Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch công bố điểm sàn

14:11 | 19/07/2018

2,082 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch công bố điểm sàn xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018. Theo đó, 3 ngành gồm Y đa khoa, Răm hàm mặt và Dược có mức điểm sàn 18, các ngành còn lại điểm sàn xét tuyển là 16.  

Tổ hợp xét tuyển là Toán - Hóa - Sinh chung cho tất cả các ngành.

Trường hợp các thí sinh đồng điểm, Nhà trường sẽ dùng tiêu chí phụ để xét theo thứ tự sau: Điểm thi tốt nghiệp THPT Quốc gia môn Ngoại ngữ theo quy chế kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2018; điểm trung bình chung lớp 12 THPT. Riêng ngành khúc xạ Nhãn khoa, thí sinh có điểm kỳ thi THPT Quốc gia môn Anh văn đạt từ 6 điểm trở lên mới đủ điều kiện đăng ký xét tuyển.

dai hoc y khoa pham ngoc thach cong bo diem san
ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch công bố điểm sàn xét tuyển từng ngành

Trước đó, theo đề án tuyển sinh đã công bố, năm 2018 trường tiếp tục tuyển thí sinh trong phạm vi cả nước. Trong đó trường phân bổ 50% chỉ tiêu từng ngành cho thí sinh có hộ khẩu tại TP HCM để đáp ứng nhu cầu nhân lực y tế thành phố và 50% cho các địa phương khác. Trong đó, ngành Y đa khoa có chỉ tiêu cao nhất (400 chỉ tiêu cho thí sinh có hộ khẩu tại TP HCM và 400 chỉ tiêu cho thí sinh có hộ khẩu ngoài TP HCM).

dai hoc y khoa pham ngoc thach cong bo diem san
Đối tượng tuyển sinh theo mã ngành. Mã ngành không có ký tự áp dụng cho thí sinh có hộ khẩu ngoài TP HCM. Mã ngành có ký tự “TP” áp dụng cho thí sinh có hộ khẩu tại TP HCM.

Năm 2018, ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch không có thí sinh trúng tuyển theo diện xét tuyển thẳng.

Thiên Thanh