Chiến sĩ cảnh sát kể khoảnh khắc lao vào đám cháy cõng người mắc kẹt

16:24 | 18/07/2022

85 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Qua trinh sát, Thượng úy Quân phát hiện trong căn nhà 5 tầng đang cháy có 4 nạn nhân bị mắc kẹt. Lúc này anh Quân đã mặc đồ bảo hộ lao vào giữa đám cháy để cõng nạn nhân từ tầng tum xuống đất an toàn.
Hàng nghìn người hoảng loạn vì đám cháy lúc sáng sớm tại chung cư Linh ĐàmHàng nghìn người hoảng loạn vì đám cháy lúc sáng sớm tại chung cư Linh Đàm
Gặp chiến sĩ CSGT cứu người thoát khỏi đám cháy vụ Mercedes gây tai nạnGặp chiến sĩ CSGT cứu người thoát khỏi đám cháy vụ Mercedes gây tai nạn

Vào khoảng 0h50 ngày 18/7, một vụ cháy lớn xảy ra tại nhà dân ở địa chỉ số 378 Phúc Tân, phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội. Lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ sau đó đã giải cứu được 4 nạn nhân trong vụ hỏa hoạn... Và hình ảnh một chiến sĩ phòng cháy chữa cháy không quản hiểm nguy lao vào giữa "biển lửa" để cõng các nạn nhân ra ngoài đang nhận được rất nhiều lời khen từ cộng đồng mạng.

Chiến sĩ cảnh sát kể khoảnh khắc lao vào đám cháy cõng người mắc kẹt - 1
Chiến sĩ cảnh sát kể khoảnh khắc lao vào đám cháy cõng người mắc kẹt - 2
Hình ảnh Thượng úy Nguyễn Viết Quân lao vào đám cháy, cõng nạn nhân bị bỏng từ tầng tum của căn nhà 5 tầng ở phường Phúc Tân, đã nhận được nhiều lời khen từ cộng đồng mạng (Ảnh: Công an cung cấp).

Chiến sĩ cảnh sát đó là Thượng úy Nguyễn Viết Quân (29 tuổi), đang công tác tại Đội Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn Cứu hộ, Công an quận Hoàn Kiếm.

Sáng 18/7, trao đổi với PV, anh Quân cho biết bản thân anh và đồng đội vừa trải qua một đêm khá vất vả sau khi tham gia cứu nạn cứu hộ tại đám cháy ở phường Phúc Tân.

Anh Quân kể, vào khoảng 0h50 cùng ngày, đơn vị của anh nhận được tin báo cháy từ Trung tâm chỉ huy 114, Công an thành phố Hà Nội về vụ hỏa hoạn. Lập tức, anh cùng các đồng đội lên đường tham gia công tác chữa cháy và tìm kiếm cứu nạn người mắc kẹt.

Sau khi có mặt tại hiện trường, Thượng úy Quân cùng các đồng đội nhận được thông tin là có 4 người bị kẹt bên trong đám cháy.

"Lúc này chỉ huy đội đã triển khai đội hình cứu nạn và tổ chức dập tắt đám cháy. Thời điểm đó tôi cùng với một chiến sĩ khác được phân công nhiệm vụ trinh sát đám cháy và tìm kiếm nạn nhân bị mắc kẹt", Thượng úy Quân kể.

Theo Thượng úy Quân, khi đó ngọn lửa đang bao trùm toàn bộ khu vực tầng 1 và lan dần từ cầu thang gỗ lên, tình huống rất nguy cấp. Lúc này, anh Quân liền trang bị đồ bảo hộ cùng bình dưỡng khí, xông thẳng vào đám cháy.

Chiến sĩ cảnh sát kể khoảnh khắc lao vào đám cháy cõng người mắc kẹt - 3
Thượng úy Quân (bìa trái) trong một lần tham gia diễn tập PCCC cho các bạn trẻ tại một trường tiểu học ở Hà Nội (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

"Sau khi tiếp cận được vào bên trong đám cháy, tôi nhận nhiệm vụ đưa nạn nhân bị thương nặng nhất đang bị mắc kẹt ở tầng tum của căn nhà xuống dưới. Lúc này nạn nhân đã bị choáng do bỏng nặng kèm hít phải khói độc nên tôi đã cõng nạn nhân xuống. Rất may lúc đó ngọn lửa đã được khống chế nên nạn nhân cũng không bị ảnh hưởng", Thượng úy Quân kể.

Cũng theo Thượng úy Quân, cả 4 nạn nhân đều là người trong một gia đình. Thời điểm xảy ra cháy, mỗi người ở một tầng khác nhau nên công tác giải cứu gặp khó khăn. Thượng úy Quân làm nhiệm vụ cõng nạn nhân bị thương nặng ra ngoài, còn một chiến sĩ khác hướng dẫn các nạn nhân còn lại thoát ra bằng con đường an toàn hơn.

Chiến sĩ cảnh sát kể khoảnh khắc lao vào đám cháy cõng người mắc kẹt - 4
Đối với Thượng úy Nguyễn Viết Quân, mỗi lần tham gia chữa cháy, cứu được một mạng người là anh lại có thêm niềm tin và động lực làm nghề (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

"Khó khăn lớn nhất khi đó với tôi có lẽ là địa hình nơi xảy ra vụ cháy, bởi đây là ngôi nhà 5 tầng thiết kế theo dạng nhà ống, vị trí cầu thang chật hẹp, kèm với đó là cầu thang đang bốc cháy, dưới sàn gỗ đã bị biến dạng thành than nên việc cõng nạn nhân xuống cũng gặp khó khăn và phải rất cẩn thận", Thượng úy Quân kể lại.

Sáng 18/7, thông tin mới cập nhật, 3 nạn nhân sức khỏe bình thường; một người bị bỏng hiện được điều trị tại Bệnh viện 103.

Hơn 10 năm trong nghề, gặp không ít vụ việc nguy hiểm, có lúc nguy hiểm tới cả tính mạng, song đối với Thượng úy Nguyễn Viết Quân, mỗi lần tham gia chữa cháy, cứu được một mạng người là anh lại có thêm niềm tin và động lực với nghề "thấy cháy người ta chạy ra, còn mình thì chạy vào"...

Theo Dân trí

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan