Haaland thăng hoa rực rỡ, Man City dễ dàng vùi dập Sevilla

06:51 | 07/09/2022

49 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Haaland tiếp tục phong độ ghi bàn ấn tượng trong màu áo Man City, anh lập cú đúp trong chiến thắng 4-0 của đội khách trên sân Sevilla ở lượt đầu vòng bảng Champions League.

Haaland đang thể hiện phong độ ghi bàn vô cùng ấn tượng trong màu áo Man City. Cầu thủ người Na Uy đã có 10 bàn ở Premier League và giờ đây anh tiếp tục thể hiện đẳng cấp ở đấu trường châu Âu với cú đúp vào lưới Sevilla ngay trong lượt đầu tiên của vòng bảng Champions League.

Sevilla, Dortmund và Man City được đánh giá là ba đối thủ nặng ký nhất của bảng G, tranh chấp hai tấm vé vào vòng 1/8 Champions League. Tuy nhiên, những gì Man City thể hiện ở lượt trận đầu tiên cho thấy đoàn quân của HLV Guardiola đang ở đẳng cấp vượt trội so với phần còn lại của bảng đấu.

Man City biến Ramon Sanchez Pizjuan trở thành sân nhà của đội bóng này ở trận đấu với Sevilla. Thống kê cho thấy Man City cầm bóng 60% thời gian, tung ra 24 lần dứt điểm, 10 lần bóng đi trúng cầu môn. Sevilla chỉ cầm bóng 40% thời gian, vỏn vẹn sáu lần dứt điểm và duy nhất một lần bóng đi trúng cầu môn đối phương.

Haaland thăng hoa rực rỡ, Man City dễ dàng vùi dập Sevilla - 1
Haaland ghi 12 bàn trong 7 trận đấu ra sân cho Man City.

Sau tiếng còi khai cuộc, Sevilla nhanh chóng bị Man City dồn ép khi hàng tiền vệ của đội khách hoạt động hiệu quả, bóng chủ yếu lăn bên phần sân đội chủ nhà. Phút 12, Grealish khiến cổ động viên Sevilla thót tim sau tình huống anh đi bóng đột nhập từ bên trái vào trong vòng cấm địa rồi dứt điểm, bóng đi vào cạnh lưới.

Phút 20, cặp đôi De Bruyne - Haaland cho thấy sự ăn ý tuyệt vời. De Bruyne thoát xuống nhận bóng ở bên phải trong vòng cấm địa, anh tạt bóng cắt mặt để Haaland đệm bóng vào lưới ở gần phía cột dọc trái. Một pha bóng di chuyển phá bẫy việt vị đồng thời của cả hai cầu thủ, điều đó cho thấy đây là miếng đánh đã được Man City rèn luyện kỹ càng.

Haaland thăng hoa rực rỡ, Man City dễ dàng vùi dập Sevilla - 2
Haaland dễ dàng ghi bàn sau pha dọn cỗ của De Bruyne.

Trong hiệp một Sevilla thường xuyên phải chống đỡ các đợt tấn công của Man City, đội chủ nhà chỉ có được hai pha dứt điểm vô hại. Tuy nhiên, trong hiệp hai, sức ép về phía cầu môn của Sevilla còn mạnh hơn khi đội chủ nhà buộc phải dâng cao và Man City lại quá giỏi trong phản công.

Phút 49, De Bruyne nhận bóng thoát xuống đối mặt với thủ thành Sevilla, cú dứt điểm chìm của anh không hiểm nên bị Bono đẩy ra ngoài. Dẫu vậy, Man City không phải chờ quá lâu để có bàn thắng thứ hai.

Phút 58, Foden có bóng ở đầu vòng cấm địa, anh giật bóng liên tục khiến hậu vệ của Sevilla mất phương hướng. Cú sút chìm vào góc phải cầu môn của Foden khiến Bono không thể cản phá, dường như thủ môn của Sevilla bị khuất tầm nhìn và Man City vượt lên dẫn 2-0.

Haaland thăng hoa rực rỡ, Man City dễ dàng vùi dập Sevilla - 3
Foden ăn mừng cùng đồng đội sau khi ghi bàn.

Sevilla buộc phải dâng cao đội hình tìm kiếm bàn thắng, sức ép tấn công của đội chủ nhà không lớn, họ gặp khó khăn trong việc tìm kiếm cơ hội áp sát khung thành của Ederson. Phút 67, đội khách lên bóng nhanh, Foden dứt điểm từ bên ngoài vòng cấm địa, thủ thành Bono đẩy bóng ra. Tuy nhiên, Haaland lại có mặt đúng chỗ để đệm bóng vào lưới, gia tăng tỷ số lên 3-0.

Dù Man City rút ra sân nhiều trụ cột trong đó có Haaland, De Bruyne ở giữa hiệp hai, nhưng đội khách không có ý định dừng lại. Man City ấn định chiến thắng 4-0 ở phút bù giờ thứ hai. Cancelo thực hiện cú tạt bóng cắt mặt khung thành để Dias đệm bóng từ cự ly 5m ghi bàn, Bono bị hút về bên phải nên không kịp phản ứng.

Với bốn bàn thắng có được tại sân Ramon Sanchez Pizjuan, Man City đã vươn lên dẫn đầu bảng sau vòng đấu đầu tiên. Cũng trong lượt đầu ra quân, Dortmund thắng 3-0 trước FC Copenhagen. Như vậy, Man City đang đứng đầu bảng G, Dortmund đứng thứ hai, Copenhagen đứng thứ hai và Sevilla đứng cuối bảng xếp hạng.

Đội hình thi đấu

Sevilla: Bono, Navas, Carmona, Nianzou, Acuna, Gudelj, Delaney (Jordan, 46'), Rakitic (Mir, 46'), Gomez (Suso, 73'), Telles (Dolberg, 57'), Isco (Januzaj, 78')

Man City: Ederson, Cancelo, Akanji, Dias, Gomez, Rodri (Phillips, 78'), De Bruyne (Mahrez, 78'), Bernardo, Foden (Palmer, 70'), Grealish (Gundogan, 62'), Haaland (Alvarez, 70')

Haaland thăng hoa rực rỡ, Man City dễ dàng vùi dập Sevilla - 4

Theo Dân trí