Nga mở cuộc điều tra liên quan đến vụ vỡ đập

15:06 | 08/04/2024

856 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ủy ban điều tra vùng Orenburg, miền Trung nước Nga, đã mở cuộc điều tra hình sự sau khi một con đê bị vỡ, gây lũ lụt ở thành phố Orsk hôm thứ Sáu 5/4. Các quan chức tin rằng thảm họa khiến ít nhất hai người thiệt mạng này là kết quả của việc bảo trì kè không cẩn thận.
Bão bao trùm phần lớn nước Mỹ, mang theo tuyết dày, mưa và lốc xoáyBão bao trùm phần lớn nước Mỹ, mang theo tuyết dày, mưa và lốc xoáy
Lưu vực sông Congo chìm trong lũ lụt, hàng trăm người thiệt mạngLưu vực sông Congo chìm trong lũ lụt, hàng trăm người thiệt mạng
Nga mở cuộc điều tra liên quan đến vụ vỡ đập
Quang cảnh khu vực ngập lụt sau vụ vỡ đập ở thành phố Orsk, vùng Orenburg, Nga.

Trong một bài đăng trên kênh Telegram hôm thứ Bảy 6/4, văn phòng Ủy ban Điều tra ở Vùng Orenburg đã viết rằng các quan chức đang xem xét một nghi ngờ vi phạm các quy định an toàn trong quá trình xây dựng cũng như sơ suất hình sự.

Các nhà chức trách cho biết họ đang điều tra hành vi của những cá nhân chịu trách nhiệm xây dựng, bảo trì và sử dụng con đê bị sập này.

TASS dẫn lời văn phòng công tố địa phương nói rằng con đê bắt đầu hoạt động vào năm 2010, và các cơ quan giám sát kỹ thuật đã nhiều lần báo cáo các vi phạm bảo trì kể từ đó.

Các quan chức kết luận: “Do các biện pháp bảo trì cơ sở kỹ thuật muộn, nên con đê đã bị sập vào ngày 5 tháng 4 năm 2024” .

RIA Novosti dẫn lời văn phòng thị trưởng thành phố Orsk cho biết lực lượng cứu hộ đã tìm thấy hai người đàn ông lớn tuổi đã chết từ trước trong nhà của họ. Theo báo cáo, không ai bị chết đuối.

Trong khi đó, TASS dẫn lời cơ quan dịch vụ khẩn cấp địa phương cho biết, 3 người được xác nhận đã thiệt mạng trong vùng thảm họa.

Chính quyền Orsk cho biết, hơn 2.500 ngôi nhà đã bị ngập và hơn 4.000 người dân địa phương phải sơ tán do vỡ đê.

Sau đó, tình trạng khẩn cấp đã được ban bố trên toàn bộ khu vực vào thứ Sáu 5/4, với các cơ quan khẩn cấp đang làm việc để gia cố các phần bờ kè bị hư hỏng.

Mặc dù sông Ural thường gây lũ lụt vào mùa xuân hằng năm, tuy nhiên mưa lớn và nhiệt độ tăng mạnh gần đây đã khiến mực nước dâng cao hơn bình thường cả mét.

Yến Anh

RT

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank