Trường ĐH Kinh doanh - Công nghệ được đào tạo Y, dược?!

16:29 | 25/11/2015

1,086 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thông tin Bộ GD&ĐT quyết định cấp phép cho ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đào tạo hệ chính quy ngành Y, Dược ngay lập tức khiến dư luận đặt dấu hỏi lớn.

Theo quyết định ngày 19/11/2015 do Thứ trưởng GD&ĐT Bùi Văn Ga ký, ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội được phép đào tạo ngành Y đa khoadược học, trình độ đại học hệ chính quy.

Quyết định ghi rõ: “Chỉ tiêu tuyển sinh của các ngành trên nằm trong tổng chỉ tiêu tuyển sinh chính quy của trường. Việc tuyển sinh, tổ chức đào tạo, đánh giá kết quả học tập và cấp bằng tốt nghiệp thực hiện theo quy định hiện hành”.

choang truong dh kinh doanh cong nghe duoc dao tao y duoc
Quyết định do Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga ký

Thông tin này ngay lập tức gây chú ý của dư luận. Bởi ĐH Kinh doanh và Công nghệ là một trường ngoài công lập và trước nay đào tạo các chuyên ngành dường như không có mối liên hệ nào với ngành Y khoa.

Để sáng tỏ thông tin này, ông Nguyễn Kim Sơn, Chánh văn phòng ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội thông tin: Trường đã chuẩn bị cho việc đào tạo hai ngành mới này từ 2 - 3 năm nay. Hiện cơ sở vật chất đã được trang bị và trường đã chiêu mộ đội ngũ cán bộ giảng dạy đều có chuyên môn sâu trong lĩnh vực, đã từng giảng dạy tại Trường ĐH Y Hà Nội và làm việc tại các bệnh viện của Hà Nội. 

Hiện tại, cơ sở vật chất và đội ngũ giảng dạy này đều đáp ứng yêu cầu, Bộ GD&ĐT mới cấp phép.

Trường dự kiến tuyển sinh hai ngành học mới từ tháng 12 tới, theo hình thức xét tuyển (từ 20 điểm). Chỉ tiêu tuyển sinh sẽ được xác định trong thời gian tới.

Dự kiến, học phí của ngành Y đa khoa là 50 triệu đồng một năm và ngành Dược học 25 triệu đồng một năm.

choang truong dh kinh doanh cong nghe duoc dao tao y duoc
Bà Nguyễn Thị Kim Phụng

Đại diện Bộ GD&ĐT, bà Nguyễn Thị Kim Phụng, quyền Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học cũng thông tin: Trước đây 2 năm, ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội làm hồ sơ trình, nhưng Bộ GD&ĐT có chủ trương giảm thiểu đào tạo y dược ở các trường đa ngành nên chưa xem xét.

Sau đó, trường này đã xây dựng cơ ngơi khang trang với gần 80 tỉ đồng và tuyển dụng đội ngũ giảng viên nên tiếp tục đề nghị cả hai Bộ Y tế và GD&ĐT cho phép đào tạo hai ngành học này.

Bà Phụng khẳng định: Sau khi thẩm định, thấy điều kiện của trường đáp ứng yêu cầu, Bộ Y tế có công văn đồng ý cho mở ngành, nên lãnh đạo Bộ GD&ĐT ra quyết định để thực hiện xã hội hóa, trên cơ sở các điều kiện đảm bảo chất lượng đã được cơ quan quản lý ngành xác nhận.

Huyền Anh