Trình chiếu phim hoạt hình tại Liên hoan phim Liên minh Thái Bình Dương lần thứ IV

10:47 | 27/11/2023

399 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Vào ngày 4-5/12, Đại sứ quán các quốc gia thành viên của Liên minh Thái Bình Dương bao gồm Chile, Colombia, Mexico và Peru sẽ đồng tổ chức Liên hoan phim lần thứ IV tại Hà Nội với các thước phim hoạt hình giàu ý nghĩa.

Đây là lần thứ IV sự kiện được thực hiện, với các thước phim hoạt hình đầy màu sắc, với câu chuyện và thông điệp giàu ý nghĩa, đã đạt nhiều giải thưởng quốc tế danh giá trong lĩnh vực điện ảnh.

Đó là các phim: "Ainbo - Nữ chiến binh Amazon" của Peru, phim ngắn “Chuyện chàng gấu” của Chile, "Encanto: Vùng đất thần kỳ" của Colombia và phim ngắn "Bà Matildes của tôi" của Mexico.

Liên hoan phim Liên minh Thái Bình Dương lần thứ IV được tổ chức tại Hà Nội
Phim "Ainbo: Nữ chiến binh Amazon" của đạo diễn người Peru Jose Zelada.

Theo đó, liên hoan sẽ mở đầu với phim "Ainbo: Nữ chiến binh Amazon" của đạo diễn người Peru Jose Zelada. Đây là một bộ phim hoạt hình xoay quanh hành trình phát triển tâm lý và trưởng thành của cô bé 13 tuổi Ainbo trong cuộc phiêu lưu khám phá sức mạnh bản thân, bảo vệ chính nghĩa.

Bộ phim chứa đựng nhiều thông điệp quý giá như tầm quan trọng của việc bảo vệ thiên nhiên môi trường, tình bạn đẹp không phân biệt giai cấp và sự sự tin tưởng vào khả năng của bản thân để đạt được các mục tiêu trong cuộc sống. Phim sẽ được trình chiếu vào ngày 4/12 lúc 18h30.

Liên hoan phim Liên minh Thái Bình Dương lần thứ IV được tổ chức tại Hà Nội
Phim "Chuyện chàng gấu" của đạo diễn người Chile Gabriel Osorio.

Nối tiếp cùng ngày là suất chiếu phim ngắn của Chile mang tên "Chuyện chàng gấu" của đạo diễn Gabriel Osorio.

Lấy cảm hứng từ cuộc lưu đầy của ông nội mình dưới thời chính quyền quân sự Chile, đạo diễn Osorio mang đến cho người xem câu chuyện về một người đàn ông của gia đình khao khát được trở về mái ấm của mình qua vở múa rối được tạo ra bởi nhân vật chính là chú gấu già. Đây là tác phẩm đầu tiên của Chile được trao giải Oscar cho “phim hoạt hình ngắn hay nhất”.

Liên hoan phim Liên minh Thái Bình Dương lần thứ IV được tổ chức tại Hà Nội
Phim hoạt hình Colombia "Encanto: Vùng đất thần kỳ" được sản xuất bởi Walt Disney Animation Studios.

Ngày 5/12, là suất chiếu bộ phim hoạt hình Colombia "Encanto: Vùng đất thần kỳ", được sản xuất bởi Walt Disney Animation Studios, lấy cảm hứng từ nền văn hóa phong phú và sự đa dạng sinh học của Colombia. Bộ phim này cũng đã được đề cử tại ba hạng mục khác nhau của giải thưởng Oscar lần thứ 94. Phim sẽ bắt đầu trình chiếu vào lúc 18h30.

Liên hoan phim Liên minh Thái Bình Dương lần thứ IV được tổ chức tại Hà Nội
Phim ngắn "Bà Matildes của tôi" của đạo diễn người Mexico Miguel Anaya Borja.

Liên hoan phim sẽ khép lại vào cùng ngày với phim ngắn "Bà Matildes của tôi" của đạo diễn người Mexico Miguel Anaya Borja. Đây là một bộ phim hoạt hình nói về tình cảm gia đình xoay quanh câu chuyện giữa hai bà cháu. Mexico là một trong những quốc gia sản xuất nhiều thước phim hoạt hình sử dụng kỹ thuật stop motion nhất khu vực châu Mỹ Latinh.

Bà Matildes của tôi là một trong những thước phim tiêu biểu và nổi bật của quốc gia Trung Mỹ sử dụng kỹ thuật điện ảnh này.

Sự đa dạng của các chủ đề trong các bộ phim được chọn hy vọng sẽ đem đến cho khán giả Việt Nam cái nhìn tổng quan về các các nét văn hóa đặc sắc và truyền thống cũng như cảnh quan thiên nhiên tiêu biểu được chuyển thể dạng hoạt hình của bốn quốc gia tạo nên Liên minh Thái Bình Dương.

Các phim trình chiếu sẽ có lồng tiếng, kèm theo phụ đề bằng tiếng Việt và tiếng Anh. Vé hoàn toàn miễn phí, những người quan tâm có thể đăng ký nhận vé thông qua https://forms.gle/iVaY8DHS3g6G4QJD6 và lấy vé trực tiếp tại trụ sở Đại sứ quán Peru và Colombia tại Việt Nam.

Liên hoan phim diễn ra tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia (87 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội).

6 bộ phim được trình chiếu trong “Liên hoan phim Italia 2023” tại Hà Nội6 bộ phim được trình chiếu trong “Liên hoan phim Italia 2023” tại Hà Nội
Dàn nghệ sĩ tên tuổi hội tụ tại Lễ khai mạc Liên hoan Phim lần thứ 23Dàn nghệ sĩ tên tuổi hội tụ tại Lễ khai mạc Liên hoan Phim lần thứ 23

PV