Dược Hậu Giang đặt mục tiêu doanh thu xuất khẩu 5 triệu USD

15:59 | 17/07/2018

1,904 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thị trường nước ngoài rộng mở, hậu thuẫn từ cổ đông chiến lược Nhật là cơ sở để công ty tự tin kế hoạch doanh thu trong 2 năm tới.

Theo ông Đoàn Đình Duy Khương - CEO Dược Hậu Giang, doanh nghiệp có nhiều lợi thế trong mảng xuất khẩu dược phẩm ra các thị trường quốc tế.

- Mới đây công ty có ký kết với Vinamilk trong việc nghiên cứu sản phẩm mới. Ông có thể nói rõ hơn về sự hợp tác này?

- Tháng 3/2018, Dược Hậu Giang cùng Vinamilk ký kết hợp tác chiến lược về nghiên cứu và phát triển sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe và tạo ra các giá trị sống mới cho cộng đồng. Đây được xem là bước đi vững chắc trong định hướng chiến lược của chúng tôi nhằm giới thiệu thêm đến người tiêu dùng các sản phẩm mới chất lượng quốc tế, góp phần nâng cao sức khỏe cho người Việt Nam.

Sự hợp tác này là một bước tiến mới nhằm tạo ra chuỗi giá trị mới, những dòng sản phẩm phù hợp với nhu cầu chăm sóc sức khỏe, cải thiện nguồn dinh dưỡng và tăng cường thể chất dành cho mọi người, góp phần gia tăng lợi thế của Dược Hậu Giang khi cạnh tranh trên thương trường.

- Động thái này có tác động đến cơ cấu sản phẩm hiện nay của công ty như thế nào?

- Lợi thế lớn nhất của Dược Hậu Giang là sản xuất thuốc generic (thuốc mang tên gốc), thực phẩm chức năng và dược mỹ phẩm. Việc lựa chọn phát triển thêm mảng thực phẩm chức năng bồi dưỡng tăng cường sức khỏe và dược mỹ phẩm từ các công nghệ bào chế hiện đại nằm trong chiến lược phát triển dài hạn của chúng tôi. Mục tiêu của công ty đến năm 2020 nhóm sản phẩm thực phẩm và dược mỹ phẩm chiếm khoảng 12% trong tổng doanh thu.

duoc hau giang dat muc tieu doanh thu xuat khau 5 trieu usd
Ông Đoàn Đình Duy Khương - CEO Dược Hậu Giang.

- Cùng với tốc độ phát triển kinh tế của cả nước, ngành dược Việt Nam không ngừng phát triển, vì vậy cạnh tranh lẫn nhau là điều tất yếu. Chúng tôi nhìn nhận cạnh tranh ở đây mang yếu tố tích cực là động lực để các doanh nghiệp dược trong nước lẫn ngoài nước ngày càng nâng cao và đổi mới công tác quản lý, chất lượng sản phẩm và năng lực cạnh tranh. Từ đó, người tiêu dùng có nhiều cơ hội sử dụng sản phẩm chất lượng với chi phí hợp lý.- Dược phẩm là lĩnh vực được đánh giá có tính cạnh tranh gay gắt không chỉ tại thị trường trong nước. Doanh nghiệp đối mặt ra sao với điều này?

Trong cuộc đua hội nhập, công ty xác định luôn thích nghi ở mọi hoàn cảnh. Chúng tôi đặt mục tiêu chiến lược là sử dụng nguyên liệu thiên nhiên và nghiên cứu ứng dụng công nghệ sinh học để tạo ra sản phẩm chất lượng, mang hàm lượng kĩ thuật cao, có lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Trong đó chúng tôi ưu tiên hợp tác với các trung tâm nghiên cứu, các Viện Trường trong và ngoài nước để nghiên cứu và phát triển sản phẩm. Cụ thể, công ty đã hợp tác thành công với Viện công nghệ sinh học cho ra mắt sản phẩm Naturenz hỗ trợ điều trị các bệnh về gan; hợp tác JBSL của Nhật Bản độc quyền nguyên liệu cho sản phẩm Nattoenzym phòng ngừa đột quỵ. Ngoài ra Dược Hậu Giang còn hợp tác với các trung tâm nghiên cứu quốc tế như trung tâm Laghep của Pháp, Công ty Kosmode Health Singapore.

- Cổ đông chiến lược Taisho thể hiện vai trò ra sao trong việc gia tăng tính cạnh tranh trên thị trường trong nước vào quốc tế cho Dược Hậu Giang?

- Từ năm 2016, thông qua việc nâng giới hạn tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài lên 100% chúng tôi có nhiều đối tác nước ngoài đến thương lượng hợp tác. Trong đó, chúng tôi nhận thấy Tập đoàn Taisho, nhà sản xuất dược nằm top 10 Nhật Bản có chung tầm nhìn trong việc chăm sóc sức khỏe cho cộng động nên đã lựa chọn là đối tác chiến lược. Cả hai đều mong muốn cùng chăm lo cho cuộc sống khỏe đẹp không chỉ ở Việt Nam mà vươn ra thế giới. Việc hợp tác này giúp Dược Hậu Giang nói riêng và ngành dược Việt Nam nói chung có những bước phát triển tốt hơn.

Với sự hỗ trợ của chuyên gia và nhân sự từ Taisho, công ty đang nâng cấp dây chuyền sản xuất thuốc sủi bọt theo tiêu chuẩn PIC/S và chuẩn bị các điều kiện đế đáp ứng tiêu chuẩn PMDA, EU ở một số sản phẩm chiến lược. Điều này giúp hệ thống chất lượng của công ty ngày càng chuẩn mực, chuyên nghiệp hơn.

Bên cạnh đó, đối tác đến từ Nhật Bản cũng cử đoàn chuyên gia và tham gia Ban điều hành cấp cao tại công ty tham gia tư vấn, hỗ trợ xây dựng các tiêu chuẩn, hồ sơ đánh giá PIC/S, PMDA và sắp tới là tiêu chuẩn EU cho các dây chuyền sản xuất sản phẩm chiến lược.

duoc hau giang dat muc tieu doanh thu xuat khau 5 trieu usd
Công ty hướng đến mở rộng các thị trường xuất khẩu thời gian tới.

- Công ty có những chuẩn bị gì cho kế hoạch gia tăng sự hiện diện các sản phẩm tại các thị trường nước ngoài?Cùng với Taisho, công ty triển khai dự án tăng năng suất của chuỗi cung ứng (SCM) xây dựng tồn kho chiến lược, lộ trình nhận hàng phù hợp kế hoạch sản xuất kinh doanh. Chúng tôi cũng gia tăng tỷ trọng các sản phẩm có nguồn gốc nguyên liệu thiên nhiên để xây dựng chuỗi giá trị, thông qua đó nâng cao chất lượng đời sống cho những hộ nông dân từ các dự án vùng trồng dược liệu.

- Dược Hậu Giang đã xây dựng được mạng lưới bán hàng tại các thị trường xuất khẩu như: Campuchia, Lào, Myanmar, Singapore, Malaysia, Moldova, Nga, Mông Cổ, Nigeria, Ucraina, Yemen...

Chúng tôi đang tăng cường hoạt động xuất khẩu thông qua việc đầu tư chiều sâu cho hoạt động bán hàng và tiếp thị ở những quốc gia có nền kinh tế tương đồng với Việt Nam như Campuchia, Myanmar, thị trường châu Á và Đông Âu.

Doanh nghiệp từng bước xây dựng hệ thống phân phối, chọn đưa các loại dược phẩm phù hợp và đủ khả năng cạnh tranh vào những thị trường này. Sau khi đã am hiểu thị trường, có bệ đỡ vững chắc từ hệ thống phân phối rộng, vốn là thế mạnh của Dược Hậu Giang tại Việt Nam, thì việc liên doanh với những nước sở tại sẽ mở ra cơ hội mới, thành công mới cho doanh nghiệp.

Cùng với việc tối ưu hóa công suất nhà máy thông qua hợp tác quốc tế sẽ giúp gia tăng và nâng cao hình ảnh của Dược Hậu Giang trên thị trường nội địa. Doanh nghiệp tăng cường đưa sản phẩm ra thị trường quốc tế thông qua những quốc gia đã giao dịch lâu nay; từng bước xuất khẩu sản phẩm của mình vào các thị trường Taisho đang có. Công ty kỳ vọng đến năm 2020, doanh thu xuất khẩu sẽ đạt 5 triệu USD.

- Chiến lược của công ty thời gian tới là gì?

Chiến lược của chúng tôi là lấy nhân lực làm nền tảng phát triển, kết hợp hài hoà giữa lợi ích của doanh nghiệp với người lao động nhằm mang lại hạnh phúc cho nhân viên, giúp họ làm việc hiệu quả và gắn bó hơn với công ty.

Công ty không ngừng đầu tư, phát triển chất lượng nguồn nhân lực để đáp ứng yêu cầu phát triển của thị trường. Nhờ đó, đội ngũ nhân viên của doanh nghiệp ngày càng sáng tạo, hoàn thiện kỹ năng, nắm vững và làm chủ công nghệ.

Riêng với đối tác Taisho, hai bên cùng thống nhất việc cộng hưởng sức mạnh gia tăng tính cạnh tranh thông qua một số kế hoạch như: Chuyển giao công nghệ sản xuất sản phẩm của đối tác để sản xuất tại Dược Hậu Giang; xuất khẩu sản phẩm chúng tôi đến các thị trường sẵn có của đối tác; nhập sản phẩm chiến lược, có lợi thế cạnh tranh của đối tác để kinh doanh tại thị trường Việt Nam. Ngoài ra, hai bên hợp tác trao đổi nhân sự, đào tạo đội ngũ nhân sự nghiên cứu...

Theo VnExpress.net

Taisho muốn nâng tỷ lệ sở hữu tại DHG lên 32%
Vinamilk và DHG Pharma hợp tác chiến lược để nghiên cứu phát triển sản phẩm

Giá vàng

DOJI Mua vào Bán ra
AVPL/SJC HN 82,600 ▲800K 84,800 ▲800K
AVPL/SJC HCM 82,600 ▲800K 84,800 ▲800K
AVPL/SJC ĐN 82,600 ▲800K 84,800 ▲800K
Nguyên liệu 9999 - HN 74,500 ▲1250K 75,450 ▲1250K
Nguyên liệu 999 - HN 74,400 ▲1250K 75,350 ▲1250K
AVPL/SJC Cần Thơ 82,600 ▲800K 84,800 ▲800K
Cập nhật: 26/04/2024 22:00
PNJ Mua vào Bán ra
TPHCM - PNJ 73.800 ▲800K 75.600 ▲800K
TPHCM - SJC 83.000 ▲700K 85.200 ▲900K
Hà Nội - PNJ 73.800 ▲800K 75.600 ▲800K
Hà Nội - SJC 83.000 ▲700K 85.200 ▲900K
Đà Nẵng - PNJ 73.800 ▲800K 75.600 ▲800K
Đà Nẵng - SJC 83.000 ▲700K 85.200 ▲900K
Miền Tây - PNJ 73.800 ▲800K 75.600 ▲800K
Miền Tây - SJC 83.000 ▲1000K 85.200 ▲900K
Giá vàng nữ trang - PNJ 73.800 ▲800K 75.600 ▲800K
Giá vàng nữ trang - SJC 83.000 ▲700K 85.200 ▲900K
Giá vàng nữ trang - Đông Nam Bộ PNJ 73.800 ▲800K
Giá vàng nữ trang - SJC 83.000 ▲700K 85.200 ▲900K
Giá vàng nữ trang - Giá vàng nữ trang Nhẫn PNJ (24K) 73.800 ▲800K
Giá vàng nữ trang - Nữ trang 24K 73.700 ▲800K 74.500 ▲800K
Giá vàng nữ trang - Nữ trang 18K 54.630 ▲600K 56.030 ▲600K
Giá vàng nữ trang - Nữ trang 14K 42.330 ▲460K 43.730 ▲460K
Giá vàng nữ trang - Nữ trang 10K 29.740 ▲330K 31.140 ▲330K
Cập nhật: 26/04/2024 22:00
AJC Mua vào Bán ra
Trang sức 99.99 7,385 ▲80K 7,590 ▲80K
Trang sức 99.9 7,375 ▲80K 7,580 ▲80K
NL 99.99 7,380 ▲80K
Nhẫn tròn k ép vỉ T.Bình 7,360 ▲80K
N.Tròn, 3A, Đ.Vàng T.Bình 7,450 ▲80K 7,620 ▲80K
N.Tròn, 3A, Đ.Vàng N.An 7,450 ▲80K 7,620 ▲80K
N.Tròn, 3A, Đ.Vàng H.Nội 7,450 ▲80K 7,620 ▲80K
Miếng SJC Thái Bình 8,320 ▲90K 8,520 ▲90K
Miếng SJC Nghệ An 8,320 ▲90K 8,520 ▲90K
Miếng SJC Hà Nội 8,320 ▲90K 8,520 ▲90K
Cập nhật: 26/04/2024 22:00
SJC Mua vào Bán ra
SJC 1L, 10L, 1KG 83,000 ▲1000K 85,200 ▲900K
SJC 5c 83,000 ▲1000K 85,220 ▲900K
SJC 2c, 1C, 5 phân 83,000 ▲1000K 85,230 ▲900K
Vàng nhẫn SJC 99,99 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ 73,800 ▲700K 75,500 ▲700K
Vàng nhẫn SJC 99,99 0.3 chỉ, 0.5 chỉ 73,800 ▲700K 75,600 ▲700K
Nữ Trang 99.99% 73,700 ▲800K 74,700 ▲700K
Nữ Trang 99% 71,960 ▲693K 73,960 ▲693K
Nữ Trang 68% 48,451 ▲476K 50,951 ▲476K
Nữ Trang 41.7% 28,803 ▲292K 31,303 ▲292K
Cập nhật: 26/04/2024 22:00

Tỉ giá

Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Ngân hàng VCB
AUD 16,121.66 16,284.50 16,820.26
CAD 18,077.48 18,260.08 18,860.83
CHF 27,068.64 27,342.06 28,241.61
CNY 3,423.46 3,458.04 3,572.35
DKK - 3,577.18 3,717.11
EUR 26,475.36 26,742.79 27,949.19
GBP 30,873.52 31,185.37 32,211.36
HKD 3,153.19 3,185.04 3,289.82
INR - 303.14 315.51
JPY 156.74 158.32 166.02
KRW 15.92 17.69 19.31
KWD - 82,091.26 85,440.87
MYR - 5,259.06 5,378.02
NOK - 2,255.10 2,352.71
RUB - 262.74 291.09
SAR - 6,734.96 7,009.77
SEK - 2,276.86 2,375.42
SGD 18,143.91 18,327.18 18,930.14
THB 605.58 672.87 699.19
USD 25,088.00 25,118.00 25,458.00
Cập nhật: 26/04/2024 22:00
Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Ngân hàng Vietinbank
AUD 16,265 16,285 16,885
CAD 18,236 18,246 18,946
CHF 27,223 27,243 28,193
CNY - 3,427 3,567
DKK - 3,549 3,719
EUR #26,273 26,483 27,773
GBP 31,126 31,136 32,306
HKD 3,107 3,117 3,312
JPY 157.27 157.42 166.97
KRW 16.22 16.42 20.22
LAK - 0.69 1.39
NOK - 2,222 2,342
NZD 14,833 14,843 15,423
SEK - 2,246 2,381
SGD 18,061 18,071 18,871
THB 632.61 672.61 700.61
USD #25,060 25,060 25,458
Cập nhật: 26/04/2024 22:00
Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Ngân hàng Agribank
USD 25,150.00 25,158.00 25,458.00
EUR 26,649.00 26,756.00 27,949.00
GBP 31,017.00 31,204.00 32,174.00
HKD 3,173.00 3,186.00 3,290.00
CHF 27,229.00 27,338.00 28,186.00
JPY 158.99 159.63 166.91
AUD 16,234.00 16,299.00 16,798.00
SGD 18,295.00 18,368.00 18,912.00
THB 667.00 670.00 697.00
CAD 18,214.00 18,287.00 18,828.00
NZD 14,866.00 15,367.00
KRW 17.65 19.29
Cập nhật: 26/04/2024 22:00
Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Ngân hàng Sacombank
USD 25135 25135 25455
AUD 16392 16442 16947
CAD 18369 18419 18874
CHF 27560 27610 28172
CNY 0 3461.3 0
CZK 0 1020 0
DKK 0 3540 0
EUR 26970 27020 27722
GBP 31472 31522 32177
HKD 0 3140 0
JPY 159.97 160.47 164.98
KHR 0 5.6713 0
KRW 0 17.6 0
LAK 0 1.0325 0
MYR 0 5445 0
NOK 0 2260 0
NZD 0 14907 0
PHP 0 385 0
SEK 0 2360 0
SGD 18437 18487 19040
THB 0 645.7 0
TWD 0 779 0
XAU 8270000 8270000 8460000
XBJ 6000000 6000000 6550000
Cập nhật: 26/04/2024 22:00