Phụ huynh mệt mỏi vì… tờ rơi

08:04 | 03/07/2016

858 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Lo thiếu sinh viên theo học, rất nhiều trường ĐH-CĐ và các Trung tâm dạy nghề tư thục đã tăng cường đội ngũ tiếp thị phát tờ rơi tại các điểm tổ chức kỳ thi THPT quốc gia 2016.

Kết thúc 2 ngày thi THPT Quốc gia 2016 với khá nhiều thuận lợi. Hôm nay (3/7) các thí sinh sẽ bước vào ngày thi thứ 3 với môn Địa lý vào buổi sáng (thời gian làm bài 180 phút) và Hóa học vào buổi chiều (thời gian làm bài: 90 phút).

phu huynh phat met vi to roi
Phụ huynh nhận rất nhiều tờ rơi trong lúc ngồi đợi các sĩ tử thi

Dù gặp nhiều thuận lợi nhưng một điều đáng nói là trong khi các thí sinh đang gấp rút hoàn thành các môn thì ở bên ngoài phòng thi, các phụ huynh cũng bắt đầu trải qua những phút chờ đợi hồi hộp và căng thẳng.

Theo ghi nhận của PV báo điện tử PetroTimes, trong lúc các phụ huynh ngồi chờ con ngoài cổng trường, rất nhiều hoạt động tình nguyện ý nghĩa của các sinh viên như phát cơm, nước uống miễn phí thì bên cạnh đó lại xuất hiện rất nhiều đội ngũ tiếp thị quảng cáo, phát tờ rơi và tư vấn cho các vị phụ huynh về các ngành nghề đạo tạo mới để họ định hướng cho con em mình theo học.

Qua tìm hiểu, các nhóm tiếp thị này chủ yếu là của các trường ĐH - CĐ hoặc các Trung tâm dạy nghề tư vốn đang rất thiếu sinh viên theo học trong những năm gần đây.

phu huynh phat met vi to roi
Một thành viên tiếp thị cầm sẵn bút trên tay để ghi chép thông tin thí sinh

Chỉ khoảng 30 phút ngồi trước cổng trường ĐH Giao thông Vận tải trong buổi chiều thi môn Vật Lý, có từ 7 – 8 nhóm, mỗi nhóm khoảng 2 – 7 người đi phát tờ rơi, đồng thời tư vấn và giải đáp thắc mắc cho phụ huynh về những ngành nghề mà trường đang đào tạo.

Ngoài ra, các thành viên của những nhóm này còn mang theo bút và sổ để ghi chép lại thông tin cơ bản của thí sinh như họ tên, số điện thoại và nguyện vọng mà các thí sinh đã đăng ký theo học từ các vị phụ huynh.

Một thành viên tiếp thị của Trung tâm dạy nghề City Smart chia sẻ: “Chúng em chỉ biết đi phát tờ rơi, khai thác thông tin cá nhân, lấy số điện thoại của các thí sinh từ các phụ huynh. Còn việc tư vấn thì sau này các nhân viên của trung tâm sẽ gọi điện thoại trực tiếp cho thí sinh”.

phu huynh phat met vi to roi
Phụ huynh Trần Hồng Kỳ trong lúc ngồi chờ con đã nhận được rất nhiều tờ rơi từ các nhóm tiếp thị.

Phụ huynh Trần Hồng Kỳ (Văn Quán - Hà Đông) nói: “Tôi ngồi ở đây, cứ khoảng vài phút lại có một nhóm đến phát tờ rơi. Tôi cũng chỉ biết cầm lấy mang về để cho con tham khảo, chứ tôi đọc thì không hiểu gì cả. Nguyện vọng học của con tôi là trường Cảnh sát, nếu không đủ điểm vào Học viện thì tôi lại cho con đăng ký xét nguyện vọng xuống học Trung cấp, chứ không muốn cho con theo ngành nghề khác vì chi phí học tập tốn kém mà lại sợ ra trường không xin được việc làm”.

Bên cạnh đó, một số vị phụ huynh khác thì than phiền, họ cảm thấy rất mệt mỏi với các nhóm tiếp thị này, dù không muốn nghe và cung cấp thông tin về con mình nhưng các nhân viên này vẫn cố ngồi tư vấn, phân tích và xin bằng được số điện thoại cá nhân của các thí sinh.

Nhiều phụ huynh phản ánh cảm thấy mệt mỏi nhưng nếu không nhận họ cứ đặt vào tay nên buộc phải cầm lấy. Thành thử kết thúc buổi thi mỗi phụ huynh cầm trên tay cả tập tài liệu để mang về.

Không dừng ở đó, trong các tờ rơi mà nhân viên tiếp thị phát còn kẹp sẵn cả phiếu tuyển sinh của các trường ĐH hoặc Trung tâm dạy nghề để các thí sinh điền thông tin và gửi về trường nếu có nguyện vọng học.

Hoàng Cư