Chàng trai ‘không tay không chân’ tới TP HCM

23:41 | 22/05/2013

442 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Chàng trai đặc biệt Nick Vujicic vừa đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM) vào lúc 15g ngày 22/5 và đang tham dự chương trình “Chào Việt Nam” được truyền hình trực tiếp trên VTV1.

Rất đông học sinh đến chào đón Nick

Nick ăn mặc khá giản dị với áo sơ mi sẫm màu, đầu đội mũ vải. Sau khi làm thủ tục nhập cảnh, Nick đã rất ngạc nhiên khi được hàng trăm sinh viên cùng phóng viên chào đón nồng nhiệt và hô những khẩu hiệu “Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng”. Vẫn nụ cười luôn trên môi, Nick vui vẻ chụp ảnh cùng ban tổ chức. Sau đó, Nick lên xe về khách sạn nghỉ ngơi để chuẩn bị tham dự chương trình “Chào Việt Nam” với thông điệp “Hãy sống cho điều ý nghĩa hơn” giao lưu cùng các gương ý chí nghị lực của Việt Nam. Chương trình diễn ra ngay đêm 22/5 tại Trung tâm hội nghị White Palace.  

Trong đêm giao lưu có khoảng 2.500 khán giả tham dự để chào đón Nick cũng như dự lễ vinh danh dành cho 24 gương ý chí của Việt Nam như: nhà giáo Nguyễn Ngọc Ký, dịch giả Bích Lan, Nguyễn Công Hùng... là những hạt giống tâm hồn Việt Nam.   Đặc biệt, đêm giao lưu sẽ là khoảnh khắc đáng nhớ đối với dịch giả Bích Lan – nữ dịch giả chuyển ngữ cho 3 cuốn sách của Nick sang tiếng Việt.

Nick ăn mặc khá giản dị

Nick Vujicic sinh ra ở Melbourne (Australia) và hiện sống tại California (Mỹ). Từ khi mới chào đời anh đã mắc hội chứng Tetra-amelia bẩm sinh, một rối loạn gene hiếm gặp gây ra sự thiếu hụt chân, tay.  

Nhiều lần anh muốn tìm đến cái chết, nhưng anh đã vượt qua số phận để trở thành diễn giả, đi khắp nơi trên thế giới để giao lưu và truyền cảm hứng sống với khán giả.  

Nick có 3 cuốn sách được phát hành ở Việt Nam: "Cuộc sống không giới hạn", "Đừng bao từ bỏ khát vọng" và "Hãy sống cho điều ý nghĩa hơn". Qua những ấn phẩm này, anh chia sẻ về những trải nghiệm của cuộc sống, vượt qua chính mình trong những nghịch cảnh nghiệt ngã nhất để đứng dậy. Điều đó cũng giúp anh trở thành người được toàn thế giới yêu mến.  

Nick sẽ tiếp tục giao lưu với doanh nhân các hiệp hội, câu lạc bộ; lãnh đạo và quản lý cấp cao của các doanh nghiệp lớn... vào sáng ngày 23/5 tại TP HCM. 

Petrotimes sẽ tiếp tục cập nhật thông tin buổi trò chuyện của Nick.

Nguyễn Hiển