Ibrahomovic nói lời chia tay với bóng đá

15:38 | 05/06/2023

164 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Zlatan Ibrahimovic đã tuyên bố từ giã sự nghiệp bóng đá ở tuổi 41.
Ibrahomovic nói lời chia tay với bóng đá
Ibrahomovic dành tình yêu chân thành đến đội bóng AC Milan đã dang tay chào đón anh trở lại.

Ở tuổi 41, Zlatan Ibrahimovic cuối cùng cũng đã phải nói lời chia tay với trái bóng với AC Milan và đồng thời anh cũng quyết định treo giày vĩnh viễn khi hợp đồng giữa hai bên hết hạn vào cuối tháng này.

Trong suốt sự nghiệp kéo dài 24 năm - vắt qua hai thế kỷ bắt đầu khởi nghiệp vào năm 1999 với đội bóng Malmo của Thụy Điển, Ibra đã có tất cả 511 bàn thắng và giành 32 danh hiệu vô địch trải dài ở 4 giải vô địch bóng đá châu Âu: Từ Hà Lan, Tây Ban Nha, Pháp, Italia (trong đó với cả hai đội bóng thành Inter Milan và AC Milan).

Tại Premier League, Zlatan Ibrahimovic đã góp đưa Man Utd vô địch F.A Cup và Europa League vào năm 2017 nhưng Ibrahomovic đã phải cắt ngắn 'cuộc dạo chơi' ở Man Utd do anh bị chấn thương dây chằng chéo nghiêm trọng.

Sau đó Ibra đã sang giải MLS - Mỹ và vừa chơi, vừa an dưỡng tại đây trong vòng 21 tháng tại đội bóng Los Angeles Galaxy sau đó anh lại quay trở lại Milan lần hai vào năm 2021 và ngay năm sau Milan đã lại có chức vô địch Serie A sau 11 năm chờ đợi.

Trong đêm Chủ nhật tại San Siro khi nói lời chia tay đến các cổ động viên Milan - người đàn ông mạnh mẽ Ibrahomovic đã phải thổn thức nói trong nước mắt: "Rất nhiều ký ức và cảm xúc của tôi sẽ còn lại mãi ở San Siro".

"Lần đầu tiên đến với Milan vào năm 2011, tôi đã đem đến cho cổ động viên nơi này niềm hạnh phúc. Và lần thứ hai khi tôi trở lại đây vào năm 2021 các bạn đã dành lại tình yêu cho tôi. Tôi muốn cảm ơn đến tất cả đại gia đình Milan đã dành sự kiên nhẫn đối với cá nhân tôi. Tôi muốn gửi lời muôn vàn tình cảm đến 'gia đình thứ hai' của mình. Các cầu thủ, ban huấn luyện và ban lãnh đạo đã tin tưởng tôi và giao trọng trách dìu dắt các cầu thủ trẻ. Tôi muốn cảm ơn Ban giám đốc vì cơ hội mà họ đã dành cho tôi.

Lời cuối cùng, từ trái tim mình tôi muốn cảm ơn tất cả cổ động viên Milan. Các bạn đã dang rộng vòng tay chào đón tôi và tôi sẽ mãi là một Milanista trọn đời.

Giờ là lúc nói tôi nó lời tạm biệt với bóng đá, nhưng không phải là các cổ động viên Milan yêu quý! Thật khó khăn khi phải nói ra những điều này. Tiến lên Milan".

Thiên Phủ