bởi hai người nước ngoài trong một quán bar tại TPHCM. Hai người nước ngoài mời một stylist tham dự và người stylist này đã mời nhiều nghệ sĩ như ca sĩ, người mẫu… trong đó có Hồng Hà đến tham dự. Đồng thời, Hồng Hà là người bạn rất thân của stylist này.

Bữa tiệc rượu, nơi gặp gỡ, giao lưu giữa các nghệ sỹ nhất là người trong giới thời trang này không hề có một tiết mục biểu diễn thời trang nào. Và Hồng Hà không hề tham gia một tiết mục diễn thời trang nào như vài báo đã tự ý phán bừa! Hình ảnh biển ghi dòng chữ “We are leaders!” mà Hồng Hà cầm trên tay tràn lan trên báo mạng khiến nhiều người không tiếc lời chỉ trích, thóa mạ Hồng Hà là trơ trẽn khi cười tươi như tự hào là người mẫu bán dâm dẫn đầu trong việc được chào đón trở lại showbiz!

Qua tìm hiểu của chúng tôi từ nhà báo, người stylist, ca sĩ tham gia chương trình đó thì đó chính là biển ghi một trong những câu như “slogan” của chương trình; tất cả những nghệ sĩ đến tham gia chương trình này đều được phát biển này cầm trên tay chứ không riêng gì Hồng Hà.

Hầu hết khách mời đều được trao tay biển ghi dòng chữ như là "slogan" của bữa tiệc này

Trở lại việc xuất hiện của Hồng Hà, nhiều người cho rằng đó là hành động nhằm “đánh tiếng” để trở lại showbiz của người mẫu này trong khi sự thật nhơ nhuốc của cô vừa xảy ra đó, rằng cô ấy không có lòng tự trọng! Song, thật ra sự xuất hiện của cô ấy chẳng có gì đáng bàn dẫu đó là mục đích gì, vì nếu có lòng tự trọng, Hồng Hà đã không mượn danh người mẫu để bán dâm cho được giá trước đó! Điều đáng quan tâm hơn cả trong câu chuyện này chính là trách nhiệm quản lý của nhà quản lý văn hóa và trách nhiệm đưa tin của truyền thông báo chí.

Trách nhiệm của nhà quản lý văn hóa hoạt động nghệ thuật biểu diễn trong việc quản lý các người đẹp này thì đã rõ. Ở đây có một trách nhiệm đáng quan tâm hơn đó là trách nhiệm đưa tin của báo chí. Dẫu Hồng Hà xuất hiện với mục đích gì đi nữa thì nếu báo chí không tiếp tay, cô ta cũng không thể nào thực hiện được mục tiêu ấy. Có người chỉ trích rằng Hồng Hà trơ trẽn khi xuất hiện lại còn trả lời phỏng vấn. Nhưng nếu không có người thiết tha đến phỏng vấn để cho báo có bài câu khách thì Hồng Hà cũng không thể trơ trẽn đến mức chạy đến xin để được phỏng vấn!

Người ta nói: “Tiên trách kỷ, hậu trách nhân”. Thay vì trách Hồng Hà sao có thể trơ trẽn đến thế thì nên hỏi trách nhiệm của nhà quản lý, trách nhiệm của truyền thông ở đâu, bởi rằng showbiz Việt đâu chỉ mỗi mình Hồng Hà!

Linh Lan

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...