Hai chiến hạm của Pháp sắp thăm Việt Nam

13:17 | 15/06/2013

883 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Từ ngày 18 – 21/6 tới, hai chiến hạm của Hải quân Pháp cùng lúc sẽ tới thăm miền Nam Việt Nam.

Đó là Tàu chỉ huy và đổ bộ Tonnerre, chiến hạm do Đại tá Jean Francois Quérat làm thuyền trưởng sẽ có chuyến cập cảng kỹ thuật tại Vũng Tàu. Trong khi đó, tàu hộ tống chống ngầm Georges Leygues do Trung tá Romuald Bormont sẽ thực hiện chuyến thăm xã giao tới TP.HCM.

Tàu Georges Leygues

Đại sứ Pháp sẽ cùng tham gia sự kiện này và tổ chức một buổi tiệc cocktail hữu nghị trên boong tàu Georges Leygues để chào đón các khách mời là các quan chức dân sự và đại sứ nhiều nước. Cộng đồng kiều dân Pháp và một phái đoàn của thành phố Brest (Pháp) cũng sẽ có mặt tại đây.

Được biết, các chuyến cập cảng này nằm trong khuôn khổ chương trình huấn luyện tác chiến của khóa huấn luyện thực hành Jeanne d’Arc 2013 của Pháp, bắt đầu từ tháng 3/2013 và sẽ kết thúc vào cuối tháng 7/2014 qua các hải trình: Đại Tây Dương, vùng Địa Trung Hải, Ấn Độ Dương và khu vực Biển Đông.

Tàu chỉ huy và đổ bộ Tonnerre

Có 123 sĩ quan học viên của Trường Huấn luyện thực hành học viên sĩ quan Hải quân GAEOM, thuộc nhiều quốc tịch khác nhau đến từ các nước Châu Âu, Ả Rập Xê Út, Togo, Indonesia, Brazil… tham gia khóa huấn luyện này. Đặc biệt, một sĩ quan học viên của Hải quân Việt Nam sẽ tham gia khóa huấn luyện này để tăng cường mối quan hệ hợp tác Pháp - Việt.

Mai Phương