Bộ GD&ĐT:

Công bố đủ danh mục sách giáo khoa lớp 5, 9, 12 theo Chương trình mới

16:42 | 08/01/2024

172 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã phê duyệt và công bố danh mục sách giáo khoa (SGK) lớp 5, 9, 12. Đây là các khối lớp sẽ bắt đầu học sách giáo khoa mới vào năm học 2024 - 2025.
Công bố đủ danh mục sách giáo khoa lớp 5, 9, 12 theo Chương trình mới
Sách giáo khoa lớp 12

Theo danh mục đã được phê duyệt, có 41 SGK của các môn học, hoạt động giáo dục dành cho học sinh lớp 5 được sử dụng trong các cơ sở giáo dục phổ thông từ năm học tới. Tương tự, số lượng đầu sách được phê duyệt với lớp 9 là 48 sách và lớp 12 là 39 sách.

Căn cứ Thông tư 27/2023/TT-BGDĐT quy định về việc lựa chọn SGK trong các cơ sở giáo dục phổ thông do Bộ GD&ĐT mới ban hành, việc lựa chọn sách giáo khoa phải đảm bảo nguyên tắc lựa chọn sách trong danh mục đã được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT phê duyệt để sử dụng ổn định trong cơ sở giáo dục.

Mỗi khối lớp lựa chọn 1 SGK cho mỗi môn học, hoạt động giáo dục (bao gồm các nội dung, chuyên đề học tập lựa chọn nếu có) được thực hiện ở cơ sở giáo dục.

Việc lựa chọn SGK bảo đảm thực hiện dân chủ, khách quan, công khai, minh bạch, vì quyền lợi của học sinh.

Tiêu chí lựa chọn SGK phù hợp với đặc điểm kinh tế - xã hội của địa phương, phù hợp với điều kiện tổ chức dạy và học tại cơ sở giáo dục.

Mỗi cơ sở giáo dục thành lập 1 hội đồng chọn sách giáo khoa do người đứng đầu thành lập. Hội đồng xây dựng kế hoạch tổ chức lựa chọn SGK của cơ sở giáo dục; phân công nhiệm vụ cho các thành viên hội đồng.

Căn cứ vào kế hoạch của hội đồng và tiêu chí lựa chọn SGK, tổ trưởng tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch tổ chức lựa chọn SGK cho từng môn học được cơ cấu trong tổ chuyên môn, báo cáo người đứng đầu trước khi thực hiện.

Tổ chức cho toàn bộ giáo viên môn học của cơ sở giáo dục (bao gồm giáo viên biên chế, hợp đồng, biệt phái, thỉnh giảng, dạy liên trường) tham gia lựa chọn SGK của môn học đó.

Chậm nhất 20 ngày trước phiên họp đầu tiên của tổ chuyên môn, tổ trưởng tổ chuyên môn tổ chức cho giáo viên môn học nghiên cứu các SGK của môn học, viết phiếu nhận xét, đánh giá các SGK môn học theo các tiêu chí lựa chọn SGK.

Sở giáo dục và đào tạo chỉ đạo các cơ sở giáo dục thông báo danh mục SGK được phê duyệt đến giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh trước ngày 30/4 hằng năm.

Trong quá trình sử dụng, căn cứ các kiến nghị của giáo viên, học sinh và cha mẹ học sinh (nếu có), cơ sở giáo dục báo cáo, đề xuất phòng giáo dục và đào tạo (đối với cấp tiểu học và cấp THCS), sở giáo dục và đào tạo (đối với cấp THPT) về việc điều chỉnh, bổ sung danh mục SGK.

N.H

Đường dây nóng hỗ trợ về cung ứng sách giáo khoaĐường dây nóng hỗ trợ về cung ứng sách giáo khoa
Bộ GD&ĐT trả lại quyền chọn sách giáo khoa cho các trườngBộ GD&ĐT trả lại quyền chọn sách giáo khoa cho các trường

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank