Syria: Phiến quân ở Idlib phát động tấn công chống quân đội chính phủ

07:28 | 18/03/2020

2,183 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bộ Ngoại giao Nga cho biết, các nhóm phiến quân ở khu vực giảm leo thang Idlib vừa tái vũ trang và tiến hành các cuộc tấn công chống lại quân đội chính phủ Syria (SAA).
syria phien quan o idlib phat dong tan cong chong quan doi chinh phu
Các thành viên nhóm khủng bố HTS ở Idlib.

Theo Bộ Ngoại giao Nga, các nhóm vũ trang quy mô lớn, trong đó có Haya'at Tahrir al-Sham (HTS) và Hurras ad-Din đang tập trung lực lượng tại Idlib. Chúng được cho là tiếp tục theo tư tưởng và phương pháp khủng bố của al-Qaeda.

Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh, cần phải ngăn chặn hành động của các nhóm phiến quân, cũng như buộc các tổ chức khủng bố phải chịu trách nhiệm trước những vụ bạo lực mà chúng gây ra.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, ngay sau khi lãnh đạo hai nước Nga - Thổ Nhĩ Kỳ vừa đạt được thỏa thuận ngừng bắn ở Idlib, phiến quân đã tấn công vào nhiều vị trí của lực lượng chính phủ Syria.

Đại diện Trung tâm Hòa giải các bên tham chiến của Nga tại Syria nói rằng, có ít nhất 6 cuộc tấn công vào các vị trí của SAA ở tỉnh Idlib, Latakia và Aleppo được thực hiện bởi nhóm khủng bố HTS và Đảng Hồi giáo Turkestan.

Trước đó, phiến quân ở Idlib tuyên bố không có ý định thực hiện bất kỳ thỏa thuận nào được thông qua giữa Nga - Thổ, và sẽ tiếp tục các hoạt động quân sự ở Syria.

Bình An

AMN

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc