Gã sửa xe đạp 20 năm cứu người gặp nạn trên "con đường tử thần"

08:00 | 25/06/2023

98 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đưa người gặp nạn vào viện cấp cứu nhưng nhiều lần bị dọa đánh, người đàn ông 43 tuổi làm nghề sửa xe đạp ở Bình Dương vẫn miệt mài cứu người 20 năm qua.

Nhắc đến Hựu Xe Đạp 107, người dân trên con đường ĐT743, phường An Phú, TP Thuận An, Bình Dương không còn xa lạ. 20 năm qua, dù nhiều lần bị dọa đánh, đốt nhà vì hiểu lầm nhưng anh Hựu vẫn miệt mài cứu những người gặp tai nạn.

Người dân vẫn thường gọi vui là Hựu Hóng Hớt, bởi cứ có tai nạn là anh lại chạy đến hiện trường để giúp đỡ.

20 năm cứu người

Lê Anh Hựu (43 tuổi, quê Vĩnh Phúc) là chủ cửa hàng buôn bán, sửa chữa xe đạp, nằm trên đường ĐT743. Con đường này được mệnh danh là "tử thần" vì từng xảy ra nhiều vụ tai nạn chết người. Người dân ám ảnh mỗi khi phải di chuyển qua đây.

Gã sửa xe đạp 20 năm cứu người gặp nạn trên con đường tử thần - 1
Anh Hựu trong một lần hỗ trợ đưa nạn nhân bị tai nạn đi cấp cứu (Ảnh: NVCC).

"Do cuộc sống khó khăn, tôi phải rời quê Vĩnh Phúc vào Bình Dương lập nghiệp từ năm 1999, đến nay, cũng đã 24 năm sống nơi xứ người. Tôi làm đủ nghề để kiếm sống như buôn bán trái cây, làm thợ cắt tóc dạo..., sau đó, bén duyên với nghề sửa xe đạp từ năm 2003", anh Hựu chia sẻ.

Người đàn ông 43 tuổi cho hay, 20 năm sống bên con đường tử thần, anh đã chứng kiến rất nhiều vụ tai nạn xảy ra. Cứ thấy ai báo có người gặp nạn, anh lập tức chạy ra hiện trường hỗ trợ, đưa nạn nhân đi cấp cứu. Những năm trước, tai nạn chết người thường xuyên xảy ra trên đường ĐT743.

Gã sửa xe đạp 20 năm cứu người gặp nạn trên con đường tử thần - 2
Anh Hựu tư vấn bán xe cho khách, nhưng nếu có người báo ở đâu có tai nạn cần giúp đỡ anh sẵn sàng chạy đến và nói khách thông cảm ngồi chờ (Ảnh: Phạm Diện).

"Mỗi khi ai đó thông báo có tai nạn, tôi gạt công việc sang một bên, chạy tới giúp. Từ 2003 đến nay, tôi đưa cả trăm người đi cấp cứu. Bác sĩ tại một bệnh viện gần nhà cũng quen mặt tôi luôn. Nhiều người còn nói tôi là kẻ ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng nhưng tôi bỏ ngoài tai", anh Hựu nói.

Mặc dù luôn giúp đỡ người gặp nạn hết mình nhưng không phải lúc nào anh cũng nhận được lời cảm ơn từ nạn nhân và người thân. Có lúc, anh còn bị hiểu nhầm bản thân anh chính là người gây tai nạn mới đưa nạn nhân vào viện.

Bị dọa đánh, đốt nhà

Người đàn ông này chia sẻ thêm, năm 2003, anh đưa nạn nhân vào Bệnh viện Quân đoàn 4 để cấp cứu, sau khi hoàn tất các thủ tục nhập viện thì anh ra về. Tuy nhiên, anh Hựu bị bác sĩ và bảo vệ giữ lại để xác minh, chờ công an tới giải quyết vì nghĩ anh là người gây tai nạn.

Đến sáng hôm sau, khi xác minh anh không phải là chủ phương tiện liên quan đến tai nạn thì anh mới được về nhà.

Gã sửa xe đạp 20 năm cứu người gặp nạn trên con đường tử thần - 3
Anh Hựu bén duyên với nghề sửa xe và cứu người được 20 năm (Ảnh: Phạm Diện).

"Có nhiều trường hợp tréo ngoe khi tôi đến hòa giải sau tai nạn thì bị tài xế dọa đánh, đưa người gặp nạn vào viện thì bị người thân nạn nhân hiểu nhầm là người gây tai nạn nên chửi bới, lao vào đánh tôi", anh Hựu kể lại.

Anh Hựu nhớ một kỉ niệm khi đang ngồi trong nhà ăn tối cùng vợ con thì nghe tiếng động mạnh trước cửa nhà. Chạy ra ngoài thì thấy người đàn ông đi xe máy tông người đi bộ qua đường khiến nạn nhân bất tỉnh.

Gã sửa xe đạp 20 năm cứu người gặp nạn trên con đường tử thần - 4
Mỗi dịp hè đến, anh Hựu sẵn sàng tặng 1 triệu đồng cho những học sinh có giấy khen khi phụ huynh dẫn đến mua xe. Anh cho biết, việc tặng tiền cho các bé là để động viên và khích lệ tinh thần học tập (Ảnh: Phạm Diện).

"Tôi cùng người dân hỗ trợ người đàn ông đi viện thì người này tỉnh lại rồi chửi bới, đe dọa. Một lúc sau, người này còn quay lại dùng những lời lẽ khó nghe và đòi đốt nhà tôi vì nghĩ tôi là người đi bộ gây tai nạn. Tôi gọi điện thoại báo công an đến giải quyết thì người này mới chịu rời đi", người đàn ông 43 tuổi cho biết.

Mặc dù bị nhiều người nói anh ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng hay có những lúc bị vạ lây khi cứu người gặp nạn nhưng anh vẫn không từ bỏ ý định giúp người.

Gã sửa xe đạp 20 năm cứu người gặp nạn trên con đường tử thần - 5
Sau 20 năm, anh Hựu đã cứu hàng trăm người gặp nạn trên con đường tử thần. Theo anh Hựu, sau khi con đường được nâng cấp, mở rộng và được đặt dải phân cách cứng nên tai nạn cũng ít xảy ra. Tuy nhiên, anh vẫn sẽ làm công việc cứu người nếu có ai đó gặp tai nạn (Ảnh: Phạm Diện).

Cách đây khoảng 1 tháng, anh nhận được điện thoại của một người em báo có người gặp nạn. Lúc này, anh Hựu lại vội vàng rời khỏi nhà đến hiện trường để trợ giúp, đưa nạn nhân vào bệnh viện cấp cứu.

"Tôi bị bệnh viện giữ lại hơn 1 giờ đồng hồ để xác minh. Sau khi xác minh đúng không phải người gây tai nạn thì họ mới cho tôi về", anh Hựu nói.

Người đàn ông 43 tuổi cho hay, bản thân chẳng cần đơn vị hay tổ chức nào ghi nhận điều mà anh đang làm, chỉ mong mọi người luôn được an toàn trên mọi nẻo đường.

Theo Dân trí

Chiến sĩ cảnh sát kể khoảnh khắc lao vào đám cháy cõng người mắc kẹt

Chiến sĩ cảnh sát kể khoảnh khắc lao vào đám cháy cõng người mắc kẹt

Qua trinh sát, Thượng úy Quân phát hiện trong căn nhà 5 tầng đang cháy có 4 nạn nhân bị mắc kẹt. Lúc này anh Quân đã mặc đồ bảo hộ lao vào giữa đám cháy để cõng nạn nhân từ tầng tum xuống đất an toàn.