Pep Guardiola: "Declan Rice là cầu thủ mà bất kỳ đội bóng nào tại Premier League cũng muốn có"

13:24 | 30/03/2024

1,182 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trước trận cầu tâm điểm giữa Arsenal và Man City tại sân Etihad, huấn luyện viên Pep Guardiola đã dành lời khen ngợi cho Declan Rice - một cầu thủ mà ông đánh giá bất kỳ đội bóng nào tại Premier League cũng muốn ký hợp đồng.
Pep Guardiola:
Declan đã cập bến Arsenal vào mùa hè tới và anh từ chối chuyển đến Man City.

Trận cầu tâm điểm vòng đấu thứ 29 giữa Arsenal đối đầu với Man City trên sân Etihad sẽ là trận cầu 6 điểm trong cuộc đua đến chức vô địch mùa giải năm nay. Khoảng cách giữa 3 đội nhóm đầu chỉ là 1 điểm với thứ tự lần lượt là Arsenal 64 điểm, Liverpool 64 điểm và Man City 63 điểm. Nếu Arsenal chiến thắng họ sẽ bứt lên. Trường hợp Man City chiến thắng họ sẽ vươn lên dẫn đầu. Còn nếu hai đối thủ hòa thì Liverpool sẽ là đội được hưởng lợi từ kết quả trên.

Điểm nóng của trận đấu vào tối chủ nhật trên sân Etihad là cuộc đối đầu ở tuyến giữa. Một mình Declan Rice của Arsenal sẽ đối đầu với những 'hảo thủ' như Rodri, Kevin De Bruyne và Bernado Silva bên phía Man 'xanh'. Nhiều tờ báo tại Anh coi đây là "cuộc chiến lớn nhất" cuộc đời của tiền vệ này.

Bản thân Pep Guardiola không ngớt lời khen ngợi dành cho Declan Rice - một cầu thủ mà bản thân ông rất muốn có vào mùa hè qua. Rice được Guardiola đánh giá là cầu thủ mà bất kỳ đội bóng nào tại Premier League cũng mong muốn ký hợp đồng.

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu Super Sunday vào ngày Chủ nhật, khi được hỏi về chuyện Man City đã mua 'hụt' Declan Rice, Pep Guardiola nói: "Đôi khi có nhiều cầu thủ chúng tôi mong muốn có nhưng họ lại không quyết định gia nhập đội bóng. Declan Rice không phải là người đầu tiên chúng tôi muốn nhưng không tham gia cùng đội bóng. Chúng tôi có cả một danh sách dài.

Về cơ bản có nhiều nguyên nhân khiến điều này không xảy ra từ bản thân cầu thủ không muốn hay như mức giá cả. Rice đã đưa quyết định của mình, tôi cho quyết định này là đúng đắn và may mắn. Tất cả các đội bóng tại Premier League đều muốn ký hợp đồng Declan Rice".

Thiên Phủ