Phạt 10 triệu đồng nếu ép học sinh học thêm

15:42 | 30/09/2018

167 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Dự thảo Nghị định Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục vừa được Bộ GD&ĐT đưa ra để lấy ý kiến toàn dân.  

Trong đó, đáng chú ý là sẽ xử phạt 8 đến 10 triệu đồng nếu ép học sinh học thêm.

Cụ thể, về vi phạm quy định về tổ chức dạy thêm, dự thảo Nghị định ghi rõ: Phạt tiền từ 2 đến 3 triệu đồng đối với hành vi tổ chức hoạt động dạy thêm khi không đảm bảo cơ sở vật chất.

Phạt tiền từ 2 đến 4 triệu đồng đối với hành vi thực hiện không đúng quy định về công khai thông tin tổ chức dạy thêm.

Phạt từ 3 đến 5 triệu đồng đối với giáo viên đang hưởng lương từ quỹ lương đơn vị sự nghiệp công lập tổ chức dạy thêm ngoài nhà trường.

Phạt tiền từ 4 đến 6 triệu đồng đối với hành vi sử dụng người dạy thêm không đạt chuẩn trình độ đào tạo theo quy định.

phat 10 trieu dong neu ep hoc sinh hoc them
Hình minh họa

Phạt tiền từ 6 đến 8 triệu đối với hành vi tổ chức dạy thêm theo các lớp học chính khóa.

Phạt tiền từ 6 đến 8 triệu đồng đối với hành vi tổ chức dạy thêm không đúng địa điểm đã được cấp phép; tổ chức dạy thêm không đúng đối tượng, không đúng nội dung đã được cấp phép.

Phạt tiền từ 8 triệu đến 10 triệu đối với trường trung cấp sư phạm, trường cao đẳng sư phạm, cơ sở giáo dục đại học tổ chức dạy thêm theo chương trình giáo dục phổ thông.

Đặc biệt, phạt tiền từ 8 đến 10 triệu đồng đối với hành vi tổ chức hoạt động dạy thêm khi giấy phép đã hết hạn. Phạt tiền từ 8 triệu đến 10 triệu đồng đối với hành vi ép buộc học sinh học thêm.

Phạt từ 10 triệu đến 15 triệu đối với hành vi tổ chức hoạt động dạy thêm khi chưa được cấp phép.

Bên cạnh đó, Nghị định Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục quy định xử phạt đối với hành vi sửa điểm bài thi trái quy định cũng được chú ý.

Trong mục 6 của dự thảo quy định các hình thức xử phạt về sai phạm trong thi, kiểm tra, đánh giá kết quả học tập.

Theo đó, phạt tiền từ 2 triệu đến 5 triệu đối với hành vi gây rối hoặc đe dọa dùng vũ lực ngăn cản người dự thi và người tổ chức thi, thanh tra thi, coi thi, chấm thi, phục vụ thi.

Từ 3 triệu đồng đến 6 triệu đồng nếu thông tin sai sự thật về kỳ thi, từ 10 triệu đến 12 triệu đồng đối với hành vi làm mất bài thi.

Phạt tiền đối với các hành vi vi phạm quy chế thi theo các mức phạt sau đây:

Từ 1 triệu đến 2 triệu đồng nếu mang tài liệu, thông tin, vật dụng không được phép vào phòng thi, khu vực chấm thi; Từ 2 triệu đến 3 triệu nếu làm bài hộ thí sinh hoặc trợ giúp thí sinh làm bài. Từ 3 triệu đến 5 triệu đối với hành vi thi thay hoặc thi kèm người khác.

Hành vi viết thêm hoặc sửa chữa nội dung bài thi hoặc sửa điểm bài thi trái quy định hoặc nhập điểm vào máy vi tính không đúng với điểm thực tế của bài thi bị phạt từ 10 triệu đến 15 triệu đồng.

Đánh tráo bài thi hoặc lấy bài của thí sinh này giao cho thí sinh khác phạt từ 15 triệu đến 20 triệu, phạt từ 20 triệu đến 25 triệu đối với hành vi tổ chức chấm thi sai quy định hoặc chấm thi không đúng hướng dẫn.

Dự thảo sẽ lấy ý kiến đóng góp hết ngày 25/11.

phat 10 trieu dong neu ep hoc sinh hoc them

Sắp công bố khung chương trình giáo dục phổ thông mới

Đại diện Bộ GD&ĐT cho biết khung chương trình giáo dục phổ thông mới sẽ được ban hành trong tháng 10.

phat 10 trieu dong neu ep hoc sinh hoc them

Thực hiện chương trình GDPT mới là bỏ cách dạy “thầy đọc, trò chép”

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ cho rằng thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới là tạo một bước ngoặt trong giáo dục: đi từ nền giáo dục nặng nhồi nhét kiến thức, thầy đọc trò chép, chuyển sang phát triển phẩm chất và năng lực, chú trọng dạy người và kỹ năng sống của học sinh.

phat 10 trieu dong neu ep hoc sinh hoc them

Quy trình biên soạn, xuất bản sách giáo khoa

Trước khi được phát hành khắp cả nước, sách giáo khoa được in thí điểm, dạy ở một số vùng miền trong 2 năm, sau đó chỉnh sửa, hoàn thiện.

Huy An