Chiêm ngưỡng "lão mai" dát 9 chỉ vàng lập kỷ lục của đại gia Đồng Tháp

06:50 | 20/12/2021

69 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhằm che đi vết sẹo nên anh Vũ Đức Đông (TP Sa Đéc, Đồng Tháp) đã dùng 9 chỉ vàng SJC dát lên thân cây mai, sự sáng tạo này vô tình giúp anh Đông xác lập 5 kỷ lục từ trong nước và quốc tế.
Cây sanh quê ôm đá giá 700 triệu đồng, chờ đại gia đón về chơi TếtCây sanh quê ôm đá giá 700 triệu đồng, chờ đại gia đón về chơi Tết
Những cây cảnh Những cây cảnh "độc" ở Hoàng thành Thăng Long

Dát 9 chỉ vàng SJC nhằm che vết sẹo

Là một trong những tay chơi mai kiểng có tiếng ở làng hoa Sa Đéc, anh Vũ Đức Đông ngụ phường An Hòa, TP Sa Đéc, Đồng Tháp vui mừng chia sẻ tác phẩm cây mai Tuệ Sâm dát vàng 9999 của mình đã liên tiếp dành được 4 kỷ lục trong nước và kỷ lục thế giới.

Chiêm ngưỡng lão mai dát 9 chỉ vàng lập kỷ lục của đại gia Đồng Tháp - 1
Cây mai được khắc 2 chữ Tuệ - Sâm tên song thân của anh Đông (Ảnh: Bảo Kỳ).

Cây mai vàng Tuệ - Sâm được xem là một trong những cây mai độc lạ nhất Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại khi được anh Đông dát 9 chỉ vàng 9999 lên thân mai.

Chiêm ngưỡng lão mai dát 9 chỉ vàng lập kỷ lục của đại gia Đồng Tháp - 2
Cây mai dát 9 chỉ vàng SJC của anh Đông đang được trưng bày ở CLB Mai kiểng Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp (Ảnh: Bảo Kỳ).

Anh Đông cho biết, cây mai đó vốn dĩ trên thân có vết sẹo khá lớn. Thay vì tự ti về vết sẹo, anh đã nảy ra ý tưởng biến "khuyết điểm thành ưu điểm vạn người mê". Nghĩ là làm anh bắt đầu thuê thợ tạo hình kiểu chữ thư pháp sau đó dát thêm 9 chỉ vàng SJC. Được biết, hai chữ "Tuệ - Sâm" chính là tên của cha, mẹ anh.

"Thợ thiết kế chữ xong rồi đúc khuôn dát vàng lên mất khoảng 5 ngày thì hoàn thành. Tôi không ngờ mọi người lại chú ý nhiều đến thế. Năm trước tôi có mang cây mai ra hội chợ triển lãm trưng bày, người dân họ không tin là vàng thật lấy tay cạy ra xem nữa", anh Đông vui vẻ nói.

Cũng theo anh Đông, cây mai có tuổi thọ ít nhất 100 năm. Mai có dáng trực, chiều cao từ gốc lên tới ngọn khoảng 2m; hoành đế rộng 3m. Đặc biệt, bộ đế của cây mai này có rất nhiều chi, anh Đông đã thuê nghệ nhân chỉnh sửa và tạo hình cho bộ đế bắt mắt hơn.

Chiêm ngưỡng lão mai dát 9 chỉ vàng lập kỷ lục của đại gia Đồng Tháp - 3
Không chỉ đặc biệt khi có điểm nhấn dát vàng 9999 mà bộ đế của cây mai có hình dáng đẹp mắt như một đứa bé được ôm trong lòng mẹ. Bộ rễ có 9 chi hệt như 9 con rồng, mỗi con có dáng hình khác nhau (Ảnh: Bảo Kỳ).

"Khi tổ chức Kỷ lục đến xác nhận họ đánh giá cây mai Tuệ - Sâm không chỉ đặc biệt khi có điểm nhấn dát vàng 9999 mà bộ đế của cây mai có hình dáng đẹp mắt như một đứa bé được ôm trong lòng mẹ. Bộ rễ có 9 chi hệt như 9 con rồng, mỗi con có dáng hình khác nhau", anh Đông nói thêm.

Với các yếu tố trên, cây mai Tuệ - Sâm của anh Đông đã xác lập được 4 kỷ lục gồm Kỷ lục Việt Nam, Kỷ lục Đông Dương, Kỷ lục Người Việt toàn cầu và Kỷ lục Châu Á. Chủ nhân "lão mai" hiếm có còn tiết lộ thêm cây mai dát vàng của mình vừa xác lập kỷ lục Thế giới chờ ngày trao bằng chứng nhận.

Lão mai Nghinh xuân khánh hội có cành phóng dài tận 5m lập kỷ lục Việt Nam

Ngoài siêu tác phẩm "Tuệ - Sâm", trong năm 2021 anh Đông còn sở hữu thêm một cây mai trăm tuổi khác có tên "Nghinh xuân khánh hội" lập kỷ lục Việt Nam vào tháng 3/2021.

Theo đó, cây mai có tuổi thọ hơn 100 năm được anh Đông sưu tầm hơn 2 năm nay, thuộc giống mai vàng 5 cánh. Cây mai có chiều cao 4,2m, đường kính tán 7m, hoành gốc 1m.

Chiêm ngưỡng lão mai dát 9 chỉ vàng lập kỷ lục của đại gia Đồng Tháp - 4
Gốc của cây mai nghinh xuân khánh hội (Ảnh: Bảo Kỳ).

Anh Đông cho biết, điều khiến "lão mai" này vinh dự được xác lập Kỷ lục Việt Nam nằm ở chỗ cây mai có một thân, dáng trực hoành, từ mặt rễ lên 60cm có một cành bay uốn lượn sang ngang dài 5m.

"Nhìn từ góc độ nào cũng thấy phần ngọn cây có dáng thế như thể cây đang ngẩng cao đầu nghiêng người nên tôi đặt tên cho cây mai là Nghinh Xuân khánh hội ngụ ý mang tài lộc, bình an cho gia chủ", chủ nhân cây mai tiết lộ.

Chiêm ngưỡng lão mai dát 9 chỉ vàng lập kỷ lục của đại gia Đồng Tháp - 5
Anh Vũ Đức Đông bên lão mai "Nghinh Xuân khánh hội" vừa được Liên minh Kỷ lục Thế giới - Trung ương Hội Kỷ lục gia Việt Nam công nhận vào tháng 3 vừa qua (Ảnh: Bảo Kỳ).

Cũng theo anh Đông, cây mai này được anh mua lại từ một thương lái, cây mai hoàn toàn tự nhiên chưa qua bàn tay chỉnh sửa. Thấy mai có dáng thế độc đáo anh đã nhờ người bạn chuyên sửa kiểng uốn mâm, tạo chi để cây mai bắt mắt hơn.

Qua thời gian được chăm sóc và tạo dáng, cây mới có được thế độc, lạ như hiện nay. Do, cây mai này hội tụ đầy đủ các yếu tố: cổ, kỳ, mỹ, văn nên đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác lập kỷ lục "Độc bản tại Việt Nam".

Hiện, hai tác phẩm mai vàng của anh Đông đều đã có người ra giá hàng tỷ đồng để sở hữu lại nhưng anh Đông vẫn không có ý định bán. Cây mai Nghinh xuân khánh hội được anh trồng ở tư gia còn lão mai "Tuệ - Sâm" được anh trưng bày ở CLB Mai kiểng Sa Đéc cho khách đến tham quan, chiêm ngưỡng.

Theo Dân trí