Hơn 24 triệu HS, SV cả nước khai giảng năm học mới 2019-2020

07:29 | 05/09/2019

655 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sáng nay (5/9), hơn 24 triệu học sinh, sinh viên trên cả nước đã khai giảng năm học mới 2019-2020.    

Năm nay, tiếp tục thực hiện chủ trương của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), lễ khai giảng ở các trường được tổ chức ngắn gọn, đảm bảo trang nghiêm và hướng đến học sinh.

Các hoạt động trong phần lễ gồm chào cờ, hát Quốc ca; tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu; đọc thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhân ngày khai trường; tuyên bố khai giảng năm học mới và đánh trống khai trường.

Ở phần hội, các trường tổ chức hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, trò chơi vui tươi để ngày khai giảng thực sự mở đầu cho một năm học với những cảm xúc thiêng liêng và tràn đầy hứng khởi.

Riêng đối với cơ sở giáo dục mầm non, tổ chức khai giảng dưới hình thức “Ngày hội đến trường của bé” một cách linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý của trẻ. Lưu ý không đọc báo cáo về tình hình hoạt động của nhà trường, bảo đảm sức khỏe của học sinh và bảo vệ môi trường.

hon 24 trieu hs sv ca nuoc khai giang nam hoc moi 2019 2020

Học sinh đầu cấp trường Tiểu học Hoàng Liệt (Hà Nội) ngày đầu tiên đến trường

Ngày khai giảng năm nay, tình hình mưa lũ tại một số tỉnh miền Trung đang khiến các trường học ở đây phải lên phương án rút gọn lễ khai giảng hoặc nếu thời tiết không thuận lợi, nhiều địa phường sẽ phải lùi ngày tổ chức khai giảng để đảm bảo an toàn cho học sinh.

Năm học mới, ngành Giáo dục sẽ tiếp tục tập trung thực hiện văn bản chỉ đạo của Trung ương, Quốc hội, Chính phủ về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT và hoàn thành các điều kiện để triển khai chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới từ năm học 2020 - 2021; triển khai Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học và Luật Giáo dục được Quốc hội thông qua; củng cố công tác thanh tra; triển khai tổ chức hiệu quả Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2020.

hon 24 trieu hs sv ca nuoc khai giang nam hoc moi 2019 2020
Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường năm học 2019 -2020 (Trường Tiểu học Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội)

Nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và hiệu quả các hoạt động giáo dục ở từng bậc học, trong năm học 2019-2020, ngành Giáo dục quyết tâm thực hiện 9 nhiệm vụ và 5 nhóm giải pháp chủ yếu đó là:

9 nhóm nhiệm vụ chủ yếu gồm: Rà soát, quy hoạch, phát triển mạng lưới cơ sở giáo dục đào tạo trong cả nước. Nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục các cấp.

Nâng cao chất lượng giáo dục, triển khai Chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới; đẩy mạnh định hướng nghề nghiệp và phân luồng học sinh sau trung học cơ sở; đổi mới quản lý và nâng cao hiệu quả của giáo dục thường xuyên; tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, giáo dục thể chất cho học sinh, sinh viên, bảo đảm an toàn trường học; nâng cao hiệu quả giáo dục dân tộc; nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh ở các cấp học và trình độ đào tạo; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy, học và quản lý giáo dục.

Đẩy mạnh phân cấp và thực hiện tự chủ, tự chịu trách nhiệm đối với các cơ sở giáo dục. Hội nhập quốc tế trong giáo dục và đào tạo. Tăng cường cơ sở vật chất bảo đảm chất lượng các hoạt động giáo dục và đào tạo. Phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao.

5 nhóm giải pháp cơ bản gồm: Hoàn thiện thể chế, đẩy mạnh cải cách hành chính về giáo dục đào tạo. Nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý của cán bộ quản lý giáo dục. Tăng cường các nguồn lực đầu tư cho giáo dục và đào tạo. Tăng cường công tác khảo thí và kiểm định, đánh giá chất lượng giáo dục. Đẩy mạnh công tác truyền thông về giáo dục và đào tạo.

Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, năm học 2019-2020 cả nước có 5.517.000 trẻ mầm non, 17.055.000 học sinh bậc phổ thông và 1.518.986 sinh viên đại học. Ở bậc giáo dục mầm non, có 932.000 trẻ ở độ tuổi nhà trẻ, 4.585.000 trẻ độ tuổi mẫu giáo. Ở bậc giáo dục phổ thông, có 8.660.000 học sinh tiểu học, 5.550.000 học sinh THCS và 2.599.000 em ở bậc THPT.

Nguyễn Hoan

hon 24 trieu hs sv ca nuoc khai giang nam hoc moi 2019 2020

Không bắt buộc học sinh mua đồng phục mới
hon 24 trieu hs sv ca nuoc khai giang nam hoc moi 2019 2020

Xử lý nghiêm người đứng đầu cơ sở giáo dục để xảy ra lạm thu
hon 24 trieu hs sv ca nuoc khai giang nam hoc moi 2019 2020

Hà Nội xử nghiêm các trường tổ chức dạy trước chương trình năm học 2019-2020

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.