Kết thúc môn Toán: Kỷ luật 33 thí sinh vi phạm quy chế

12:39 | 04/07/2013

388 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau khi kết thúc môn thi đầu tiên, Bộ GD-ĐT đã có báo cáo nhanh về tình hình thí sinh trong buổi thi Toán.

Theo báo cáo, cả nước có 843.687 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó số thí sinh đến dự thi là 650.420, đạt tỷ lệ 77,09 % (cao hơn so với năm 2012 xấp xỉ 1,00%). Cả nước có tổng số 133 trường đại học tổ chức thi với 996 điểm thi và 24.311 phòng thi.

Về cơ bản, buổi thi đầu tiên diễn ra an toàn và nghiêm túc.

Bộ GD-ĐT nhận định đề thi năm nay không có sai sót, được bảo mật tuyệt đối trong tất cả các khâu. Về công tác coi thi, các Hội đồng tuyển sinh thực hiện nghiêm túc quy định của Quy chế thi tuyển sinh; không khí trường thi trật tự, an toàn. Các vi phạm Quy chế  tuyển sinh được phát hiện, xử lý nghiêm túc, kịp thời.

Trên phạm vi cả nước, có 33 thí sinh vi phạm bị xử lý kỷ luật (khiển trách: 0; cảnh cáo: 1; đình chỉ: 32).

Đặc biệt, trong buổi thi môn Toán sáng nay, ở điểm thi số 20 trường Trung cấp Kinh tế Tài chính Hà Nội thuộc Hội đồng thi trường ĐH Công nghiệp Hà Nội đã đình chỉ thi 2 thí sinh với lý do quay cóp, trong đó một thí sinh đã chép công thức Toán vào cánh tay và người.

Thí sinh này có số báo danh 2604. Theo thông tin từ trường, sau thời gian làm bài khoảng 1 giờ, cán bộ coi thi đã phát hiện thí sinh này có biểu hiện bất thường, khi kiểm tra thì thấy trên cánh tay và người của em chép đầy công thức toán. Ngay lập tức cán bộ coi thi báo với điểm trưởng và dưới sự chứng kiến, xác nhận của các thí sinh trong phòng thi, Hội đồng coi thi đã lập biên bản đình chỉ thi.

Về sự phối hợp, hỗ trợ tổ chức thi: các địa phương, đoàn thể, tổ chức xã hội, hiệp hội, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, lực lượng thanh niên, sinh viên tình nguyện… tiếp tục triển khai hoạt động tích cực, có hiệu quả: tham gia phân luồng giao thông; giúp đỡ, hướng dẫn thí sinh đến các điểm thi; phối hợp giữ gìn an ninh, trật tự bên ngoài các khu vực thi; hỗ trợ nhà trọ giá rẻ, suất ăn miễn phí; đưa đón thí sinh đến các địa điểm thi...

Nhã Anh