Không chấp nhận tuyển thẳng lớp 10 công lập bằng chứng chỉ IELTS

13:52 | 24/02/2024

50 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản về thực hiện nghiêm các quy định về tuyển sinh lớp 10 THPT công lập năm học 2024-2025. Theo đó, Bộ không chấp nhận tuyển thẳng lớp 10 công lập bằng chứng chỉ IELTS.
Không chấp nhận tuyển thẳng lớp 10 công lập bằng chứng chỉ IELTS

Yêu cầu trên được Bộ GD&ĐT đưa ra khi một số địa phương công bố phương án tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025 áp dụng hình thức cộng điểm ưu tiên, xét tuyển thẳng các thí sinh sở hữu chứng chỉ tiếng Anh quốc tế - IELTS từ 4.0 trở lên.

Theo đó, Bộ GD&ĐT đề nghị UBND các tỉnh, thành thực hiện đúng quy chế tuyển sinh THCS, THPT được ban hành năm 2019.

Công văn của Bộ GD&ĐT nêu rõ: "Với các tỉnh đã phê duyệt kế hoạch và phương thức tuyển sinh lớp 10 THPT chưa đúng quy định về tuyển thẳng, chế độ ưu tiên thì phải điều chỉnh và thông báo công khai". Bộ GD&ĐT cũng cho hay, trong năm 2024, Bộ sẽ tiến hành kiểm tra, thanh tra việc tuyển sinh vào lớp 10 THPT tại một số địa phương.

Theo quy chế tuyển sinh THCS, THPT, thí sinh được tuyển thẳng lớp 10 công lập nếu thuộc một trong 4 nhóm: học trường phổ thông dân tộc nội trú; là người dân tộc rất ít người; là người khuyết tật; đạt giải quốc gia, quốc tế về văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, khoa học kỹ thuật.

Nếu là con liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người nhiễm chất độc hóa học, anh hùng lao động, lực lượng vũ trang, đang sống và học tập ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, thí sinh được cộng điểm khuyến khích, mức điểm do địa phương quy định.

Nhóm thí sinh có giải học sinh giỏi cấp tỉnh, thành phố hay có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế không được hưởng bất kỳ ưu tiên nào.

Được biết, trong kế hoạch tuyển sinh lớp 10 vừa công bố, nhiều địa phương vẫn thực hiện chính sách tuyển thẳng và ưu tiên với đối tượng có chứng chỉ tiếng Anh IELTS hoặc được giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố.

N.H

Điểm chuẩn lớp 10 chuyên tại Hà Nội năm 2023Điểm chuẩn lớp 10 chuyên tại Hà Nội năm 2023
Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 THPT công lập năm 2023Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 THPT công lập năm 2023
Hà Nội sẽ công bố số môn thi tuyển sinh lớp 10 vào tháng 3Hà Nội sẽ công bố số môn thi tuyển sinh lớp 10 vào tháng 3

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank