Man Utd bất ngờ thông báo chia tay HLV Rangnick

12:10 | 30/05/2022

31 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trang chủ Man Utd thông báo chia tay HLV Rangnick. Như vậy, ông sẽ thôi cả chức cố vấn của đội bóng, để tập trung dẫn dắt đội tuyển Áo.

Cách đây không lâu, Man Utd thông báo HLV Rangnick sẽ thôi chức HLV của đội bóng, để chuyển sang dẫn dắt đội tuyển Áo. Tuy nhiên, Quỷ đỏ khẳng định HLV người Đức vẫn đảm nhận đồng thời vai trò cố vấn.

Man Utd bất ngờ thông báo chia tay HLV Rangnick - 1
HLV Rangnick chính thức chia tay Man Utd (ảnh: Getty).

Thế nhưng, tới hôm qua, Man Utd lại bất ngờ khẳng định HLV Rangnick sẽ thôi đảm nhận vai trò cố vấn của CLB. Đây là điều khá bất ngờ trước chiến lược gia sinh năm 1958 đã ký hợp đồng hai năm trong vai trò cố vấn.

Trang chủ của Man Utd thông báo: "HLV Rangnick không tiếp tục ở lại Man Utd trong vai trò cố vấn. Đây là nguyện vọng của HLV người Đức".

Man Utd cũng cảm ơn những đóng góp của HLV Rangnick sau 6 tháng dẫn dắt đội bóng. "Chúng tôi muốn cảm ơn HLV Rangnick vì những nỗ lực của ông với tư cách HLV trưởng đội bóng trong 6 tháng qua.

Theo thỏa thuận chung, HLV Rangnick muốn tập trung vào vai trò mới ở đội tuyển Áo. Do đó, ông sẽ không đảm nhận vai trò cố vấn ở Man Utd. Chúng tôi chúc HLV Rangnick may mắn trong chặng đường tiếp theo ở sự nghiệp" - đội bóng thành Manchester khẳng định.

Man Utd bất ngờ thông báo chia tay HLV Rangnick - 2
HLV Rangnick thất bại trong việc vực dậy Man Utd (Ảnh: Getty).

HLV Rangnick đảm nhận vai trò HLV tạm quyền ở Man Utd vào tháng 12 và trải qua 6 tháng đầy thử thách. Mặc dù vậy, chiến lược gia này đã thất bại trong việc giúp Quỷ đỏ giành vé tham dự Champions League.

HLV 63 tuổi sẽ dẫn dắt đội tuyển Áo tham dự Nations League vào đầu tháng 6. Họ sẽ nằm chung bảng với Croatia, Đan Mạch và Pháp ở bảng A1.

Thay thế HLV Rangnick dẫn dắt Man Utd là HLV Ten Hag. HLV người Hà Lan vừa trải qua mùa giải thành công khi giúp Ajax vô địch giải Hà Lan. Ông được xem là người có triết lý chiến thuật khá sâu sắc. Ten Hag được biết tới như là "Guardiola của Hà Lan". Do đó, ông được kỳ vọng sẽ giúp Man Utd trở lại. Điều đáng nói, Ban lãnh đạo Man Utd sẽ giao toàn quyền về vấn đề chuyển nhượng cho HLV Ten Hag để xây dựng lại đội bóng.

Theo Dân trí