Lý Nhã Kỳ tổ chức khám chữa bệnh cho 500 bệnh nhân nghèo ở Vũng Tàu

17:09 | 23/10/2013

651 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vừa qua, Lý Nhã Kỳ với tư cách là Chủ tịch Quỹ hỗ trợ phát triển y tế giáo dục Việt Nam đã đặc biệt tổ chức buổi khám chữa bệnh miễn phí cho gần 500 bệnh nhân nghèo tại huyện Xuyên Mộc – Tỉnh Bà Rịa, Vũng Tàu.

Chăm lo đến đời sống sức khỏe của những người nghèo mà điều kiện khám chữa bệnh của họ vô cùng hạn chế, chính là một trong những hoạt động thường xuyên của Quỹ Hỗ trợ phát triển y tế và giáo dục Việt Nam. Quỹ này do người đẹp Lý Nhã Kỳ làm Chủ tịch. 

Vừa qua, Lý Nhã Kỳ đã phối hợp với đội ngũ cán bộ y, bác sĩ Công ty TNHH Phòng Khám Đa Khoa Ngọc Minh tại TP HCM về tận Vũng Tàu khám bệnh và cấp thuốc chữa bệnh cho người nghèo.

Không chỉ vậy, bác sĩ Trần Văn Ngọc - Phó Trưởng Khoa Y - Đại học Y dược TPHCM – Trưởng khoa Hô hấp Bệnh viện Chợ Rẫy còn tổ chức buổi tập huấn, cập nhật một số kiến thức y khoa cho đội ngũ cán bộ y tế tại địa phương với chuyên đề: Cập nhật kiến thức về hen và bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính COPD.

Rất đông người bệnh nghèo, phần lớn là những người già, có những người cả đời dường như chưa đi khám bệnh lần nào, đã tập trung đến trạm y tế xã Xuyên Mộc, địa điểm khám chữa bệnh từ rất sớm, có nhiều người xếp hàng từ 5h sáng.

Lý Nhã Kỳ cho biết cô thực sự cảm thấy đau lòng khi có những bệnh nhân già chia sẻ rằng, cả đời họ không dám đi khám bệnh vì sợ tốn tiền, đây là cơ hội hiếm hoi của họ.

Nhìn những gương mặt người nghèo rạng rỡ, vui mừng vì được các bác sĩ ân cần giúp đỡ, Lý Nhã Kỳ thực sự cảm thấy hạnh phúc. Đó chính là động lực để cô liên tiếp và liên tục thực hiện những chương trình tương tự ở những mảnh đất còn nghèo khó, người dân ít có cơ hội được khám chữa bệnh định kỳ.

Cô ân cần hỏi thăm và trò chuyện cùng mọi người

                           Linh Chi

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...