Đường hoa di sản thế giới ở Thanh Hóa

10:30 | 03/04/2015

1,146 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Là một trong những hoạt động mở đầu cho tuần lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2015 - Thanh Hóa (3-10/4/2015), đường hoa Lê Lợi khai mạc sáng ngày 1/4 là một điểm tham quan hấp dẫn đối với du khách trong nước và quốc tế khi đến với Thanh Hóa trong tuần lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia.

Đường hoa Lê Lợi là sự kiện khởi đầu chuỗi các hoạt động trong Tuần lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2015 – Thanh Hóa. Đường hoa dài hơn 200m với  giỏ hoa, cây cảnh xen các tiểu cảnh đèn - hoa trang trí như gốm và hoa, âm nhạc và hoa, xe kéo cổ, xe đạp hoa kéo...  

 

Thành nhà Hồ, di sản văn hóa thế giới  

Không chỉ tạo nên một con đường đẹp bởi hoa và cây cảnh tự nhiên, đường hoa Lê Lợi đã trở thành “đường hoa di sản” với các hình khối mô phỏng 8 di sản thế giới tại Việt Nam (Vịnh Hạ Long, Hoàng thành Thăng Long, Tràng An, Thành Nhà Hồ, Phong Nha Kẻ Bàng, di sản Cố đô Huế, Tháp Chàm) và cụm các di sản đặc sắc của tỉnh Thanh Hóa.   

Các công trình phụ trợ như: trưng bày sinh vật cảnh, đá quý, đá phong thủy, khu vực trà đạo, ẩm thực, chợ quê, khu vực giới thiệu những đặc sản vùng miền của tỉnh Thanh Hóa, giới thiệu đồ lưu niệm, công trình kết đèn hoa đăng trên cao... và đặc biệt, triển lãm “Thanh Hóa - miền di sản”, “Sen trong đời sống văn hóa Việt”… đã tạo nên một không gian du lịch đậm chất di sản văn hóa…  

Với chủ đề “Kết nối các di sản thế giới”, năm Du lịch Quốc gia 2015 - Thanh Hóa là sự kiện văn hóa-kinh tế - xã hội tiêu biểu, có quy mô cấp quốc gia và quốc tế nhằm đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá, xây dựng thương hiệu điểm đến, góp phần thu hút khách du lịch đến Thanh Hóa và khu vực Bắc Trung Bộ; đồng thời nâng cao nhận thức của các khu du lịch gắn với bảo tồn và phát huy các giá trị di sản, đưa du lịch di sản trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng của vùng, miền.

Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2015 - Thanh Hóa diễn ra tối hôm nay, ngày 03/4/2015, tại Quảng trường Lam Sơn, Thanh Hóa.

 

    P.V