Hà Nội: Gặp mặt, giao lưu với thanh niên tình nguyện lên đường nhập ngũ tiêu biểu

16:26 | 22/02/2024

69 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sáng 22/2, Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô tổ chức chương trình “Gặp mặt thanh niên tình nguyện lên đường nhập ngũ và quân nhân xuất ngũ tiêu biểu".

Buổi gặp mặt có sự tham gia của 110 thanh niên tình nguyện lên đường nhập ngũ tiêu biểu năm 2024 từ các quận Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Thanh Xuân, huyện Hoài Đức và 10 quân nhân xuất ngũ tiêu biểu, hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương.

Hà Nội: Gặp mặt, giao lưu với thanh niên tình nguyện lên đường nhập ngũ tiêu biểu
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với các thanh niên tình nguyện nhập ngũ năm 2024.

Năm 2024, Hà Nội có 3.700 công dân nhập ngũ (trong đó có 1.471 thanh niên tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ), 794 công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân.

Tại chương trình, Thành đoàn Hà Nội, Đoàn Thanh niên EVN Hà Nội và Đoàn Thanh niên VNPT Hà Nội đã tặng giấy chứng nhận và quà cho 110 thanh niên tình nguyện lên đường nhập ngũ tiêu biểu năm 2024; tặng Bằng khen và quà của Thành đoàn Hà Nội cho 10 quân nhân xuất ngũ tiêu biểu.

Ban Tổ chức trao giấy chứng nhận và tặng quà các thanh niên lên đường nhạp ngũ.
Ban Tổ chức trao giấy chứng nhận và tặng quà các thanh niên lên đường nhập ngũ.

Thành đoàn Hà Nội cũng phối hợp với Công ty TNHH chất lượng kỹ thuật Winwin trao tặng 10 sổ tiết kiệm cho thanh niên tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ tiêu biểu có hoàn cảnh khó khăn (mỗi sổ trị giá 05 triệu đồng) và kết nối việc làm cho các quân nhân xuất ngũ có nhu cầu.

Anh Hùng La Văn Cầu cùng các quân nhân xuất ngũ giao lưu với các thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2024.
Anh hùng La Văn Cầu cùng các quân nhân xuất ngũ giao lưu với các thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2024.

Đặc biệt, phần giao lưu tại Chương trình với chủ đề “Tự hào truyền thống - Tiếp bước cha anh” với sự tham gia của các vị khách mời là Đại tá - Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân La Văn Cầu; Quân nhân xuất ngũ tiêu biểu Nguyễn Trung Tấn và thanh niên tình nguyện lên đường nhập ngũ tiêu biểu năm 2024 Tô Đăng Quang đã mang đến những câu chuyện, những kỷ niệm về thời gian ở trong quân ngũ cũng như ý chí sẵn sàng của thanh niên ngày nay với nhiều cảm xúc, gửi gắm nhiều thông điệp ý nghĩa đến các thanh niên chuẩn bị lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

Hà Nội: Gặp mặt, giao lưu với thanh niên tình nguyện lên đường nhập ngũ tiêu biểu
Ban Tổ chức tặng hoa cám ơn Anh hùng La Văn Cầu và các quân nhân xuất ngũ.

Chia sẻ với các bạn trẻ, Anh hùng La Văn Cầu cho biết, ông tình nguyện nhập ngũ năm 16 tuổi, trong hoàn cảnh mưa bom, bão đạn. Động lực thôi thúc ông lên đường chiến đấu là lòng căm thù giặc, lòng yêu nước nồng nàn và tình thương yêu nhân dân, đồng đội, mong cùng cả nước chiến đấu, chiến thắng quân thù. Anh hùng La Văn Cầu mong rằng các thế hệ trẻ sẽ tiếp bước cha anh trong công cuộc bảo vệ, dựng xây Tổ quốc, đem lại cuộc sống bình yên, ấm no, hạnh phúc cho nhân dân.

Chương trình “Gặp mặt thanh niên tình nguyện lên đường nhập ngũ và quân nhân xuất ngũ tiêu biểu” là hoạt động thường niên do Thành đoàn Hà Nội và Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội phối hợp tổ chức nhằm tạo sự đoàn kết, gắn bó, thắm tình quân dân, tạo không khí phấn khởi và động lực tham gia cống hiến, bảo vệ Tổ quốc cho các đoàn viên, thanh niên Thủ đô.

Quang Phú

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan