Philippines: Số người thiệt mạng do siêu bão Haiyan lên đến 5.500 người

17:33 | 27/11/2013

1,273 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Ủy ban Quản lý và Giảm thiểu Nguy cơ thiên tai Quốc gia Philippines (NDRRMC) sáng nay (27/11) công bố, nhân viên cứu hộ lại tìm thấy 260 thi thể người gặp nạn tại các tỉnh miền Trung, nâng số người chết do siêu bão Haiyan gây ra tại nước này lên 5.500 người, ngoài ra còn 1.757 người mất tích, gần 30.000 người bị thương.

>> 80% nạn nhân bão Haiyan vẫn màn trời chiếu đất

>> Hậu siêu bão Haiyan: Ai đang ghi điểm?

Nhiều thi thể vẫn đang chờ được nhận dạng

Theo Ủy ban Quản lý giảm nhẹ thiên tai quốc gia Philippines, trong số người chết mới tăng thêm, có 207 người đến từ thành phố Tacloban, tỉnh Leytte, khu vực bị thiên tai tàn phá nghiêm trọng nhất.

Cơ quan này cũng cho biết, hơn 1 triệu ngôi nhà đã bị tàn phá và gần 10 triệu người bị ảnh hưởng bởi siêu bão. Trong số này, 3.542.370 người đã phải di dời vì cơn bão.

Chủ tịch Ủy ban NDRRMC Eduardo del Rosario cho biết, 12 ngân hàng đã được mở lại ở Tacloban. Các trạm xăng và nhà hàng cũng bắt đầu mở cửa phục vụ khách. Hệ thống giao thông công cộng cũng  hoạt động trở lại.

Với sức gió mạnh nhất lên đến 270 km/h, bão Haiyan đã quét qua miền Trung Philippines sau khi đổ bộ vào bờ biển phía Đông ngày 8/11, san phẳng nhiều làng mạc và thành phố ở các hòn đảo ở khu vực này.

Nhiều người dân trong các khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất từ cơn bão vẫn không có nơi tạm trú, trong lúc đang cố gắng dựng lại nhà cửa.

Trong khi đó, phần lớn những người thiệt mạng bị chôn trong các hố chôn tập thể và nhiều thi thể vẫn đang chờ được nhận dạng.

Dựa trên các ước tính ban đầu, một phát ngôn viên của chính phủ Philippines cho biết, chi phí tái thiết sau bão Haiyan có thể lên đến 6 tỷ USD.

Linh Linh (theo Inquirer)