Hội ngộ hơn 1.000 kỷ lục gia Việt Nam

16:01 | 30/10/2011

567 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 30/10, tại TP HCM, hơn 1.000 kỷ lục gia đã tham dự chương trình Hội ngộ Kỷ lục gia Việt Nam lần thứ 21, do Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam tổ chức.

Trung tâm sách kỷ lục châu Á trao lưu niệm cho Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam.

Chương trình có sự tham dự của ông Biswaroop Roy Chowdhury – Tổng Giám đốc Trung tâm sách kỷ lục Châu Á. Việc trao kỷ lục châu Á đầu tiên cho tác phẩm mỹ nghệ Con rồng bằng đá bán quý của kỷ lục gia Việt Nam Nguyễn Văn Hữu đã mở đầu cho sự hợp tác của Trung tâm sách kỷ lục châu Á và Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam kể từ khi ký hợp đồng hợp tác vào tháng 5/2011.

Trao kỷ lục châu Á đầu tiên tại Việt Nam cho kỷ lục gia Nguyễn Văn Hữu với tác phẩm mỹ nghệ Con rồng bằng đá bán quý.

Tại chương trình, 54 kỷ lục Việt Nam đã được công bố sau thời gian tìm kiếm và xác lập từ tháng 1/2011 đến nay. Đáng chú ý là con đường Trường Sơn huyền thoại đã xác lập được 5 kỷ lục Việt Nam.

Hội Truyền thống Trường Sơn Hồ Chí Minh đại diện nhận 5 kỷ lục Việt Nam về đường Trường Sơn.

Cuộc hội ngộ cũng tôn vinh những nhà nghiên cứu, nhà khoa học, những nghệ nhân, nhà văn hóa… bằng sự lao động nghiêm túc đã cống hiến cho xã hội những công trình, tác phẩm hết sức ý nghĩa về học thuật, văn học, nghệ thuật, đời sống.

Bên cạnh những tác phẩm nghệ thuật độc đáo, những phần trình diễn đầy lí thú của các kỷ lục gia thì phần trình diễn khả năng chơi 5 loại nhạc cụ của cậu bé mù Bùi Ngọc Thịnh (11 tuổi, ở Khánh Hòa) đã làm cho mọi người vô cùng cảm động. Bằng nỗ lực, sự quyết tâm vượt lên số phận, cậu bé đã luyện tập và có thể chơi được 5 loại nhạc cụ: trống, đàn ghi ta, đàn organ, đàn sến, đàn cò. Cậu bé Thịnh đã được nhận kỷ lục về ý chí vươn lên và được Công ty CP Thực phẩm Bình Tây tài trợ học bổng 20 triệu đồng/năm đến năm em 18 tuổi.

Cậu bé Bùi Ngọc Thịnh biểu diễn khả năng chơi đàn cò.

Trong dịp này, 5 hồ sơ đề cử cho kỷ lục châu Á cũng đã được Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam gửi đến Trung tâm sách kỷ lục châu Á. Đó là các danh thắng tâm linh của Việt Nam bao gồm: Chùa Một Cột – ngôi chùa độc đáo nhất Việt Nam; Thiên Trúc tự – ngôi chùa bằng đồng trên đỉnh núi lớn nhất Việt Nam; hành lang 500 vị La Hán dài nhất; tượng Phật Thích Ca bằng đồng dát vàng lớn nhất; bộ tượng Phật làm bằng tóc độc đáo.

Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam tiếp tục hành trình S100, tìm kiếm 100 kỷ lục về ẩm thực Việt Nam, góp phần quảng bá đặc sản, ẩm thực Việt Nam rộng rãi trong nước và đến bạn bè quốc tế.

Mai Phương

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...