AC Milan sẽ vươn mình trở lại

07:40 | 13/08/2016

534 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Silvio Berlusconi lý giải với các cổ động viên của AC Milan việc ông phải bán đi 93,93% cổ phần Tập đoàn thể thao Changxing của Trung Quốc để đối lấy 350 triệu bảng nhằm tạo ra nguồn lực và động lực mới để đưa Rossoneri trở lại.

Kể từ khi mua lại AC Milan vào năm 1986 nhằm mục đích cứu câu lạc bộ khỏi bên bờ vực phá sản, Berlusconi có 30 năm tròn gắn bó với đội bóng này và tạo nên kỷ nguyên thành công rực rỡ của Milan với 5 chiếc Champion League 1989,1990,1994,2003,2007, 8 Scuddeto 3 siêu cúp châu Âu, 2 International Cup, 3 siêu cúp Châu Âu.

milan se vuon minh tro lai
Silvio Berlusconi đã phải bán đi tình yêu Ac Milan của mình

Vị chủ tịch 80 tuổi này đã nói bán đi Milan như bán đi chính tình yêu của mình vậy nhưng Berlusconi tin rằng dù đau lòng nhưng đó là việc làm cần thiết và tốt nhất cho Milan lúc này để câu lạc bộ được tái thiết đầu tư để vươn mình trở lại.

Với 30 năm gắn bó với Milan thì đội bóng này ghi sâu vào ký ức vào trái tim không gì so sánh nổi, lúc sang nhượng quyền của Milan cho Changxing để giúp Milan trở thành câu lạc bộ thành công trở lại.

Cùng với việc đi xuống sự nghiệp chính trị, Berlusconi người từng 4 lần làm Thủ tướng Italia và tập đoàn truyền thông Finivest của ông đã phải đối mặt với nhiều cuộc kiện tụng với pháp luật, bê bối chính trị đã làm rút hết trí lực của người đàn ông 80 tuổi này, cuộc vui nào rồi cũng có đến lúc tàn, sau khi Moratti bán lại Inter Milan giờ cũng đến lượt Berlusconi bán nổi nửa còn lại của thành Milan Milan AC , thật trùng hợp cả hai đều rơi vào các tập đoàn của Trung Quốc .

Nói đến AC Milan mọi người đều nhớ đến bộ ba Hà Lan bay với Marco Van Baste, GulliT và Raijkat, bộ tứ vệ nổi tiếng Baresi, Costacostar, Maldini, Tassoti và với thành tích giúp đội bóng 59 lần bất bại và những ngôi sao Shevchenko và sau đó là Kaka đã tụ hội về San Siro này nhưng sau vụ khủng hoảng Cappioli 2006 kéo theo sự xuống dốc của Serie A và Milan cũng bị cuốn theo đó , họ cũng phải bán đi Shevchenko Kaka để đối mặt với áp lực tài chính.

Sau khi Allegri đi khỏi Milan năm 2012 , 4 năm Milan thay tới 5 vị Huấn luyện viên và giờ với Montella phải trông chờ vào những càu thủ trẻ tại Milan, chưa bao giờ Milan lại lại nơi kém hấp dẫn đổi với mọi người, nói đến AC Milan chỉ những thế hệ 7x,8x mới nhớ về những năm tháng huy hoàng tung hoành ở SerieA, Champions League.

Quang Huy