Phiến quân đẩy lùi quân đội chính phủ Syria ở Latakia

19:01 | 30/11/2019

1,802 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Quân đội chính phủ Syria (SAA) đã tấn công lực lượng phiến quân ở vùng nông thôn phía đông bắc của tỉnh Latakia, sau quãng thời gian tương đối yên tĩnh ở mặt trận Kabani.
phien quan day lui quan doi chinh phu syria o latakia
Quân đội chính phủ Syria tại Latakia

Nguồn tin quân sự địa phương cho biết, quân đội chính phủ Syria đã tận dụng điều kiện thời tiết xấu và cố gắng tiến vào dãy núi Zuwayqat ở phía nam Kabani.

Tuy nhiên, sau cuộc giao tranh ngắn ngủi với các tay súng phiến quân thuộc nhóm Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS) và Đảng Hồi giáo Turkestan (TIP), lực lượng SAA đã buộc phải dừng cuộc tấn công để tránh có thêm thương vong.

Trước đó, quân đội chính phủ Syria thường tận dụng điều kiện thời tiết xấu trong mùa Đông để cố gắng tiến vào vùng đông bắc Latakia. Mặc dù họ đã đạt được một số thành công ban đầu, song thường bị phiến quân đẩy lùi vài giờ sau đó.

Trong một diễn biến liên quan, SAA mới đây đã phát động chiến dịch tấn công Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở phía đông tỉnh Homs.

Cụ thể, SAA cùng với Lực lượng Phòng vệ quốc gia (NDF) đã đụng độ với nhóm khủng bố IS tại khu vực Badiya Al-Sukhnah thuộc Homs. Tại đây, SAA đã tiêu diệt được một số phiến quân.

Không quân Syria cũng tiến hành nhiều cuộc không kích ở khu vực giữa Al-Sukhnah và Al-Shoula vì tin rằng nhiều kẻ khủng bố IS đang ẩn náu ở khu vực sa mạc này.

Bình An

AMN