Gặp chiến sĩ CSGT cứu người thoát khỏi đám cháy vụ Mercedes gây tai nạn

21:34 | 20/11/2019

538 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
"Khi tôi và đồng đội kéo được bạn ấy ra ngoài, đôi chân đã bắt đầu bị bén lửa. Thật may khi chúng tôi cứu được nạn nhân kịp thời. Lúc đó tôi chỉ nghĩ đến trách nhiệm chứ không thấy sợ hãi gì"- Trung tá Vũ Xuân Hà Thái - người giải cứu một nạn nhân thoát khỏi vụ cháy xe ô tô Mercedes sáng nay.
gap chien si csgt cuu nguoi thoat khoi dam chay vu mercedes gay tai nan
Trung tá Vũ Xuân Hà Thái: "Nếu không phải tôi mà các đồng đội khác hay thậm chí là người dân ở vào thời điểm đó cũng đều sẽ làm như vậy".

Liên quan đến vụ việc xe Mercedes GLC 250 đâm nhiều phương tiện rồi bốc cháy, xảy ra tại khu vực ngã tử Lê Văn Lương - Nguyễn Ngọc Vũ (quận Cầu Giấy, Hà Nội) sáng nay, mới đây trên mạng xã hội lan truyền thông tin, hình ảnh về một chiến sĩ CSGT đã bất chấp nguy hiểm lao vào đám cháy cứu người mắc kẹt.

Theo tìm hiểu của PV, chiến sĩ CSGT nói trên là Trung tá Vũ Xuân Hà Thái - công tác tại Đội CSGT số 3 Công an thành phố Hà Nội.

gap chien si csgt cuu nguoi thoat khoi dam chay vu mercedes gay tai nan
Hình ảnh Trung tá Thái giải cứu lái xe Grab khỏi đám cháy vụ tai nạn được nhiều người tán thưởng.

Chiều cùng ngày, tại trụ sở đơn vị đang công tác, Trung tá Thái rất ngạc nhiên khi việc làm bình thường của mình lại được mọi người quan tâm đến vậy. Anh Thái cho hay, đến nay anh đã công tác trong ngành công an giao thông tròn 10 năm.

Trung tá Thái chia sẻ, vào sáng cùng ngày, tầm 7h anh cùng một số chiến sĩ trong đội làm nhiệm vụ điều tiết giao thông tại khu vực đường Láng giao Láng Hạ. Lúc này anh chứng kiến vụ tai nạn giữa xe ô tô và nhiều xe máy khác, sau đó các phương tiện bốc cháy ngùn ngụt, anh liền gọi điện xin chỉ đạo của chỉ huy đội.

Nhận được sự chỉ đạo, anh đã cùng đồng nghiệp trực tại chốt chạy đến chiếc xe đang cháy để cứu người.

"Lúc tôi đến có một nam thanh niên mặc áo Grab đang mắc kẹt trong đám cháy, quần của anh này đang bốc cháy. Tôi vội chạy đến lật mấy chiếc xe đang đỗ giữa đường để cứu nam thanh niên ra khỏi đám cháy. Lúc đó, ngoài tôi còn có một anh thanh niên đi đường dừng lại hỗ trợ nữa. May mà có hai người hợp sức mới kéo được nam thanh niên ra nhanh như vậy" - anh Thái kể lại.

Sau khi giải cứu được nạn nhân khỏi đám cháy, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường nên Trung tá Thái và đồng đội lại lập tức quay sang tiếp tục làm nhiệm bảo vệ hiện trường và điều tiết giao thông trên tuyến đường xảy ra tai nạn.

gap chien si csgt cuu nguoi thoat khoi dam chay vu mercedes gay tai nan

Chia sẻ thêm với chúng tôi, Trung tá Thái cho biết: "Cho đến giờ, tôi vẫn chưa biết tình hình sức khỏe của bạn mang áo Grab như thế nào, nhưng tôi chắc bạn ấy bị thương khá nặng ở chân. Đến giờ tôi chỉ nghĩ đó là hành động mình cần phải làm khi thấy có người bị nạn.

Thời điểm người đàn ông mang áo Grab bị kẹt cứng trong đám cháy sau tai nạn, nếu mỗi giây phút chần chừ có thể khiến tính mạng của tài xế đó bị nguy hiểm nên chúng tôi không thể do dự.

Khi tôi và đồng đội kéo được bạn ấy ra ngoài, đôi chân đã bắt đầu bị bén lửa. Thật may khi chúng tôi đã cứu được nạn nhân kịp thời. Lúc đó tôi chỉ nghĩ đến trách nhiệm chứ không thấy sợ hãi gì.

Ở vào vị trí lúc đó, khi thấy có người bị nạn, nếu không phải tôi mà các đồng đội khác hay thậm chí là người dân cũng đều sẽ làm như vậy bởi đó không chỉ là nhiệm vụ của người chiến sĩ công an mà còn là trách nhiệm của một công dân với xã hội”.

Vụ tai nạn xảy ra lúc 7h20 sáng nay 20/11 giữa 1 xe ô tô với 2 xe máy và 1 xe đạp điện. Chiếc xe ô tô nhãn hiệu Mercedes GLC 250 mang BKS 30G-007.85, 2 chiếc xe máy cùng 1 chiếc xe đạp nằm ngay phía trước đầu ô tô đều bốc cháy.

Lực lượng PCCC đã điều 2 xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ đến hiện trường dập lửa. Vụ việc khiến một người phụ nữ điều khiển xe máy tử vong tại chỗ.

Theo Dân trí