Đài Loan nỗ lực cứu hộ hàng trăm người mắc kẹt sau động đất

09:50 | 04/04/2024

582 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Lực lượng cứu hộ ở Đài Loan đã nỗ lực giải cứu nhiều người bị mắc kẹt trong đường hầm cao tốc sau khi hòn đảo này hứng chịu trận động đất mạnh nhất trong 25 năm khiến ít nhất 9 người thiệt mạng và hơn 900 người khác bị thương.
Một tòa nhà bị nghiêng do ảnh hưởng của trận động đất tại Đài Loan (Trung Quốc).
Một tòa nhà bị nghiêng do ảnh hưởng của trận động đất tại Đài Loan (Trung Quốc).

Theo Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS), trận động đất mạnh 7,4 độ richter làm rung chuyển bờ biển phía đông của hòn đảo, xảy ra lúc 7h58 sáng giờ địa phương, cách thành phố Hoa Liên 18 km về phía nam và có độ sâu tâm chấn 34,8 km. Tiếp theo đó là một số dư chấn mạnh đã gây chấn động khắp hòn đảo.

Kể từ trận động đất đầu tiên, đã có 29 dư chấn lớn hơn 4,0 độ richter gần tâm chấn. Trong số các dư chấn này, có một dư chấn có cường độ trên 6,0 và 13 dư chấn có cường độ bằng hoặc trên 5,0 độ richter.

Cơ quan cứu hỏa Đài Loan (NFA) cho biết trong một bản cập nhật hôm 3/4 rằng số người chết đã tăng lên 9 người, trong khi 934 người bị thương. Trong khi đó, 75 người mắc kẹt trong các đường hầm khác nhau ở huyện Hoa Liên đã được lực lượng ứng cứu khẩn cấp giải cứu.

Hiện vẫn còn 137 người vẫn bị mắc kẹt. Trong số những người bị mắc kẹt có 50 nhân viên của khách sạn Silk’s Place Taroko đang di chuyển trên 4 chiếc xe buýt nhỏ. Nhà chức trách không thể liên lạc với họ qua điện thoại và tạm thời liệt kê họ vào danh sách bị mắc kẹt.

NFA cho biết thêm, hai công dân Đức bị mắc kẹt trước đó trong một đường hầm ở huyện Hoa Liên đã được giải cứu.

NFA cho biết tất cả những người thiệt mạng đều ở huyện Hoa Liên, trong đó có 3 người đi bộ đường dài thiệt mạng do đá rơi ở điểm nóng du lịch hẻm núi Taroko. Đá rơi cũng khiến một tài xế xe tải thiệt mạng trước một đường hầm trên đường cao tốc Suhua ở bờ biển phía đông.

Đài Loan là nơi sinh sống của khoảng 23 triệu người, hầu hết sống ở các thành phố công nghiệp ở bờ biển phía tây, bao gồm cả Đài Bắc.

Hòn đảo này thường xuyên bị động đất rung chuyển do nằm trên Vành đai lửa Thái Bình Dương.

Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Con số thương vong tăng nhanh Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Con số thương vong tăng nhanh
Động đất 7,2 độ Richter ở Đài Loan, nhiều toà nhà đổ sập Động đất 7,2 độ Richter ở Đài Loan, nhiều toà nhà đổ sập

Bình An

CNN

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank