Ca sĩ Tim hóa nhân vật chính trong truyện tranh kiếm hiệp

09:43 | 13/01/2012

2,051 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tim là tên một nhân vật chính trong một truyện tranh kiếm hiệp mang tên Ngắm trăng đáy hồ. Đây cũng chính là tên của album mới nhất của Tim vừa ra mắt ngày 11/1.

Khoảng 8 tháng trước, ca sĩ Tim tìm đến nhạc sĩ Minh Khang và có ý định hợp tác cùng nhạc sĩ thực hiện album mới. Một tháng sau, khi nhạc sĩ Minh Khang đã tìm tòi ra ý tưởng độc đáo cho album này, nhạc sĩ Minh Khang mới chính thức nhận lời hợp tác cùng Tim. Ý tưởng được chọn đó là êkip sẽ không làm album dạng phổ biến trên thị trường hiện nay mà kèm theo đó là phát hành một quyển truyện kèm theo đĩa nhạc.

Nhạc sĩ Minh Khang chia sẻ: “Tôi muốn phục vụ cho khán giả thích ngồi nghe nhạc và đọc truyện. Hình ảnh và nội dung của truyện và nhạc thì có “màu sắc” giống nhau. Và đây là quyển truyện mà chúng tôi đã rất kỳ công trong việc lên ý tưởng kịch bản và nhất là khâu vẽ tranh. Tôi đã thay đến 3 họa sĩ và tiến độ hai ngày chỉ vẽ một trang truyện mà thôi. Nói như thế để thấy cúng tôi đặt rất nhiều tâm huyết vào quyển truyện này cũng như nét độc đáo mà album này mang đến cho khán giả”.

Nội dung quyển truyện tranh Ngắm trăng đáy hồ nói về chàng Tim, một thư sinh lãng tử đem lòng yêu một mỹ nhân mà hằng đêm nàng ấy vẫn hay đến trong giấc mơ của Tim. Mỹ nhân ấy chính là Sao Hôm, do vướng một lời thề nguyền nên bị thần sông giam cầm dưới giữa bốn bức tường nước lạnh căm. Thế là Tim quảy hành trang lên đường giải cứu mỹ nhân. Được một vị cao Tăng giúp đỡ và truyền dạy võ thuật cũng như bảo bối đề hàn phục kẻ xấu. Vượt qua bao sóng gió, hiểm nguy khi đối diện vối kẻ xấu, cuối cùng Tim cứu được Sao Hôm. Nhưng vì thiên mệnh Sao Hôm phải bay về dãy ngân hà nếu không sẽ bị giam vào thiên lao ngàn năm không ra được… Tình yêu họ lại lần nữa chia cách… Có thể nói đây là một truyện tranh với nội dung khá đơn giản, mang tính chất giải trí là chính; truyện có hình vẽ đẹp, bắt mắt song hình vẽ nhân vật lại quá rập khuôn theo những hình ảnh mà đọc giả có thể dễ dàng nhận ra ở các bộ truyện kiếm hiệp nổi tiếng khác như Phong Vân…

Âm nhạc của Ngắm trăng đáy hồ thì vẫn “đậm chất” Minh Khang, đó là những bản ballad dễ nghe, ca từ sâu sắc. Tuy nhiên đối với ca sĩ Tim thì đây là album đánh dấu sự “lột xác” của anh trong âm nhạc từ dòng nhạc đến cách xử lý bài hát. Nếu trước đây Tim gắn bó với dòng nhạc Pop, RnB mang tính trẻ trung và sôi động hơn thì giờ đây Tim phải phải phô diễn được chất giọng của mình để xử lý những bài hát nặng về chiều sâu cảm xúc.

Tim rất kỳ vọng vào những ca khúc trong album này, nó là một sự thể nghiệm mới của Tim. Hy vọng nó sẽ để lại nhiều ấn tượng cho khán giả; đặc biệt là quyển truyện sẽ được các fans của truyện tranh kiếm hiệp yêu thích”, Tim chia sẻ.

Nói về Tim, scandal “vượt rào” với Minh Hằng khi cô diễn viên – ca sĩ này mới 17 tuổi đã dần qua đi nhưng chính scandal này cũng đã khiến không ít khán giả quay lưng với Tim. Thời gian gần đây Tim ra sức tập trung vào công việc, chăm chút lại hình ảnh, sản phẩm âm nhạc để tạo dựng hình ảnh tốt đẹp trong lòng khán giả. Hiện tại theo nhiều thông tin bên lề thì Tim đã có bống hồng mới đó chính là diễn viên – ca sĩ Trương Quỳnh Anh. Hai người thường xuất hiện cặp đôi tình tứ với nhau. Không ít khán giả khen ngợi đây là đôi thanh mai trúc mã. Hy vọng cả hai sẽ có những tình cảm đẹp nhất chứ không chóng vánh như chuyện tình cảm của giới showbiz mà nhiều người vẫn hay nghĩ!

Album Ngắm trăng đáy hồ gồm CD và DVD với 8 ca khúc, 3 trong 4 ca khúc chủ đạo là: Ngắm trăng đáy hồ, Tình yêu bất tử, Tim lạnh do nhạc sĩ Minh Khang sáng tác. Còn lại do các nhạc sĩ như: Nguyễn Văn Chung, Phúc Trường, Kiên Trần, Phạm Trưởng sáng tác.

Lê Trúc