Indonesia: Lở đất làm 18 người thiệt mạng, 2 người mất tích

20:10 | 15/04/2024

321 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Các vụ lở đất trên đảo Sulawesi của Indonesia vào cuối tuần qua đã khiến ít nhất 18 người thiệt mạng và 2 người mất tích, chính quyền địa phương cho biết ngày 15/4.
Lũ lụt đe dọa tính mạng hàng nghìn người ở miền nam nước NgaLũ lụt đe dọa tính mạng hàng nghìn người ở miền nam nước Nga
Người dân Nga chống chọi với trận lũ lụt kinh hoàngNgười dân Nga chống chọi với trận lũ lụt kinh hoàng
Indonesia: Lở đất làm 18 người thiệt mạng, 2 người mất tích
Các nhân viên cứu hộ Indonesia sơ tán người dân khỏi hiện trường vụ lở đất. Ảnh Reuters

Chính quyền địa phương Nam Sulawesi cũng đưa tin có 2 người đang trong tình trạng nguy kịch tại bệnh viện.

Theo dữ liệu của cơ quan giảm nhẹ thiên tai của nước này, hôm Chủ nhật 14/4, lở đất do mưa cường độ cao gây ra đã ảnh hưởng đến hai ngôi làng ở vùng Tana Toraja, Nam Sulawesi và phá hủy bốn ngôi nhà.

Các bức ảnh về những ngôi làng bị ảnh hưởng do cơ quan này cung cấp cho thấy lực lượng cứu hộ đang rà soát đống đổ nát để tìm những người sống sót, với những ngôi nhà bị san phẳng và chỉ còn những tấm ván gỗ và bê tông.

Trước đây, cơ quan này cho biết, các nỗ lực ứng phó khẩn cấp rất phức tạp do điều kiện thời tiết xấu và đường sá dẫn vào khu vực bị ảnh hưởng bị hư hỏng, khiến các phương tiện, bao gồm cả xe cứu thương, gặp khó khăn trong công tác sơ tán nạn nhân.

Nằm ở trung tâm đảo Sulawesi, vùng núi Tana Toraja cách thủ phủ tỉnh Makassar khoảng 300 km (186 dặm).

Lũ lụt và lở đất đã khiến ít nhất 26 người thiệt mạng trên đảo Sumatra của Indonesia vào tháng trước, với những trận mưa xối xả phá hủy hàng trăm ngôi nhà và hàng ngàn người phải di dời.

Mùa mưa ở Indonesia bắt đầu vào tháng 1. Cơ quan khí tượng nước này dự báo mùa mưa sẽ đạt đỉnh điểm trong quý đầu tiên, đặc biệt là trên các đảo Java và Sumatra.

Yến Anh

Reuters

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan