Người đàn ông kéo máy bơm nước miễn phí cho dân

16:34 | 01/11/2020

103 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau bão, một số nơi chưa có điện trở lại nên anh Trương Quý Thảo (sinh 1976, xã Tam Xuân 1, Núi Thành, Quảng Nam) đã tự nguyện dùng máy nổ để “cấp điện” bơm nước sinh hoạt cho người dân.

Hơn hai ngày qua, chiếc máy phát điện của anh Thảo đã hoạt động hết công suất để bơm nước đầy lên bồn chứa cho những hộ dân thiếu nước sinh hoạt. Bồn nhà này đầy, anh Thảo lại kéo ngay chiếc xe của mình đến nhà khác để kịp thời hỗ trợ cho tất cả mọi người.

Ở thời điểm này, một số địa phương bị thiệt hại do cơn bão số 9 ở tỉnh Quảng Nam vẫn chưa có điện trở lại, điều này khiến nước sinh hoạt trở nên thiếu và rất cần thiết với những người dân không thể bơm nước từ giếng đào hoặc giếng khoan.

Đứng trước những khó khăn mà người dân đang gặp phải, anh Thảo đã dùng máy nổ của mình kéo đến từng hộ dân “cấp điện” để bơm nước giếng miễn phí.

Người đàn ông kéo máy bơm nước miễn phí cho dân - 1
Anh Thảo dùng máy phát điện của mình để "cấp điện" bơm nước sinh hoạt cho người dân

Anh Thảo tâm sự: “Sau bão, nhiều nơi vẫn chưa có điện để bơm nước sinh hoạt, nhà tôi may có máy phát điện. Nhà mình có thì nên chia sẻ với người khác. Bão vào ai cũng khó khăn hết, tình làng nghĩa xóm với nhau, mình giúp được mọi người cái gì thì giúp”.

Mỗi hộ dân bơm nước tốn gần một giờ đồng hồ và tốn hơn 1 lít dầu để chạy máy nổ phát điện. Trung bình một ngày, anh có thể cấp điện được hơn 10 nhà và tốn gần 1 triệu đồng tiền xăng, dầu. Nhưng điều đáng nói là người đàn ông tốt bụng này đã miễn phí cho mọi người.

Người đàn ông kéo máy bơm nước miễn phí cho dân - 2
Công việc anh Thảo làm là tự nguyện và hoàn toàn miễn phí

Có người gọi điện thuê máy phát điện, nhưng anh không cho thuê vì để đi phát điện bơm nước sinh hoạt miễn phí cho người dân.

“Từ hôm qua đến giờ, tôi nhận được hơn 30 cuộc gọi nhờ phát điện rồi, cứ ai gọi nhờ là tôi đi. Mọi thứ tôi đều miễn phí hết…”, anh Thảo cười tươi chia sẻ.

Nhà anh Thảo cũng không khá giả gì, nhưng hiểu được công việc của chồng nên vợ anh Thảo cũng rất ủng hộ.

Người đàn ông kéo máy bơm nước miễn phí cho dân - 3
Hai ngày nay, anh Thảo đã hỗ trợ được hơn 30 hộ dân khác nhau ở xã Tam Xuân 1

Ước tính trong 2 ngày qua, anh Thảo đã kéo chiếc máy nổ của mình để cung cấp điện cho hơn 30 hộ dân, đảm bảo nhu cầu sinh hoạt cơ bản ở nhiều tổ đoàn kết khác nhau của xã Tam Xuân 1.

Cô Võ Thị Ngà, hộ gia đình được anh Thảo cấp điện bơm nước cho biết: “Nhà tôi thiếu nước sinh hoạt gần 3 ngày nay. Sáng nay khi nghe tin anh Thảo chạy máy phát điện bơm nước miễn phí nên tôi gọi cho anh ấy. Nhờ anh Thảo mà bồn nước nhà tôi mới được đầy. Tôi rất cảm kích và hoan nghênh việc làm của anh Thảo”.

Người đàn ông kéo máy bơm nước miễn phí cho dân - 4
Hai ngày nay, anh Thảo đã hỗ trợ được hơn 30 hộ dân khác nhau ở xã Tam Xuân 1
Người đàn ông kéo máy bơm nước miễn phí cho dân - 5
Với anh tình làng nghĩa xóm là thứ cao quý hơn cả

Được biết, không chỉ cấp điện để bơm nước miễn phí cho người dân, anh Thảo còn tích cực tham gia phụ giúp sữa chữa nhà miễn phí cho những hộ dân bị hư hại trong cơn bão số 9.

Một miếng khi đói, bằng một gói khi no, người dân Quảng Nam đang gặp rất nhiều khó khăn, thiếu thốn, vì vậy việc làm của anh Thảo như ngọn lửa nhỏ nhen nhóm yêu thương, gắn kết tình người trong thiên tai.

Theo Dân trí

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...