Động đất mạnh 4,8 độ richter tại miền đông bắc nước Mỹ

14:48 | 06/04/2024

225 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một trận động đất mạnh 4,8 độ richter đã xảy ra gần thành phố New York vào sáng thứ Sáu 5/4, Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho biết.
Đài Loan nỗ lực cứu hộ hàng trăm người mắc kẹt sau động đấtĐài Loan nỗ lực cứu hộ hàng trăm người mắc kẹt sau động đất
Hơn 1.000 người bị thương do động đất ở Đài LoanHơn 1.000 người bị thương do động đất ở Đài Loan
Động đất mạnh 4,8 độ richter tại miền đông bắc nước Mỹ
Người dân chờ đợi bên ngoài sau trận động đất mạnh 4,8 độ richter làm rung chuyển các bang New Jersey và New York ở phía đông bắc nước Mỹ, theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ (USGS), tại Hoa Kỳ vào ngày 05/4/2024.

Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ, trận động đất được cảm nhận từ Boston đến Baltimore lúc 10:23 sáng theo giờ ET.

Tâm chấn của trận động đất là ở Tewksbury ở trung tâm bang New Jersey, cách thành phố New York khoảng 40 dặm (64 km) về phía tây. USGS cho biết nó xảy ra ngay sau 10:20 sáng ET (14:20 GMT) ở độ sâu 4,7 km (2,9 dặm).

Theo báo cáo, không có thiệt hại lớn nào, nhưng các đội kỹ thuật đang kiểm tra đường và cầu.

Thống đốc New York Kathy Hochul cho biết tại một cuộc họp báo: “Đây là một trong những trận động đất lớn nhất ở Bờ Đông trong thế kỷ qua”.

Thị trưởng thành phố New York Eric Adams cho biết không có báo cáo về thương tích, nhưng kêu gọi người dân thành phố trú ẩn dưới đồ đạc, cửa ra vào hoặc cạnh bức tường bên trong nếu họ cảm thấy có nhiều dư chấn.

“Người dân New York nên tiếp tục cuộc sống bình thường của họ,” ông nói trong một cuộc họp báo.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nói chuyện về trận động đất này và Chính quyền sẽ cung cấp hỗ trợ nếu cần, Nhà Trắng cho biết trong một tuyên bố.

Các trận động đất có cường độ hôm thứ Sáu tương đối hiếm ở vùng đông bắc nước Mỹ, cường độ và thời gian xảy ra trận động đất khiến người dân khắp khu vực giật mình. Đây là trận động đất lớn thứ ba được ghi nhận quanh khu vực đô thị New York trong gần 75 năm qua.

Yến Anh

Reuters

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan