Nguyễn Cao Kỳ Duyên đoạt vương miện Hoa hậu Việt Nam

20:11 | 06/12/2014

2,347 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2014 đã thuộc về Nguyễn Cao Kỳ Duyên SBD 283, cô gái đến từ Nam Định.

>> Tân Hoa hậu Việt Nam từng nặng… 70kg

>> Người đẹp Hoa hậu Việt Nam khoe dáng trước giờ G

>> Chuyện thú vị về cuộc thi hoa hậu 2014

>> Tiết lộ về đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2014

Đúng 20h15, đêm chung kết bắt đầu. Mở đầu chương trình là ca khúcDance All Night  của nhạc sĩ Dương Khắc Linh do ca sĩ Hồ Ngọc Hà cùng nhóm múa Hoàng Thông trình diễn. Với tiết tấu nhanh và mạnh mẽ, Hồ Ngọc Hà đã mang đến một tiết mục hấp dẫn, đốt nóng sân khấu chung kết Hoa hậu Việt Nam 2014.

Tiết mục sôi động của Hồ Ngọc Hà

Sau ca khúc mở đầu, 38 người đẹp đến từ mọi miền đất nước đã trình diễn điệu nhảy tập thể duyên dáng và màu sắc.

Màn ra mắt của 38 thí sinh

Hai MC của chương trình đêm chung kết HHVN năm nay là MC Khắc Nguyện và Jennifer Phạm.

Hoa hậu Jennifer và MC Khắc Nguyện

Ban giám khảo của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 gồm Tiến sĩ Lê Cảnh Nhạc - Phó tổng cục trưởng Tổng cục Dân số & Kế hoạch hóa gia đình, Hoa hậu Việt Nam 2010 Đặng Thị Ngọc Hân, Biên đạo múa Trần Ly Ly - Phó hiệu trưởng Trường múa TP. HCM, Nhà nhân trắc học - Tiến sĩ - bác sĩ Lê Diệp Linh, Nhà thơ Hữu Việt - Phó trưởng ban Văn hóa Văn nghệ báo Nhân dân, nhà thơ Dương Kỳ Anh nguyên TBT báo Tiền phong, cố vấn cuộc thi.

Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo

Ngay sau đó, 38 thí sinh bước vào phần thi đầu tiên. Phần thi áo dài với sân khấu được sắp đặt theo chủ đề văn hóa đồng bằng Bắc bộ.

Theo quy chế của HHVN 2014, các thí sinh được tự lựa chọn trang phục, BTC đã mời NTK Ngô Nhật Huy hỗ trợ. Năm nay, các thí sinh được hướng dẫn catwalk bởi hai siêu mẫu Thúy Hằng - Thúy Hạnh. Bên cạnh những thí sinh lựa chọn trang phục cầu kỳ nhiều lớp với khăn xếp, khăn đóng, cũng có nhiều thí sinh ưu tiên bộ áo dài truyền thống, ít cách điệu và đơn sắc hoặc chỉ có rất ít họa tiết. Những bộ trang phục này được các thí sinh lựa chọn kỹ càng và đều mang hình ảnh gợi nhớ tới văn hóa đồng bằng Bắc Bộ như hoa sen, rồng phượng hay tà áo tứ thân cách điệu với họa tiết nền nã, dịu dàng.

Phần trình diễn trang phục áo dài

Tiếp đến là tiết mục trình diễn của nam ca sĩ Hà Anh Tuấn với tác phẩmViệt Nam quê hương tôi. Ngay sau đó là đoạn clip giới thiệu của các thí sinh còn lại.

Ca sĩ khách mời Kelly Clarkson

Ca sĩ khách mời Kelly Clarkson đã tiếp nối chương trình với ca khúc làm nên tên tuổi của Thần tượng Âm nhạc Mỹ Because of you. Kelly Clarkson xuất hiện rất giản dị với bộ váy liền thân màu đen, cô đã khoe được chất giọng khỏe khoắn và đầy nội lực của mình trên sân khấu HHVN 2014.

38 thí sinh trong trang phục bikini

38 thí sinh tiếp tục bước vào phần thi áo tắm trên nền nhạc và điệu nhảy tập thể sôi động. Trong phần thi này, các thí sinh đã khoe được vẻ đẹp hình thể trong bộ bikini màu xanh da trời. Đây là phần thi khá quan trọng, góp phần quyết định một phần điểm số của BGK cho ứng cử viên của chức hoa hậu. Từng nhan sắc tự tin sải bước trên sân khấu trong lời giới thiệu số báo danh, tên tuổi và số đo 3 vòng của MC. Các thí sinh năm nay có chiều cao khá nổi bật và số đo ba vòng tương đối đồng đều. Với sự hướng dẫn catwalk tận tình của hai siêu mẫu Thúy Hằng - Thúy Hạnh, 38 nhan sắc đã khoe tối đa vẻ đẹp cơ thể cũng như sự tự tin trong phong thái trình diễn. 

Các thí sinh trình diễn bikini trong đêm chung kết

MC Khắc Nguyện đã có màn giao lưu với ba Hoa hậu Việt Nam từng đăng quang ở các mùa thi trước. Trong phần giao lưu, HH Mai Phương Thúy cho rằng một hoa hậu cần có tài và sắc, phải có đủ vẻ đẹp chân - thiện - mỹ. Tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2006, Mai Phương Thúy luôn được đánh giá là ứng viên sáng giá cho vương miện hoa hậu trong suốt cuộc thi. Hiện nay, mặc dù đã tuyên bố rút lui khỏi giới showbiz, nhưng cô vẫn là hoa hậu "đắt show" nhất thời điểm hiện tại và luôn được săn đón tại các event.

Tiếp theo là tiết mục Con ốc của nhạc sĩ Lưu Hà An do ca sĩ Tùng Dương thể hiện cùng với tiếng đàn Nguyên Lê. Rồi đến ca khúc Bay đi cánh chim biển của ca sĩ Hồng Nhung. Tiết mục được hỗ trợ bởi nhóm múa với phục trang mang hình ảnh con thuyền, cánh buồm, một tiết mục tô đậm chủ đề biển đảo của chương trình năm nay.

Tiết mục của ca sĩ Hồng Nhung

Ngay sau đó sân khấu mang dấu ấn biển cả với tông màu xanh chủ đạo, các thí sinh bước vào phần thi trang phục dạ hội. Khác với vẻ e ấp của trang phục áo dài truyền thống hay nét đẹp khỏe khoắn của những bộ bikini nóng bỏng, các thí sinh trình diễn trang phục dạ hội với phong thái đài các, sang trọng và quyến rũ. Những bộ váy được các thí sinh lựa chọn trong đêm chung kết khá đa dạng và mang nhiều màu sắc. Những bộ trang phục đều khoe được những đường cong của cơ thể cũng như đôi chân dài và khuôn mặt xinh xắn, kiêu sa của 38 thí sinh. 

Thí sinh trong trang phục dạ hội

Sau phần thi,  hai MC đã công bố top 10 HHVN 2014. Đây là thời khắc căng thẳng và hồi hộp nhất đối với 38 thí sinh. Và thí sinh đầu tiên được xướng tên là Phạm Thị Hương - SBD 242, tiếp theo là Nguyễn Cao Kỳ Duyên SBD 283, Nguyễn Huỳnh Trúc Mai SBD 491, Nguyễn Lâm Diễm Trang SBD 858, Trang Trần Diễm Quỳnh SBD 716, Lã Thị Kiều Anh SBD 099, Nguyễn Thanh Tú SBD 268, Đỗ Thị Huệ SBD 532, Nguyễn Thị Bảo Như SBD 680, Nguyễn Trần Huyền My SBD 289.

Top 10 thí sinh của HHVN 2014

Top 10 Hoa hậu Việt Nam vào phía trong hậu trường để nhanh chóng chuẩn bị cho phần thi tiếp theo. Các vị đại biểu cùng bước lên sân khấu để trao hoa cho 28 thí sinh còn lại của Hoa hậu Việt Nam 2014. Trong clip giữa chương trình, khán giả đã được chứng kiến tài năng của 38 nhan sắc lọt vào vòng chung kết  từ hát, múa đến võ thuật, ảo thuật… 

Trong số 10 gương mặt xinh đẹp nhất cho đêm chung kết HHVN 2014, 5 thí sinh sẽ được lựa chọn bước vào phần thi trả lời câu hỏi. Các thí sinh sẽ bốc thăm tên vị giám khảo đặt câu hỏi cho mình.

Thí sinh Nguyễn Trần Huyền My

Thí sinh Nguyễn Cao Kỳ Duyên

Thí sinh Nguyễn Thanh Tú

Thí sinh Nguyễn Lâm Diễm Trang

Thí sinh Lã Thị Kiều Anh

SBD 099 - Lã Thị Kiều Anh là thí sinh được gọi tên đầu tiên. Nhà nhân trắc học Lê Diệp Linh đã đặt câu hỏi: "Theo bạn, cuộc sống của ai dễ dàng hơn? Phụ nữ hay nam giới"? Ngay lập tức, Kiều Anh đã trả lời câu hỏi của mình. Theo cô, mỗi giới có một thế mạnh và trách nhiệm khác nhau, nhưng dù là giới nào thì cũng cần có tâm sáng. Với bản thân cô - một người phụ nữ, cô cho rằng mình sẽ luôn cố gắng hoàn thiện hơn nữa để có đầy đủ vẻ đẹp ngoại hình và nhân cách.

Lã Thị Kiều Anh trả lời câu hỏi

Thí sinh tiếp theo là 283 - Nguyễn Cao Kỳ Duyên. Nhà biên đạo múa Trần Ly Ly hỏi: "Theo bạn, điều gì làm người con gái Việt Nam không bị lẫn với những cô gái khác trên thế giới"? Kỳ Duyên cho rằng, điều làm người phụ nữ VN khác biệt là sự hi sinh, bởi từ nhỏ, cô đã được mẹ kể về những Bà mẹ VN anh hùng có những người con, người chồng ra chiến trường mà họ ở hậu phương vẫn tần tảo giỏi việc nước, đảm việc nhà. Ngoài ra là nét dịu dàng và vẻ đằm thắm riêng của người phụ nữ Việt Nam. Kỳ Duyên có vẻ khá xúc động khi trả lời câu hỏi của BGK. Tuy nhiên, cô đã hoàn thành khá tốt phần thi của mình và được khán giả ủng hộ.

Thí sinh Nguyễn Cao Kỳ Duyên

Nhà thơ Hữu Việt đã đặt câu hỏi cho SBD 858 - Nguyễn Lâm Diễm Trang: "Bạn suy nghĩ gì về xu hướng tôn thờ thần tượng thái quá của một bộ phận giới trẻ hiện nay".  Diễm Trang cho biết: "Là một trong những người trẻ, bước đầu ai cũng cần định hướng và thần tượng là hình mẫu được noi theo để đạt được thành công như họ. Khi thần tượng ai, cần xem xét vì bản thân, trí tuệ hay vì hào nhoáng bên ngoài. Giới trẻ cần có bản lĩnh và lựa chọn một thần tượng đúng. Nếu lựa chọn đúng thì sẽ có bước tiến trong cuộc sống và hoàn thiện hơn. Thí sinh này tỏ ra khá bình tĩnh và bản lĩnh khi thể hiện ý kiến, quan điểm cá nhân của mình.

Thí sinh Nguyễn Lâm Diễm Trang

SBD 268 Nguyễn Thanh Tú được giám khảo Đặng Thị Ngọc Hân hỏi:  "Nhiều người cho rằng một phụ nữ đẹp cần hội tụ hình thức và trí tuệ. Người phụ nữ đó xứng đáng để trở thành HHVN chưa? Tại sao?".  Gần như ngay lập tức Thanh Tú có câu trả lời: "Vẻ đẹp hình thức và trí tuệ đối với người phụ nữ vô cùng quan trọng. Nhưng còn một vẻ đẹp khác, đó là tâm hồn. Sống trong đời sống, cần có một tấm lòng. Nếu có vẻ đẹp tâm hồn, chúng ta sẽ khiến vẻ đẹp hình thức và trí tuệ hội tụ và khiến nó tỏa sáng hơn".

Thí sinh Nguyễn Thanh Tú

Chiếc phong bì cuối cùng đã gọi tên SBD 289 - Nguyễn Trần Huyền My. Nhà thơ Lê Cảnh Nhạc đã nêu câu hỏi: "Trong vòng chung kết, em đã mặc chiếc áo cờ đỏ sao vàng và cùng các thí sinh khác hát bài "Tổ quốc gọi tên mình". Em nghĩ gì về khoảnh khắc đó".  Cô gái đến từ Hà Nội đã có câu trả lời rất ấn tượng rằng: Đến giờ em vẫn nhớ nguyên cảm giác xúc động và tự hào tại vùng đất giàu truyền thống cách mạng phú quốc. Cô cũng cho rằng cả 38 thí sinh đều có cùng cảm xúc và đều tự nhủ cần phấn đấu để thể hiện nét đẹp "anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang", cùng nhau giữ vững chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Mặc dù trả lời khá nhanh và ngắn gọn, nhưng Huyền My đã được đông đảo khán giả đánh giá cao vì câu trả lời súc tích thể hiện được tình yêu với quê hương, đất nước.

Thí sinh Nguyễn Trần Huyền My

Trong đoạn clip giữa chương trình, các thí sinh đã được đến thăm nhà tù Phú Quốc. 38 cô gái đã bày tỏ niềm tiếc thương cũng như sự cảm phục tinh thần bất khuất của các chiến sĩ cách mạng. Nhiều thí sinh đã rơi nước mắt trước cảnh tra tấn dã man của địch đối với các chiến sĩ.

Thần tượng Âm nhạc Kelly Clarkson đã tái ngộ khán giả Việt Nam bằng ca khúcStronger (What doesn't kill you). Đây là ca khúc được quay MV tại nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Kelly Clarkson chia sẻ, đây là lần đầu tiên cô đến Việt Nam và rất ấn tượng với Phú Quốc, T P Hồ Chí Minh và thấy những con người Việt Nam rất thân thiện, dễ gần. Để chia sẻ với sự hồi hộp, bối rối của 38 nhan sắc của HHVN 2014, Kelly đã trình bày ca khúc A Moment like this. Trên nền ca khúc này, 38 thí sinh đã lần lượt bước ra sân khấu chào khán giả.

Đương kim HHVN Đặng Thu Thảo trao vương miện cho người đẹp Nguyễn Cao Kỳ Duyên

Hôm nay, HHVN 2012 Đặng Thu Thảo sẽ trao vương miện cho thí sinh giành ngôi cao nhất trong đêm chung kết. Cô được coi là hoa hậu có lý lịch "sạch sẽ" nhất. Với vẻ đẹp mong manh, nữ tính và gout thẩm mỹ tinh tế cũng như năng nổ tham gia các hoạt động thiện nguyện, Thu Thảo đã tạo ấn tượng tốt đẹp đối với người hâm mộ trong suốt thời gian qua.

Nhan sắc của 3 cô gái đẹp nhất đêm chung kết HHVN 2014

23h MC công bố ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2014 đã thuộc về Nguyễn Cao Kỳ Duyên SBD 283. Á hậu 2:  Nguyễn Lâm Diễm Trang, Á hậu 1: Nguyễn Trần Huyền My. Với trọng trách lớn lao của mình, hi vọng HHVN 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên sẽ đáp lại niềm tin và mong đợi của mọi người,thể hiện vẻ đẹp và trách nhiệm với cộng đồng, với xã hội, hoàn thành tốt vai trò và nhiệm vụ của mình với cương vị HHVN.

8 giải thưởng phụ của cuộc thi:
- Người đẹp biển: SBD 283 Nguyễn Cao Kỳ Duyên
- Người đẹp tài năng: SBD 099 Lã Thị Kiều Anh
- Người có làn da đẹp nhất: SBD 268 Nguyễn Thanh Tú
- Người đẹp áo dài: SBD 491 Nguyễn Huỳnh Trúc Mai
- Người có trang phục dạ hội đẹp nhất: SBD 289 Nguyễn Trần Huyền My
- Người được khán giả bình chọn nhiều nhất: SBD 532 Đỗ Thị Huệ
- Người có mái tóc đẹp nhất : SBD 316 Nguyễn Thị Hà
- Người có gương mặt đẹp nhất: SBD 858 Nguyễn Lâm Diễm Trang

Nhóm PV

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...