Số thí sinh vi phạm quy chế tăng mạnh

13:29 | 10/07/2014

879 lượt xem
|
Sáng 10/7, các thí sinh khối B, C, D đã thi xong môn thi cuối cùng, kết thúc đợt 2 kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2014.

Đợt 2 kỳ thi năm nay có 141 trường đại học tổ chức thi với 839 điểm thi. Số thí sinh dự thi: 594.683 đạt tỷ lệ 78,07%. Năm nay số cán bộ tham gia công tác tuyển sinh là 77.164 người. Đợt thi đại học thứ 2, kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2014 đã diễn ra trật tự, an toàn, nghiêm túc.

Thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh đại học 2014

Trong đợt thi này, trên phạm vi cả nước, có 153 thí sinh vi phạm quy chế, bị xử lý kỷ luật. Trong đó có 28 thí sinh bị khiển trách; 2 thí sinh bị cảnh cáo và 123 thí sinh bị đình chỉ thi; 6 thí sinh đến muộn không được dự thi.

Tuy các trường đã tăng cường nhắc nhở, nhưng tại nhiều Hội đồng thi vẫn xuất hiện tình trạng thí sinh mang theo điện thoại di động vào phòng thi.

Liên tục trong những ngày thi đợt 2 này, các đoàn kiểm tra đã tới nhiều hội đồng thi để kiểm tra đột xuất, đã phát hiện một số sai sót trong quá trình tổ chức thi như thí sinh trao đổi bài mà giám thị không nhắc nhở, một số phòng thi bố trí chưa đảm bảo khoảng cách giữa các bàn của thí sinh.

Tuy những sai sót chưa gây hậu quả nghiêm trọng, nhưng Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã đề nghị các Hội đồng thi nghiêm túc rút kinh nghiệm và báo cáo các biện pháp khắc phục về Ban Chỉ đạo thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2014.

Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo thi, đề thi được bảo mật tuyệt đối, an toàn trong tất cả các khâu; không có sai sót; đề thi được dư luận đánh giá cao đặc biệt là các đề thi các môn Lịch sử, Địa lý, nội dung mang tính thời sự. Các Hội đồng tuyển sinh thực hiện nghiêm túc quy định của Quy chế thi tuyển sinh; việc tổ chức thi diễn ra bình thường.

Thời tiết thuận lợi cho thí sinh đi thi; không xảy ra hiện tượng ùn tắc giao thông tại các thành phố lớn, giúp thí sinh đến các địa điểm thi đúng thời gian quy định.

Ghi nhận của thí sinh tại các điểm thi cho thấy, tình hình kỷ luật trường thi được siết chặt hơn. Hầu hết các trường đều bố trí 1 thí sinh/bàn thi. Các phòng thi đều được trang bị quạt, đủ ánh sáng tạo điều kiện cho thí sinh làm bài tốt nhất. Các giám thị làm đúng công việc của mình và đặc biệt quan sát rất kỹ từng hành động của thí sinh. Thí sinh làm bài với thái độ nghiêm túc và tự tin. Kỷ luật trường thi tiếp tục được siết chặt. Đa phần thí sinh (TS) có ý thức và nghiêm túc làm bài thi, tuy nhiên trong đợt 2, nhiều hành vi gian lận của TS đã bị cán bộ coi thi phát giác, lập biên bản, xử lý.

Điều đáng nói là số TS vi phạm “mở màn” năm nay trong đợt 2 lại phát hiện tại khối các trường Công an khá nhiều: 1 TS (đình chỉ do mang ĐTDĐ) tại ĐH An ninh Nhân dân; và có tới 9 TS bị đình chỉ đều do mang tài liệu vào phòng thi tại HĐT của ĐH Cảnh sát nhân dân; Ngoài ra, tại ĐH Ngoại thương cũng đình chỉ 1 TS do mang ĐTDĐ.

Khánh An

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Nhật Bản đón mùa hoa anh đào nở sớm

Nhật Bản đón mùa hoa anh đào nở sớm

(PetroTimes) - Hiệp hội Thời tiết Nhật Bản (JWA) cho biết hoa anh đào ở thủ đô Tokyo sẽ nở từ ngày 21/3 và đạt đỉnh điểm một tuần sau đó.