Thời tiết miền Bắc sẽ "hạ nhiệt" sau kỳ nghỉ lễ

05:50 | 28/04/2024

287 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cơ quan khí tượng nhận định, đầu tháng 5, khả năng một khối không khí lạnh yếu sẽ tác động đến thời tiết phía Bắc.
Cảnh báo tia UV cao ở các tỉnh Nam BộCảnh báo tia UV cao ở các tỉnh Nam Bộ
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 sẽ ra sao?Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 sẽ ra sao?

Theo những bản tin dự báo từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, thời tiết chủ đạo trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 ở cả ba miền đều là nắng nóng. Có nơi nhiệt độ dự báo vượt mốc 40 độ C.

Thời tiết miền Bắc sẽ
Phố đi bộ hồ Gươm vắng bóng người vui chơi do nắng nóng trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ.

Nguyên nhân của tình trạng nắng nóng này là do thời tiết nước ta vẫn đang tiếp tục chịu tác động của hiện tượng El Nino. Nền nhiệt trung bình cao hơn so với trung bình nhiều năm.

Kết hợp thêm giai đoạn này thì chúng ta đang sự tác động của vùng áp thấp nóng phía tây nên gây ra nắng nóng diện rộng trên cả nước.

Dự báo khoảng sau ngày 30/4, trong 1 - 2 ngày đầu tháng 5/2024 có một khối không khí lạnh yếu từ Trung Quốc di chuyển xuống.

Khu vực Bắc Bộ giai đoạn từ ngày 1 - 2/5 có khả năng xuất hiện mưa rào và dông trở lại. Trọng tâm mưa ở khu vực vùng núi trung du phía Bắc.

Còn ở khu vực miền Nam, gió tây nam cũng có xu hướng xuất hiện, gây mưa dông thời kì chuyển mùa; nắng nóng cũng suy giảm dần.

Giai đoạn những ngày đầu tháng 5/2024 ở miền Bắc, miền Nam đều cần đề phòng với hiện tượng dông, lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

G.M

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan