HA Gia Lai chính thức không được trao chức vô địch V-League 2021

17:54 | 23/09/2021

23 lượt xem
|
Ban chấp hành VFF sau cuộc họp ngày 23/9 đưa ra quyết định cuối cùng về việc dừng các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, đồng thời không công nhận kết quả cũng như đội xuống hạng.

Theo đó, Ban chấp hành Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đồng ý dừng và không tiếp tục tổ chức các giải bóng đá Chuyên nghiệp quốc gia năm 2021 do diễn biến của dịch Covid-19, gồm: LS V-League 2021 từ lượt trận thứ 13; Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia 2021 từ lượt trận thứ 8 và giải Bóng đá Cúp quốc gia 2021 từ vòng 1/8.

Trước đó, VPF đã có cuộc họp trực tuyến về việc dừng giải đấu, nhận được sự đồng ý của 27/27 đội bóng.

HA Gia Lai chính thức không được trao chức vô địch V-League 2021 - 1
HA Gia Lai lỡ cơ hội vô địch V-League sau mùa giải rất thành công.

Ngoài việc chính thức dừng mùa giải vì dịch Covid-19, Ban chấp hành VFF cũng thống nhất không công nhận danh hiệu tập thể và cá nhân theo Điều lệ tại các giải V-League 2021, giải bóng đá hạng Nhất quốc gia 2021 và Cúp quốc gia 2021.

Như vậy, trái với nhiều ý kiến cho rằng nên trao cúp vô địch cho HA Gia Lai, VFF đã không đồng ý với phương án này. Như vậy, V-League 2021 sẽ không có nhà vô địch.

Đây là điều đáng tiếc với HA Gia Lai khi đội bóng này chơi rất thành công dưới sự dẫn dắt của HLV Kiatisuk.

Ngoài ra, VFF cũng không áp dụng suất lên - xuống hạng tại V-League 2021 và giải hạng Nhất. Ban tổ chức và VFF sẽ căn cứ kết quả chuyên môn của các CLB đến hết vòng 12 giải V-League 2021 làm cơ sở để báo cáo Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) trong việc xác định đại diện Việt Nam tham dự các giải đấu cấp CLB AFC năm 2022, dựa trên tiêu chuẩn cấp phép hiện hành của AFC.

Theo Dân trí

Báo Nhật: Báo Nhật: "Các trận trên sân nhà của tuyển Việt Nam sẽ dời sang Trung Đông"
AFC đánh giá sân Mỹ Đình tệ, tuyển Việt Nam nguy cơ đá sân trung lậpAFC đánh giá sân Mỹ Đình tệ, tuyển Việt Nam nguy cơ đá sân trung lập
Đội tuyển Việt Nam có gặp Đội tuyển Việt Nam có gặp "bảng tử thần" tại AFF Cup?
Chuyên gia Indonesia Chuyên gia Indonesia "xấu hổ', muốn học tập tuyển Việt Nam trước AFF Cup
Tổ trọng tài người UAE điều khiển trận tuyển Việt Nam - Trung QuốcTổ trọng tài người UAE điều khiển trận tuyển Việt Nam - Trung Quốc
Quế Ngọc Hải: Quế Ngọc Hải: "Toàn đội mong Đặng Văn Lâm suy nghĩ tích cực"
Báo Trung Quốc bình luận về việc Văn Lâm vắng mặt ở vòng loại World CupBáo Trung Quốc bình luận về việc Văn Lâm vắng mặt ở vòng loại World Cup