Nga ban bố tình trạng khẩn cấp liên bang tại vùng lũ lụt Orenburg

14:07 | 08/04/2024

314 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nước lũ đang dâng cao ở hai thành phố thuộc dãy núi Ural của Nga, sau khi con sông dài thứ ba châu Âu vỡ đập, làm ngập ít nhất 6.000 ngôi nhà và buộc hàng nghìn người phải sơ tán.
Bão bao trùm phần lớn nước Mỹ, mang theo tuyết dày, mưa và lốc xoáyBão bao trùm phần lớn nước Mỹ, mang theo tuyết dày, mưa và lốc xoáy
Lưu vực sông Congo chìm trong lũ lụt, hàng trăm người thiệt mạngLưu vực sông Congo chìm trong lũ lụt, hàng trăm người thiệt mạng
Nga ban bố tình trạng khẩn cấp liên bang tại vùng lũ lụt Orenburg
Nhân viên cứu hộ sơ tán người dân địa phương cùng với vật nuôi sau vụ vỡ đập gây lũ lụt ở Orsk, Nga.

Trong những ngày gần đây, một loạt khu vực của Nga ở dãy núi Ural và Siberia, cùng với các khu vực của nước láng giềng Kazakhstan, đã bị ảnh hưởng từ nhiều trận lũ lụt mà được đánh giá là tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ.

Sông Ural, bắt nguồn từ dãy núi Ural và chảy vào biển Caspian, đã dâng cao vài mét trong vòng vài giờ hôm thứ Sáu 5/4 do băng tan chảy, tràn qua bờ kè đập ở thành phố Orsk, cách Moscow 1.800 km (1.120 dặm) về phía đông.

Bộ trưởng Tình trạng khẩn cấp của Nga Alexander Kurenkov đã đến Orsk - một trong những thành phố bị ảnh hưởng nặng nề nhất - vào Chủ nhật 7/4 để giám sát các hoạt động cứu hộ.

Theo hãng thông tấn nhà nước RIA Novosti, Bộ trưởng cho biết: “Tôi đề xuất phân loại tình hình ở khu vực Orenburg là tình trạng khẩn cấp liên bang và thiết lập mức độ phản ứng liên bang”.

Hơn 4.000 người đã được sơ tán ở thành phố Orsk khi nhiều khu vực của thành phố này với 230.000 dân bị ngập lụt. Đoạn phim do Bộ Quốc phòng, Bộ Tình trạng khẩn cấp và Cứu trợ thiên tai công bố cho thấy người dân lội qua vùng nước cao đến cổ, giải cứu những chú chó mắc kẹt và di chuyển dọc những con đường ngập nước bằng thuyền và ca nô.

Thống đốc vùng Orenburg, ông Denis Pasler, cho biết đợt lũ lụt này là trận lũ tồi tệ nhất xảy ra trong khu vực tong lịch sử.

Cảnh báo lũ lụt đã được đưa ra ở các khu vực khác của Nga và Bộ trưởng Tình trạng khẩn cấp Kurenkov cho biết tình hình có thể trở nên tồi tệ hơn rất nhanh.

Sergei Salmin, thị trưởng Orenburg, vùng có ít nhất 550.000 dân, cho biết: “Nước đang tràn và trong những ngày tới mực nước sẽ chỉ tăng lên. Tình hình lũ lụt vẫn còn nghiêm trọng”.

Truyền thông Nga dẫn lời chính quyền vùng Orenburg ước tính thiệt hại do lũ lụt gây ra tại địa phương vào khoảng 21 tỷ rúp (227 triệu USD) và phải sau ngày 20/4 thì nước lũ mới rút hết.

Yến Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan