Đưa Ballet đến với thanh thiếu niên

17:57 | 30/06/2011

1,604 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nằm trong chuỗi các hoạt động đưa nghệ thuật giao hưởng – nhạc kịch và vũ kịch đến với thanh thiếu niên do Thành đoàn TPHCM và Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch TPHCM tổ chức định kỳ hằng tháng, tối 29/6, tại Nhà Văn hóa Thanh niên (4 Phạm Ngọc Thạch, Q.1, TP HCM) đã diễn ra chương trình văn nghệ với chủ đề “Nghệ thuật múa”.

Đêm diễn có sự tham gia của các nghệ sĩ Ballet Phi Điệp, Diễm Trang, Đức Thiện, Hoàng Yến, Bá Nam, Lương Hòa, Đức Thịnh… đã giới thiệu đến người xem các tiết mục múa được trích từ các tác phẩm nổi tiếng như Diana an Acteon, Blue bird, Swan lake, Chopiana, Nut cracker, Le cosaire…

Trong đêm diễn, xen kẽ giữa các tiết mục, các nghệ sĩ múa Ballet đã giao lưu với khán giả trẻ, tập múa Ballet cho các bạn trẻ. Nhiều bạn đã hào hứng tham gia học Ballet ngay trên sân khấu. Qua đó giúp các bạn trẻ hiểu hơn về nghệ thuật múa Ballet, và các nghệ sĩ của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố đã cung cấp thêm kiến thức về múa Ballet đến khán giả.

Ba lê (tiếng Pháp: Ballet) là một loại hình vũ kịch có nguồn gốc, xuất xứ từ triều đình Pháp ở thế kỷ XVII và được phát triển tại Anh, Ý và Nga thành dạng múa phối hợp. Đây là một dạng múa kỹ thuật hình thể với ngôn từ riêng của mình. Loại hình nghệ thuật này có tầm ảnh hưởng toàn cầu và được giảng dạy tại các trường múa trên khắp thế giới. Ballet được dàn dựng bao gồm nhạc (được dàn nhạc biểu diễn nhưng đôi khi được ca sỹ hát), lời ca, và diễn xuất của dàn múa. Loại hình biểu diễn Ballet cổ điển nổi tiếng nhất là Ballet cổ điển với động tác uyển chuyển và chính xác. Sau này biến thể của Ballet cổ điển có Ballet tân cổ điển và Ballet đương đại.

Đêm văn nghệ với chủ đề “Nghệ thuật múa” tại Nhà văn hóa Thanh niên khép lại, các nghệ sĩ Ballet nhận được nhiều tràng vỗ tay cổ vũ của khán giả. Dù rất mệt với mồ hôi ướt đẫm nhưng các nghệ sĩ đã biểu diễn hết mình, một đêm “Nghệ thuật múa Ballet” rất ý nghĩa, không phụ lòng các bạn trẻ thành phố đã xem và cổ vũ đến tiết mục cuối cùng.

Thiên Thanh
Ảnh: Nguyễn Đức