Top những vai phụ hoạt hình nổi tiếng hơn vai chính

21:45 | 08/07/2017

1,353 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhiều diễn viên phụ trong các bộ phim hoạt hình đã thể hiện được sức hút, độ nổi tiếng đến nỗi lấn át vai chính. Thậm chí nhiều vai phụ đã có được những bộ phim của riêng mình.  

Minion

Xuất hiện từ bộ phim “Despicable Me” ra mắt năm 2010, các Minion da vàng nhí nhố chỉ dừng lại ở vai trò là tay sai của “kẻ cắp mặt trăng” Gru. Sang đến “Despicable Me 2” (2012), chúng trở thành ngôi sao của bom tấn hoạt hình qua nhiều màn tấu hài ngớ ngẩn nhưng đầy dễ thương dù vẫn chỉ được tính là vai phụ.

top nhung vai phu hoat hinh noi tieng hon vai chinh

Đến năm 2015, dàn Minion đã được có được bộ phim của riêng mình và mang về cho hãng Universal hơn 1 tỷ USD.

Olaf

Năm 2013, “Frozen” gây rung chuyển phòng vé thì nhân vật phụ Olaf của phim cũng khiến người xem "chết mê chết mệt". Chú người tuyết có cánh tay bằng gậy, chiếc mũi bằng củ cà rốt này là biểu tượng của tình yêu thuần khiết.

top nhung vai phu hoat hinh noi tieng hon vai chinh

Với trí thông minh có hạn, Olaf liên tục mang đến cho người xem những tràng cười sảng khoái. Và thật không ngoa khi nói rằng Olaf là một trong những điểm nhấn sáng giá của bộ phim hoạt hình đạt doanh thu hơn 1 tỷ USD.

Biệt đội chim cánh cụt

Trong các phần của bộ phim “Madagascar” (2005, 2008, 2012), bốn chú chim cánh cụt gồm Skipper, Kowalski, Rico và Private cũng giành được nhiều tình cảm không kém từ phía khán giả từ vẻ ngoài đáng yêu đến khả năng tác chiến như những ninja thượng hạng.

top nhung vai phu hoat hinh noi tieng hon vai chinh

Trước khi “Madagascar 4” ra mắt vào năm 2018, hãng Fox trình làng bộ phim riêng về bộ tứ cánh cụt tinh quái mang tên “Penguins of Madagascar” hồi tháng 11/2014. Phim đạt doanh thu 372 triệu USD toàn cầu, so với kinh phí sản xuất là 132 triệu USD.

Mèo đi hia

Nhân vật Mèo đi hia (Antonio Banderas lồng tiếng) là bạn đồng hành của Shrek và Lừa kể từ bom tấn hoạt hình “Shrek 2” (2004). Trong cả hai tập phim tiếp theo về chàng chằn tinh tốt bụng, chú mèo giỏi đánh kiếm và có đôi mắt to tròn dễ thương vẫn tiếp tục được xuất hiện.

top nhung vai phu hoat hinh noi tieng hon vai chinh

Tới năm 2011, xưởng hoạt hình Dreamworks thực hiện phim riêng về Mèo đi hia mang tên “Puss in Boots”, kể về những chuyến phiêu lưu của cậu trước khi gặp được Shrek. Phim đạt doanh thu 554 triệu USD và phần hai mang tên “Nine Lives and 40 Thieves” dự kiến sẽ ra rạp trong năm 2018.

Chú cá Dory

Xuất hiện trong phim “Finding Nemo” (2003), nhân vật nàng cá Dory chiếm thiện cảm của người hâm mộ bởi tính cách thật thà nhưng luôn đãng trí vì chỉ có trí nhớ ngắn hạn. Cô vừa giúp ích vừa gây cười trong hành trình cá bố Marlin đi tìm Nemo.

top nhung vai phu hoat hinh noi tieng hon vai chinh

Nhân vật của Dory gây sốt tới nỗi các nhà làm phim đôn lên thành vai chính trong phần hai mới nhất – “Finding Dory”. Với hơn 445 triệu USD, Finding Dory hiện là phim hoạt hình ăn khách nhất mọi thời đại ở Bắc Mỹ. Câu chuyện về nàng cá đãng trí đi tìm cha mẹ được đánh giá là kỳ quan mới của Pixar.

Sóc Scrat

Dù chỉ là nhân vật rất phụ trong loạt “Ice Age”, sóc Scrat là thành viên không thể thiếu của loạt phim đã làm tới năm phần. Cả cuộc đời của Scrat chỉ có ba giai đoạn nhất quán không đổi - chạy theo hạt dẻ, chộp hạt dẻ và mất hạt dẻ. Sau khi đánh mất hạt dẻ, quy trình ba giai đoạn lại lặp lại từ đầu. Cuộc sống ở kỷ băng hà nghe chừng đơn giản nhưng kỳ thực qua mỗi màn được rồi mất hạt dẻ, Scrat lại thể hiện những khả năng hành động và gây cười khiến khán giả yêu thích.

Pumbaa và Timon

Kể từ khi ra mắt cùng bộ phim kinh điển “Lion King” năm 1994, bộ đôi Pumbaa - Timon vẫn là hai trong số những nhân vật ấn tượng nhất của thế giới hoạt hình.

top nhung vai phu hoat hinh noi tieng hon vai chinh

Tạo hình dễ thương, tính cách hài hước, và phần biểu cảm ngộ nghĩnh giúp Pumbaa và Timon ấn tượng hơn cả Simba trong mỗi lần nhóm bạn xuất hiện cùng nhau. Ngoài ra, ca khúc Hakuna Matata của bộ đôi cũng là điểm nhấn về mặt âm nhạc của tác phẩm kinh điển “Lion King”.

Nhã Anh