6 bộ phim được trình chiếu trong “Liên hoan phim Italia 2023” tại Hà Nội

19:22 | 17/11/2023

117 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Liên hoan phim Italia 2023 tại Hà Nội sẽ mang đến những câu chuyện xoay quanh cuộc sống đô thị, mô tả xã hội đương đại của Italia đang đối mặt với những thách thức mới trong khi vẫn cố gắng kết nối, duy trì di sản truyền thống.

Sự kiện được tổ chức với sự phối hợp của Liên hoan phim châu Á tại Rome, nhằm mang đến cho công chúng Việt Nam cái nhìn về nền điện ảnh đương đại của Italy.

6 bộ phim được trình chiếu trong “Liên hoan phim Italia 2023” tại Hà Nội

Đại sứ quán Italy cho hay, có 6 bộ phim sẽ được trình chiếu gồm: “Chim ruồi” của đạo diễn Francesca Archibugi; “Diabolik” và “Diabolik Ginko tấn công" của đạo diễn Antonio Manetti và Marco Manetti; “Tháng chín” của đạo diễn Giulia Louise Steigerwalt; “Leonora” của đạo diễn Paolo Taviani; “Sự trở lại của Casanova” của đạo diễn Gabriele Salvatores.

Thông qua các bộ phim đặc sắc với các thể loại chính kịch và hài kịch, nhiều phim trong đó đoạt giải ở những liên hoan danh tiếng, Liên hoan phim Italia 2023 sẽ mang đến những câu chuyện xoay quanh cuộc sống đô thị, mô tả xã hội đương đại của Italia đang đối mặt với những thách thức mới trong khi vẫn cố gắng kết nối, duy trì di sản truyền thống.

Các bộ phim sẽ được chiếu vào 19h30' từ ngày 27/11 - 2/12. Vé xem phim sẽ được phát miễn phí cho khán giả đăng ký trước qua fanpage của Liên hoan phim Italia 2023, nhận vé tại Casa Italia, 18 Lê Phụng Hiểu từ ngày 21/11 cho đến khi hết vé.

Sau mỗi buổi chiếu phim, sẽ có phần hỏi đáp dành cho khán giả xem phim với đạo diễn Liên hoan phim châu Á tại Rome Antonio Termenini. Bên cạnh đó, buổi trò chuyện với chủ đề “Liên hoan phim quốc tế - Khâu tổ chức và các câu chuyện sau cánh gà” sẽ diễn ra vào 14h30' ngày 30/11 cùng đạo diễn Antonio Termenini và những vị khách mời từ Việt Nam, với sự điều phối của nhà báo Trương Uyên Ly.

Chương trình “Liên hoan phim Italia 2023”, sẽ được diễn ra từ ngày 27/11 - 2/12 tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia (số 87 Láng Hạ, quận Ba Đình, Hà Nội).

N.H

Dàn diễn viên phim Dàn diễn viên phim "Blouse trắng" gây sốt hơn 20 năm trước, giờ ra sao?
Ra mắt phim truyền hình “Biệt dược đen”Ra mắt phim truyền hình “Biệt dược đen”
7 nước châu Âu chiếu phim tài liệu tại Việt Nam7 nước châu Âu chiếu phim tài liệu tại Việt Nam