Quân đội Syria dùng tên lửa chống tăng chặn đoàn xe quân sự Mỹ

11:39 | 25/03/2020

1,587 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Quân đội Syria (SAA) đã triển khai các tên lửa chống tăng do Nga sản xuất để chặn đoàn xe quân sự Mỹ đang cố xâm nhập vào khu vực do lực lượng chính phủ Syria và Nga kiểm soát.
quan doi syria dung ten lua chong tang chan doan xe quan su my
Tổ hợp tên lửa chống tăng điều khiển (ATGM) do Nga sản xuất.

Nguồn tin quân sự địa phương cho biết, việc quân đội Mỹ cố xâm nhập vào khu vực do lực lượng vũ trang Syria và Nga kiểm soát của đã dẫn đến phản ứng rất gay gắt từ phía các binh sĩ SAA.

Theo đó, đoàn xe quân sự Mỹ khá đông, với khoảng 11 phương tiện, đã đi vào khu vực trung tâm của Syria và vướng chốt quân sự của SAA có triển khai các tổ hợp tên lửa chống tăng điều khiển (ATGM) do Nga sản xuất.

Truyền thông địa phương dẫn lời một chỉ huy SAA cho biết: "Mỹ nghĩ có thể đe dọa chúng ta bằng các xe thiết giáp, nhưng họ không dám đối đầu với tên lửa chống tăng. Hãy nhanh chóng rời khỏi Syria".

Theo một số hình ảnh được công bố trên tài khoản Twitter của nhà quan sát Last Defender, có thể dễ dàng nhận thấy, đoàn xe quân sự Mỹ đi ngược chiều với những người dân hai bên đường đã phải hứng chịu "cơn mưa gạch đá" đầy giận dữ.

Hãng thông tấn nhà nước Syria SANA cho hay, vụ việc trên xảy ra ở tỉnh Hasaka, Đông Bắc Syria.

Thực tế, quân đội chính phủ Syria thường xuyên ngăn binh sĩ Mỹ di chuyển trên khắp lãnh thổ nước mình, trong khi Washington cũng không muốn leo thang căng thẳng khi nhận ra rằng, Nga có thể can thiệp sâu hơn vào tình hình.

Bình An

Avia