Đội tuyển Việt Nam có tân huấn luyện viên trưởng

19:35 | 30/04/2024

7,746 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã tìm được tân huấn luyện viên sẽ dẫn dắt đội tuyển quốc gia, thay thế người tiền nhiệm Philippe Troussier.
Đội tuyển Việt Nam có tân huấn luyện viên trưởng
Liên đoàn Bóng đá Việt Nam(VFF) lựa chọn ông Kim Sang Sik làm huấn luyện viên đội tuyển quốc gia.

Đài KBS của Hàn Quốc đưa tin, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã đàm phán và sắp chốt hợp đồng với huấn luyện viên Kim Sang Sik. Được biết bản hợp đồng có thời hạn là 2 năm. Lãnh đạo của Liên đoàn cho biết tân huấn luyện viên trưởng sẽ ra mắt truyền thông trong nước vào ngày 3/5 tới.

Việc huấn luyện viên Kim Sang Sik tới Việt Nam tạo ra sự kỳ vọng sẽ tiếp tục kỷ nguyên thành công giống như thời huấn luyện viên Park Hang-Seo.

Huấn luyện viên Kim Sang Sik sinh năm 1976, ông là cựu tuyển thủ Hàn Quốc từng có khoảng thời gian 12 năm khoác áo đội tuyển (từ năm 2000 đến 2012) với 59 lần ra sân và có hai bàn.

Sự nghiệp huấn luyện viên trưởng của ông diễn ra trong hai năm và chỉ gói gọn với câu lạc bộ Jeonbuk Hyundai Motors bắt đầu từ năm 2021 và giành chức vô địch ngay năm đầu tiên nhưng đến 2023 thì ông bị sa thải do phong độ sa sút khi chỉ thắng 6/10 trận.

Phong cách huấn luyện của ông có nhiều điểm tương đồng với huấn luyện viên Park Hang-seo khi theo đuổi triết lý phòng ngự và một điều được tiết lộ chính niềm cảm hứng mang của thuyền trưởng Park đã thôi thúc ông đến Việt Nam làm việc.

Giới chuyên môn đánh giá ông Kim Sang Sik là một huấn luyện viên có nhiều tiềm năng. Đây sẽ là phương án thú vị với đội tuyển Việt Nam.

Thiên Phủ