Lũ lụt đe dọa tính mạng hàng nghìn người ở miền nam nước Nga

16:25 | 09/04/2024

130 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Lũ lụt đang đe dọa khu vực Kurgan phía nam nước Nga, khiến hơn 19.000 người gặp nguy hiểm, hãng thông tấn nhà nước cho biết hôm 9/4.
Nga mở cuộc điều tra liên quan đến vụ vỡ đậpNga mở cuộc điều tra liên quan đến vụ vỡ đập
Nga ban bố tình trạng khẩn cấp liên bang tại vùng lũ lụt OrenburgNga ban bố tình trạng khẩn cấp liên bang tại vùng lũ lụt Orenburg
Lũ lụt đe dọa tính mạng hàng nghìn người ở miền nam nước Nga
Nhân viên cứu hộ sơ tán người dân địa phương khỏi con phố ngập lụt sau vụ vỡ đập, ở Orsk, Nga vào ngày 8/4/2024.

Dẫn lời chi nhánh tại địa phương của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga, hãng tin TASS đưa tin ít nhất 4.000 ngôi nhà cũng có thể bị ảnh hưởng. Các biện pháp khẩn cấp đã được áp dụng trong khu vực, Bộ cho biết.

Một số trận lũ lụt tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ đã tấn công một loạt khu vực của Nga ở dãy núi Ural và Siberia, cùng với các khu vực của nước láng giềng Kazakhstan trong những ngày gần đây, sau khi con sông dài thứ ba châu Âu vỡ đập.

Tại thành phố Orsk thuộc vùng Orenburg, người dân bức xúc, đã yêu cầu Tổng thống Vladimir Putin giúp đỡ. Họ phàn nàn rằng các quan chức địa phương của họ chưa làm đủ để giúp giải quyết trận lũ lụt tồi tệ nhất từng được ghi nhận.

Người đứng đầu Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga, Alexander Kurenkov, đã đến tới khu vực này hôm thứ Ba 9/4 để theo dõi tình hình, sau khi được Tổng thống Putin giao nhiệm vụ, Bộ này cho biết trên ứng dụng nhắn tin Telegram.

Bộ cho biết thêm, ông Kurenkov cũng sẽ đến thăm khu vực Kurgan và Tyumen ở Urals.

Bộ cho biết: “Chúng tôi đã nâng cao các biện pháp phòng ngừa ở đó, tăng cường các đội cứu hộ, các lực lượng và phương tiện của Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga đã được đặt trong tình trạng báo động cao”.

Sông Ural, bắt nguồn từ dãy núi Ural và chảy vào Biển Caspi, đã dâng cao vài mét chỉ trong vài giờ vào thứ Sáu tuần trước do băng tan chảy, vỡ qua bờ kè đập ở thành phố Orsk, cách Moscow 1.800 km (1.100 dặm) về phía đông.

Yến Anh

Reuters

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan