Thống nhất lễ khai giảng năm học mới 2016-2017

09:34 | 25/08/2016

1,415 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Năm học mới 2016-2017, Lễ khai giảng sẽ được tổ chức đồng loạt trên cả nước vào cùng một khung giờ là 7h30, ngày 5/9.

Bộ GD&ĐT vừa có công văn gửi các Sở GD&ĐT về việc hướng dẫn tổ chức khai giảng năm học mới 2016-2017.

Theo đó, cả nước thống nhất tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2016-2017 vào 7h30 phút ngày 5/9/2016 - Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường.

Ngày 5/9/1945, ba ngày sau khi đọc bản Tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng Hòa, chủ tịch Hồ Chí Minh đã gửi thư cho các em học sinh nhân khai trường đầu tiên của nước Việt Nam độc lập mới.

Bởi thế mà ngày này hàng năm trở thành ngày khai trường có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với thế hệ các em học sinh, sinh viên từ trước đến nay.

thong nhat le khai giang nam hoc moi 2016 2017
Lễ khai giảng

Để ngày khai giảng thực sự là ngày mở đầu cho một năm học vui tươi, với những cảm xúc thiêng liêng và tràn đầy hứng khởi, công văn của Bộ GD&ĐT nêu rõ: Lễ Khai giảng gồm hai phần là phần lễ và phần hội.

Phần lễ được tổ chức ngắn gọn nhưng bảo đảm trang nghiêm với các nghi thức: Chào cờ, hát Quốc ca (không dùng băng lời bài hát), đọc thư của Chủ tịch nước… Phần hội tổ chức các hoạt động vui chơi tập thể, lành mạnh, ấn tượng để ngày khai trường là một ngày trọng đại và thiêng liêng đối với tất cả học sinh, nhất là những học sinh lần đầu đến trường.

Quyết định này được toàn dân ủng hộ vì đã cắt giảm được nhiều thủ tục rườm rà không cần thiết, tránh lãng phí tiền bạc, của cải và công sức của học sinh, thầy cô và toàn thể phụ huynh, cũng như tạo nên không khí vui tươi, bắt đầu một năm học mới đầy năng lượng.

Đối với công tác chuẩn bị, các nhà trường cũng được yêu cầu tổ chức trang trí khuôn viên sư phạm sạch, đẹp, có khẩu hiệu chào mừng năm học và thể hiện quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học mới.

Các trường cần chuẩn bị chu đáo về mọi mặt để Lễ Khai giảng diễn ra thuận lợi, an toàn, thực sự là ngày hội đối với các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh.

Sau ngày khai giảng, nhà trường tổ chức các hoạt động dạy học ngay, đảm bảo chương trình và kế hoạch năm học đề ra.

Lan Phương